Công ty đứng sau Kim Kardashian và Kylie Jenner cáo buộc đối thủ ăn cắp bí quyết

06/07/2020 08:33 AM | Kinh doanh

Seed Beauty, công ty đứng sau các dòng mỹ phẩm rất thành công của Kim Kardashian West và Kylie Jenner, đã cáo buộc đối thủ của mình, Coty, ăn cắp bí mật thương mại khi đầu tư vào King Kylie vào đầu năm nay.

Giờ đây, khi Coty mua cổ phần của chính Kardashian để biến cô thành tỷ phú, Seed muốn tòa án tham gia vào vụ việc này và bảo vệ "bí quyết" của họ.

"Vì sự tôn trọng sâu sắc đối với Kylie Jenner, Kim Kardashian và các doanh nghiệp rất thành công mà Seed tạo ra với họ, Seed đã cố gắng giải quyết tranh chấp này một cách riêng tư và liên tục yêu cầu phải có cam kết liên quan đến rò rỉ thông tin độc quyền của Seed từ King Kylie cho Coty", Seed nói trong đơn kiện được giải quyết một phần vào hôm thứ ba tại tòa án cấp cao Los Angeles.

"Coty và King Kylie luôn từ chối cung cấp bất kỳ sự cam kết nào", Seed nói, đồng thời cho rằng khoản đầu tư đó "thực sự là một thủ đoạn để tìm hiểu các phương pháp kinh doanh bí mật của Seed".

Seed đang yêu cầu tòa án đưa ra một lệnh cấm khác giống như cái mà họ đã nhận được hồi đầu tháng 6 - điều này sẽ ngăn không cho Kardashian West chia sẻ bí mật thương mại trong thỏa thuận của cô với Coty.

"Hành động này là để ngăn chặn hành vi trộm cắp mô hình kinh doanh ‘digital-first’ độc quyền và tiên phong của Coty – mô hình đã cách mạng hóa ngành công nghiệp mỹ phẩm", Seed nói.

Coty chưa phản hồi chính thức về vụ kiện này và đã từ chối đưa ra lời bình luận. Đại diện cho Jenner cũng chưa trả lời ngay khi được yêu cầu bình luận. Phiên tòa đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 10.

Dòng sản phẩm trang điểm của Jenner đã mang lại thuận lợi trong việc kinh doanh cho Coty. Công ty này hiện cũng nắm trong tay các thương hiệu như Sally Hansen và Covergirl trong danh mục đầu tư của mình. Các chuyên gia cho biết thỏa thuận của họ với Kardashian West có thể giúp Coty tiếp tục phát triển vì các thương hiệu truyền thống đang gặp khó khăn và giá cổ phiếu của họ đang bị sụt giảm.

"Sự hợp tác phù hợp với các mục tiêu của Coty là sử dụng những thương hiệu được thúc đẩy bởi các phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận của người tiêu dùng nhờ sự hấp dẫn của Kim Kardashian West đối với thế hệ X và nhóm người lớn tuổi hơn trong thế hệ Y, cũng như sự thu hút của Kylie Jenner đối với thế hệ Z và nhóm người nhỏ tuổi hơn trong thế hệ Y", Andrea Teixeira, một nhà phân tích tại JPMorgan, nói với khách hàng trong tuần này.

"Tuy nhiên, chúng tôi không tin rằng giao dịch này giải quyết được sự thiếu gắn kết trong các thương hiệu truyền thống của công ty như Covergirl, MaxFactor, Rimmel hay Sally Hansen, bởi vì không có sự tán thành của Kylie Beauty hay KKW Beauty, ít nhất là vào thời điểm này".

Tuy nhiên, thỏa thuận của Jenner với công ty này đã không khác gì một vở kịch. Hồi tháng 5, Forbes công bố rằng Jenner và các cộng sự đã giả mạo hồ sơ tài chính của thỏa thuận đó và loại Jenner khỏi danh sách tỷ phú của họ.

Lê Thanh Hải

Từ khóa:  kim , kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM