Công việc tài xế giao đồ ăn “lên ngôi” tại Hàn Quốc thời dịch bệnh

16/10/2020 03:00 PM | Thời sự

Tài xế giao đồ ăn đang trở thành một trong những nghề được quan tâm hàng đầu tại Hàn Quốc trong thời dịch bệnh.

Công việc tài xế giao đồ ăn “lên ngôi” tại Hàn Quốc thời dịch bệnh

Dịch bệnh đang khiến các lĩnh vực như thương mại điện tử hay giao đồ ăn trực tuyến tăng trưởng bùng nổ tại nhiều nước và Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ.

Từng là một giáo viên mỹ thuật, nhưng hiện giao đồ ăn mới là công việc chính của chị Chey hàng ngày: nhận đơn trên điện thoại, lấy đồ tại nhà hàng và giao đến tận cửa nhà cho khách.

Từ khi lớp học của chị phải đóng cửa hồi tháng 6, chị đã nhận thấy xu thế đang lên của công việc làm tài xế giao đồ ăn. Bởi vậy sau 2 tháng, chị đã quyết định trở thành một tài xế chuyên nghiệp.

Công việc tài xế giao đồ ăn “lên ngôi” tại Hàn Quốc thời dịch bệnh - Ảnh 1.

Dịch bệnh khiến các lĩnh vực như thương mại điện tử hay giao đồ ăn trực tuyến tăng trưởng bùng nổ tại nhiều nước. (Ảnh: Reuters)

"Giao một đơn hàng thường mất khoảng 20 phút. Vì vậy, tôi có thể giao 20 - 30 đơn hàng mỗi ngày. Từ khi có dịch, số đơn hàng đã tăng mạnh, đặc biệt ở những khu vực tập trung đông dân cư, nên chúng tôi có thể giao nhiều đơn trong thời gian ngắn", chị Chey Young-Ah,chia sẻ.

Mỗi tháng, chị Chey có thể thu về 1,8 triệu Won từ việc giao đồ ăn, tương đương khoảng hơn 36 triệu đồng, cao hơn nhiều so với công việc dạy học trước đây.

Do yếu tố dịch bệnh, thị trường giao đồ ăn trực tuyến Hàn Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng đến 40% trong năm nay. Do vậy, các ứng dụng cũng đang tuyển thêm hàng nghìn tài xế mới chỉ trong vài tháng qua, kéo theo nhu cầu học kỹ năng lái xe giao hàng cũng tăng vọt. Anh You là một người đang đi học với hi vọng tìm kiếm cơ hội mới.

Công việc tài xế giao đồ ăn “lên ngôi” tại Hàn Quốc thời dịch bệnh - Ảnh 2.

Do yếu tố dịch bệnh, thị trường giao đồ ăn trực tuyến Hàn Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng đến 40% trong năm nay. (Ảnh: Reuters)

"Tôi đi học để có thêm các cơ hội mới, phòng trường hợp công việc gặp khó khăn. Lĩnh vực giao hàng đang rất có rất nhiều cơ hội việc làm và có vẻ thu nhập còn cao hơn công việc hiện nay", anh You Young-Sik cho hay.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh cũng là không hề nhỏ, bởi tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc đã lên mức cao nhất trong 1 thập kỷ qua, khiến càng có thêm nhiều người tìm kiếm những công việc đang lên như tài xế giao đồ ăn.

VTV Digital

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, trung bình mỗi ngày VinShop thu hút tới 200 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm