Công ty đứng sau 'Among Us': Chỉ có 3 người, đạt 86,6 triệu lượt tải, thu về 3,2 triệu USD từ bán trang bị!
Ngày 25/9, số lượng người chơi cùng lúc trên toàn thế giới đã đạt hơn 3,5 triệu.
Among Us là một tựa game đang gây bão tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí, sự nổi tiếng tăng theo cấp số nhân của trò chơi này đã khiến nhà phát triển InnerSloth thông báo rằng họ sẽ hủy kế hoạch phát triển phần tiếp theo để tập trung cho phiên bản hiện tại.
Thống kê cho thấy Among Us đạt hơn 1 triệu người chơi ngày 3/9. Đến giữa tháng 9, game này đã đạt 86,6 triệu lượt tải xuống trên thiết bị di động. Ngày 25/9, số lượng người chơi cùng lúc trên toàn thế giới đã đạt hơn 3,5 triệu.
Đình đám là vậy nhưng không phải ai cũng biết InnerSloth là một công ty có trụ sở tại Washington với vỏn vẹn ba thành viên gồm một người lập trình, một họa sĩ và một người thiết kế. Forest Willard, là người lập trình và xử lý công việc kinh doanh của công ty. Thời điểm ra mắt năm 2018, Among Us chưa tạo được cơn sốt lớn và chỉ có dưới 1.000 lượt tải về dù đã trở nên phổ biến ở một số nước như Hàn Quốc và Brazil.
Phải đến mùa hè năm nay, khi phát hành tại Mỹ và được một streamer nổi tiếng trên Twitch với 2,8 triệu người đăng ký phát trực tiếp cảnh trải nghiệm với người hâm mộ, Among Us mới nổi tiếng. Tựa game này càng trở nên "hot" sau khi "ông hoàng YouTube" – Pew DiePie và một số nghệ sĩ ở Mỹ cũng trở thành thành viên của phi hành đoàn sặc sỡ.
Among Us thu phí 5 USD mỗi người trên cửa hàng trò chơi PC Steam hoặc Itch.io. Còn trên điện thoại di động, ứng dụng này miễn phí nhưng kèm quảng cáo. Người chơi có thể mua thêm các trang bị để tùy chỉnh cho nhân vật của mình.
Willard cho biết InnerSloth có kế hoạch bổ sung một số tính năng mới cho Among Us như thêm bạn bè hay chế độ mù màu… Theo anh, những điều trên khiến trò chơi giúp mọi người tận hưởng niềm vui dễ dàng hơn.
Hiện InnerSloth từ chối tiết lộ về tổng doanh thu của tựa game ăn khách này.
Among Us đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới.
Theo trang phân tích Sensortower, số lượt tải Among Us vào tháng 8 năm nay đã tăng 661% so với tháng 7, lên 18,4 triệu, gấp hơn 18.000 lần lượt tải xuống vào thời điểm ra mắt. Từ ngày 1/9 đến ngày 14/9, số lượt cài đặt mới đã tăng 127% lên gần 42 triệu và con số đó vẫn chưa dừng lại cho đến nay.
Mỹ là quốc gia đứng đầu về lượt tải xuống Among Us với 20,5 triệu (tương đương 23,7% tổng lượt cài đặt). Brazil đứng thứ hai với 16,6 triệu lượt tải về (tương đương 19,2%). Mexico đứng thứ ba với 6,8 triệu lượt cài đặt (tương đương 8%).
Google Play chiếm thị phần lớn nhất trong số lượt tải xuống của Among Us với 60,4 triệu lượt cài đặt. Trong khi đó, Apple Store đem về cho tựa game này hơn 26 triệu lượt tải về.
Về doanh thu đến từ việc mua hàng của người chơi, đến nay, Among Us đã thu về 3,2 triệu USD từ các giao dịch mua trong trò chơi. Mỹ vẫn là nước đứng đầu với việc người chơi chi 1,6 triệu USD, hay hơn 48% tổng doanh thu. Brazil đứng thứ hai với 335.000 USD và Hàn Quốc đứng thứ ba với 330.000 USD.
Apple Store đứng đầu về chi tiêu của người chơi với 1,9 triệu USD trong khi Google Play tạo ra 1,3 triệu USD doanh thu.
Among Us không phải trò chơi độc lập duy nhất thành công trong năm nay. Trước đó, Fall Guys đã bán được hơn 7 triệu bản trên Steam trong vòng một tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 8.
Về phần mình, Among Us thu hút lượng lớn người chơi nhờ cách chơi đơn giản và đem lại nhiều niềm vui. Không khó để nhận ra rằng tựa game này có nhiều nét tương đồng với trò chơi Ma sói nổi tiếng ngoài đời, nơi mọi người suy luận và đấu tố nhau để tìm ra thủ phạm. Điểm khác biệt có lẽ là bối cảnh ngoài không gian và nhiệm vụ mà hai phe phải thực hiện để giành chiến thắng.
InnerSloth nói rằng họ đang nỗ lực để xây dựng thành công hơn nữa và duy trì sự tương tác của người chơi. Một số chuyên gia trong ngành nhận định quyết định chưa ra mắt Among Us 2 của họ là rất hợp lý.
Cassia Curran, cố vấn tại Wings Interactive quỹ đầu tư rót tiền vào nhiều tựa game, chia sẻ: "Ở thời điểm hiện tại, việc ra mắt phần tiếp theo sẽ khiến người chơi bị hụt hẫng và chia rẽ. Tốt hơn hết, họ nên duy trì mức độ tương tác cao với phiên bản hiện tại và thúc đẩy khả năng kiếm tiền hơn nữa thông qua mua hàng trong trò chơi".