Thay đổi lớn sắp tới của Facebook sẽ khiến YouTube phải "đau đầu"

10/07/2015 05:04 PM | Công nghệ

Facebook có thể sẽ không xây dựng dịch vụ âm nhạc trực tuyến như tin đồn, mà họ đang nhắm đến mục tiêu cao hơn: Video nhạc trực tuyến.

Thay đổi lớn sắp tới của Facebook sẽ khiến YouTube phải "đau đầu"

Theo một báo cáo mới đây trên tờ New York Times, trích dẫn từ một vài nguồn tin giấu tên, cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tổ chức một số cuộc đàm phán với các hãng âm nhạc lớn về việc nhận các quyền khai thác các video âm nhạc trên News Feed của Facebook.

Danh sách các hãng thu âm lớn bao gồm Sony Music Entertainment, Universal Music Group, Warner Music Group...

Theo đó, Video nhạc của Facebook được cho sẽ có tính năng tương tự như của YouTube. Tức là cho phép người dùng thưởng thức các video âm nhạc, và Facebook sẽ trả tiền tác quyền cho các bên nắm giữ bản quyền video đó.

Thay đổi này của Facebook sẽ làm đau đầu đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong lĩnh vực này là YouTube. Trang web video do Google sở hữu từ lâu đã thống trị mảng video và được coi là không có đối thủ trong mảng video trên Internet.

Nguồn tin giấu tên còn cho biết, dịch vụ video của Facbook thậm chí còn có nhiều điểm mạnh hơn so với YouTube

Lượt xem video trên Facebook đã bùng nổ từ cuối năm 2014, phần lớn nhờ vào tính năng autoplay. Theo thống kê, hiện tại trung bình có tới 4 tỷ lượt chạy video mỗi ngày trên Facebook.

Facebook dường như muốn triển khai ngay sản phẩm mới trong những tháng sắp tới. Các hãng thu âm trước tiên sẽ lựa chọn video xuất hiện trên Facebook, và hai bên sẽ chia nhau tiền doanh thu từ quảng cáo xuất hiện bên cạnh các đoạn video, báo cáo của New York Times cho hay.

Facebook đang hứa hẹn với những hãng thu âm về các điều khoản chia sẻ doanh thu quảng cáo tốt hơn so với YouTube. Ngoài ra, Facebook cũng nói rằng họ sẽ quản lý tốt việc ngăn chặn những nội dung trái phép xuất hiện trên dịch vụ của mình.

Đã có báo cáo trong những tuần gần đây cho rằng, Facebook đang tìm cách để xây dựng một dịch vụ âm nhạc trực tuyến có thể cạnh tranh với Spotify và Apple Music. Nhưng Facebook đã phản hổi rằng họ không có kế hoạch bước chân vào lĩnh vực này.

Thái Nam

Theo Trí Thức Trẻ/B.I

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Là nơi duy nhất ở Huế làm tượng ông Táo với lịch sử cả trăm năm, nhưng làng Địa Linh giờ đây chỉ còn 5 hộ còn đỏ lửa

Mặc dù nghề làm tượng ông Táo tại Địa Linh đã có lịch sử trăm năm, nhưng do nó quá cực khổ, thu nhập thấp lại không được xã hội xem trọng giữ gìn, nên hiện tại chỉ còn 5 hộ tại làng nghề này là còn đỏ lửa mỗi dịp Tết. Với đà phát triển như thế này, chẳng mấy chốc nghề làm tượng ông Táo sẽ bị xóa sổ ở Huế.

Câu chuyện kinh doanh

Từ hôm nay, Grab, GoViet, be sẽ tính phụ phí khi khách đặt xe dịp Tết nguyên đán

Đây là khoản khách hàng phải trả thêm bên cạnh mức cước phí như hàng ngày.

Hoa hậu Mai Phương Thúy: “Đầu tư chứng khoán chắc chắn không nghèo”

Đó là khẳng định của hoa hậu tài sắc vẹn toàn Mai Phương Thúy, người từng khiến những nhà đầu tư chứng khoán kì cựu cũng phải "ngả mũ” trong năm 2019 vừa qua.

Sự trỗi dậy của văn hóa 'siêu độc thân' ở Nhật Bản: Ăn 1 mình, làm việc 1 mình, thậm chí hát karaoke cũng 1 mình!

Từ cocktail cho đến karaoke, nhiều người Nhật mong muốn được ở một mình. Nguyên nhân nào đã khiến một quốc gia vốn hướng tới cộng đồng trở nên khép mình như vậy?

Đọc thêm