Cụ bà gốc Việt 70 tuổi chạy marathon trên 7 lục địa trong vòng 7 ngày

16/03/2017 21:11 PM | Sống

Cụ bà 70 tuổi khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vừa hoàn thành mục tiêu chạy marathon trên 7 lục địa trong vòng 7 ngày.

Theo tờ CNN, từ ngày 25/1 đến ngày 31/1, bà Chau Smith, 70 tuổi đã chạy marathon ở Perth - Australia, Singapore, Cairo, Amsterdam, Garden City - New York, Punta Arenas - Chile và đảo King George - Nam Cực.

Mỗi ngày, bà Smith thức dậy và chạy 42 km. Sau đó, bà lên máy bay để tới địa điểm tiếp theo.

Steve Hibbs, chủ công ty du lịch chuyên nghiệp Marathon Adventures, đơn vị tổ chức chuyến đi, cho biết: "Bà ấy không muốn công khai trước khi thực hiện. Bà ấy đã vượt qua nhiều chướng ngại vật, thật ấn tượng khi thấy bà ấy hoàn thành hành trình".

Bà Smith sinh ra ở Việt Nam, đến Mỹ năm 1972. Bà ​là chủ của một cơ sở giặt đồ ở Independence, Missouri, Mỹ.

Bà chia sẻ: "Tôi mất 8 tháng để tập luyện. 4 tháng trước hành trình, tôi đã có những lần chạy rất dài. Mỗi tuần, tôi chạy từ 24 km đến hơn 200 km".

Chia sẻ về quá trình thực hiện mục tiêu không tưởng này, bà nói bản thân đã gặp nhiều trở ngại. Có lần bà bị cháy nắng nghiêm trọng khi chạy ở Australia, nhiệt độ lên đến hơn 37 độ C.

Tuy nhiên, lần chạy thách thức nhất là ở Cairo. Chuyến bay chuyển tiếp từ Singapore bị trì hoãn ở Abu Dhabi, do đó, họ đến Ai Cập chỉ vài phút trước khi phải thay đồ để bắt đầu cuộc đua.

Smith đã đặt mục tiêu sẽ dành 7 giờ đồng hồ để hoàn thành đường chạy tại Cairo nhưng vì sự chậm trễ trên, Hibbs yêu cầu nhóm phải hoàn thành trong 6 giờ. Bà đã vô cùng lo lắng. Tuy nhiên cuối cùng, bà hoàn thành toàn bộ đường chạy chỉ trong 5 giờ 51 phút.

Bà chia sẻ: "Cả cuộc đời mình có lẽ tôi toàn làm những việc điên rồ. Ngày còn nhỏ tôi là một đứa trẻ nghịch ngợm. Bố mẹ tôi không bao giờ biết những việc tôi dự tính sẽ làm. Trong khi đó tôi luôn muốn chứng tỏ cho họ thấy tôi có thể làm được, như con trai vậy".

Bà bắt đầu việc chạy marathon ở bang Missouri, Mỹ và nhanh chóng xuất hiện trên các đường chạy của cả nước cũng như toàn thế giới.