Công ty Nhật Bản bán... đá nhặt từ đường ray để sinh tồn trong dịch COVID-19

13/08/2020 04:25 PM | Thời sự

Khi doanh thu ngành du lịch ở mức thấp nhất trong lịch sử, một công ty điều hành đường sắt đang gặp khó khăn của Nhật Bản đã nảy ra ý tưởng tránh thua lỗ bằng cách bán đá đóng hộp được nhặt từ chính đường ray của mình.

Công ty Nhật Bản bán... đá nhặt từ đường ray để sinh tồn trong dịch COVID-19
Những viên đá này được nhặt từ chính đường ray xe lửa của công ty Choshi. Ảnh: OD

Theo trang Oddity Central (Anh), được thành lập năm 1923, Công ty đường sắt Choshi Electric Railway, tỉnh Chiba, Nhật Bản, đã nhiều lần vượt qua nghịch cảnh khó khăn trong lịch sử 97 năm tồn tại của mình. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh chưa bao giờ trở nên tồi tệ hơn lúc này khi doanh thu chủ yếu dựa vào ngành du lịch, đang giảm mạnh do đại dịch COVID-19 .

Họ đã tìm mọi biện pháp thay thế để tạo thu nhập. Dường như ý tưởng bán đá nhặt từ đường ray và quảng cáo trên kênh YouTube đang chứng tỏ thành công một cách đáng ngờ.

Kệnh YouTube Choshi Electric đã hoạt động được khoảng 4 năm. Tuy nhiên, chỉ gần đây nó mới thực sự thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ban quản lý công ty đã quyết định sử dụng chính tình hình khủng hoảng của mình để tạo ra những nội dung hài hước. Các video như “Ngay trước khi phá sản” hay “Tình hình thực tế của một công ty phá sản”, đã thu hút hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn lượt xem.

Công ty Choshi đã bắt đầu giới thiệu sản phẩm mới lạ của mình trong một video gần đây. Đó là những viên đá đường ray xe lửa đóng hộp, hiện có sẵn tại cửa hàng trực tuyến Choshi Electric Railway. Các hộp đá được bán rộng rãi trên thị trường với những công dụng hữu ích, như dùng để đè giấy, làm đồ lưu niệm cho những người đam mê đường sắt và có thể dùng làm vũ khí thô sơ để chống trộm.

 Công ty Nhật Bản bán... đá nhặt từ đường ray để sinh tồn trong dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Hộp đá nhặt từ đường ray của công ty Choshi được quảng cáo trên kênh Youtube. Ảnh: OD

Các video quảng cáo sản phẩm của nhân viên đã khiến nhiều cười phải bật cười. Tuy nhiên, đại diện công ty cho biết đây không phải là một "trò đùa". Những hộp đá được bán trên cửa hàng trực tuyến của họ có giá 15,5 USD và đã trở thành mặt hàng bán chạy nhất của công ty.

Cửa hàng cho biết những viên đá này được thu gom từ các tuyến đường ray do chính công ty Choshi vận hành, và được rửa sạch và khử trùng trước khi đóng vào các hộp kim loại. Số lượng đá trong mỗi hộp có thể thay đổi tùy theo kích thước mỗi viên đá.

 Công ty Nhật Bản bán... đá nhặt từ đường ray để sinh tồn trong dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Những viên đá được rửa sạch và khử trùng trước khi đóng vào các hộp kim loại. Ảnh: OD

Ngoài các loại sản phẩm đá đóng hộp, Choshi Electric còn bán các đồ lưu niệm khác thu hút những người đam mê xe lửa, như ghế ngồi xe lửa hạng sang, lát đường ray và cả đinh đường ray xe lửa. Nhưng dường như những viên đá đóng hộp lại khiến mọi người thích thú hơn cả.

Ý tưởng bán đá trên đường ray nghe tưởng như là một ý tưởng “ngu ngốc” nhưng lại không phải vậy. Đây không phải là lần đầu tiên con người kiếm bội tiền từ việc bán những thứ được cho là vô ích.

Triệu phú Gary Ross Dahl đã kiếm được hàng triệu USD nhờ vào việc nuôi đá như thú cưng mà ông nghĩ ra. Thậm chí, ý tưởng “nuôi thú đá” của ông đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới. Một nhà khởi nghiệp đứng sau công ty Potato Parcel cũng đã kiếm được 10.000 USD mỗi tháng nhờ vào dịch vụ “bưu chính củ khoai tây” kỳ lạ của mình.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể gửi thông điệp, viết lời chúc cho người thân, bạn bè trên một củ khoai tây. Công ty này hiện đã mở rộng giao hàng tới tận Canada, Australia và châu Âu. Tất nhiên, không ai còn cho rằng “bưu chính khoai tây” là ý tưởng ngốc nhất thế giới nữa.

Hải Vân

Báo tin tức

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm