Cục Hàng không lên tiếng về phương án phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất

27/11/2020 08:11 PM | Kinh doanh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự, hướng dẫn phân làn cho các phương tiện để đảm bảo lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến.

Cục Hàng không lên tiếng về phương án phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện phương án phân làn, hướng lưu thông dành cho người và phương tiện đưa/đón hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để nâng cao năng lực phục vụ hành khách cũng như hạn chế ùn tắc trước nhà ga hành khách sân bay.

Cục Hàng không lên tiếng về phương án phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Hành khách đón xe công nghệ tại tầng 3 và 4 của khu nhà TCP - Ảnh: Thu Hồng

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức thực hiện phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách tại sân bay theo phương án đã được Sở Giao thông Vận tải TP HCM thông qua. Đồng thời tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự, hướng dẫn phân làn cho các phương tiện để đảm bảo lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến sân bay.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo quy định đối với việc thực hiện phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách tại sân bay theo Phương án đã được Sở Giao thông Vận tải TP HCM thông qua.

Trước đó, từ ngày 14-11, sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) tiến hành phương án phân luồng, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Theo đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Tuy nhiên, những ngày đầu thực hiện đã có sự xáo trộn cho một số phương tiện và hành khách.

Ở làn D (nhà xe TCP) trừ tầng trệt là nơi đón khách của các hãng vận tải đã đăng ký kinh doanh nhượng quyền với cảng hàng không khá ổn định, còn lại các hãng xe công nghệ như Grab, Be… đều phải lên tầng 3, 4, 5 để đón khách. Việc này khiến nhiều hành khách lúng túng, bất tiện, chưa kể phải trả thêm khoản tiền 25.000 đồng cho hãng xe công nghệ vì nhà xe TCP thu phí xe ra vào bãi. Xuất hiện tình trạng người dân kéo vali từ trong sân bay ra đường Trường Sơn đón xe, gây mất an toàn...

Đại diện Sở GTVT TP HCM khẳng định việc phân làn là phù hợp, các đơn vị đã cùng nhau nghiên cứu kỹ phương án mới triển khai. Đồng thời các bên cần chuẩn bị phương án để lỡ các tầng nhà xe TCP quá tải thì không bị động, dồn ứ xe và khách. Về việc bố trí thang máy hỗ trợ khách đi lại thì phải làm sớm, lập tức trước Tết âm lịch 2021.

D.Ngọc

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm