Ứng dụng tin nhắn LINE trên bờ vực thẳm?

29/10/2015 04:54 PM | Công nghệ

LINE đang thất bại trong việc đối đầu với sự thống trị của WhatsApp và Facebook Messenger.

Ứng dụng tin nhắn LINE trên bờ vực thẳm?

Công mẹ đứng đằng sau ứng dụng tin nhắn LINE vào sáng nay đã công bố họ đạt mốc 212 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs). Trong số này, có tới 65% tới từ 4 thị trường trọng điểm gồm Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Indonesia.

Mặc dù con số kể trên đang tăng nhưng thực tế nó tiết lộ một vài thông tin không hay dành cho LINE. LINE đang thất bại trong việc đối đầu với sự thống trị của WhatsApp và Facebook Messenger và hiện tại chỉ số MAUs của công ty đang phát triển khá chậm: Họ chỉ tăng thêm được 10 triệu người dùng trong vòng 6 tháng qua. Và cũng chỉ có thêm 1 triệu người trong vòng 3 tháng kể từ tháng 6 đến tháng 9 vừa qua.

Trong khi đó, WhatApp đã thu hút thêm 100 triệu MAUs trong vòng 5 tháng kể từ tháng 4 – tháng 9 và hiện tại cán mốc 900 triệu người dùng.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện chỉ số MAUs của LINE kể từ khi ứng dụng này chính thức công bố số liệu từ 1 năm trước:

Đáng lo ngại hơn là LINE đang ngày càng bị phụ thuộc vào chỉ 4 thị trường chính của công ty.

6 tháng trước, 60% lượng người dùng của LINE đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Indonesia. Hiện tại, con số này đã tăng lên 65%. Điều đó có nghĩa là LINE đang không thể tìm kiếm thêm người dùng mới tại những quốc gia lớn hơn – nơi điện thoại thông minh đang bùng nổ một cách nhanh chóng như Ấn Độ và Brazil. Ngoài ra, LINE hiện đã bị cấm tại Trung Quốc tuy nhiên trước khi buộc phải rút khỏi thị trường này, họ cũng đã bị WeChat “giáng” một đòn mạnh.

Nhìn chung, LINE đang bị thất thế trong trận chiến chống lại ứng dụng Messenger của Facebook và không lâu nữa, chỉ số MAUs của LINE sẽ sớm giảm mạnh trừ khi họ có thể tìm kiếm thêm những người dùng mới.

Ngoài ra trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của LINE Corp, doanh thu trong quý của công ty đạt 29,9 tỷ JPY (tương đương 247,8 triệu USD), tăng 18% so với Q2 và 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên vì vẫn trì hoãn việc IPO nên tới nay vẫn không thể biết được chính xác công ty này đang lỗ hay lãi.

Vân Đàm

Theo Techinasia

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm