Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo

05/05/2019 09:43 AM | Thời sự

Lối thiết kế của cửa hàng vừa tôn vinh gạch đất sét truyền thống, vừa quảng bá sản phẩm nước mắm của Việt Nam.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo

Organicare là phòng trưng bày các sản phẩm nước mắm và các sản phẩm hữu cơ truyền thống của Việt Nam. Cửa hàng được cải tạo từ một ngôi nhà cũ xây dựng từ trước năm 1975. Bản thân ngôi nhà đã được sửa chữa và mở rộng nhiều lần.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 1.

Cửa hàng toạ lạc tại quận Phú Nhuận, TP HCM.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 2.

Mặt tiền của cửa hàng trước cải tạo.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 3.

Nhóm kiến trúc sư đã thiết kế những bức tường gạch kết hợp khung sắt để làm nơi trưng bày sản phẩm.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 4.

Kiến trúc độc đáo của cửa hàng.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 5.

Hệ thống khung sắt cho phép thay đổi kích thước và gỡ bỏ linh hoạt để tương thích với kích cỡ sản phẩm.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 6.

Các bức tường ở tầng 1 được lấp đầy bởi nước mắm và các sản phẩm hữu cơ.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 7.

Sau cải tạo, cửa hàng mang lối kiến trúc độc đáo, có một không hai này được tạp chí Archidaily của Mỹ ca ngợi là không gian tôn vinh giá trị nước mắm truyền thống của Việt Nam.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 8.

Ngoài ra, lối thiết kế này cũng được xem là góp phần tôn vinh giá trị của gạch đất sét truyền thống.

Cửa hàng bán nước mắm ở TP HCM xuất hiện trên tạp chí Mỹ nhờ kiến trúc độc đáo - Ảnh 9.

Sản phẩm được bày trên các bức tường giúp không gian tham quan, mua hàng trở nên rộng rãi.

Theo Lâm Tùng

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm