Những “siêu xe” tự chế của các nông dân Việt

08/09/2015 08:46 AM | Công nghệ

Nhiều nông dân Việt Nam đã chế tạo ra những "siêu xe" để thỏa mãn niềm đam mê xe hơi của mình...

Những “siêu xe” tự chế của các nông dân Việt

Chế ô tô từ phế liệu

Chủ nhân của chiếc ôtô tự chế bằng động cơ xe máy này là ông Phạm Đình Công (SN 1959; trú xóm 4, xã Đà Sơn).

Chiếc xe ô tô tự chế của ông Công thì được biết, chiếc xe có 2 chỗ ngồi, được cấu tạo như một chiếc ô tô mi ni 4 bánh, có vô lăng, có chân phanh, chân ga, hộp số lùi, "bông cầu", "vi sai"... đều một tay ông mày mò, sáng tạo nên. Vỏ chiếc xe "độc đáo" này được ông gò và sơn màu vàng rất tỷ mỷ công phu.

Theo ông Công chiếc xe được vận hành như nguyên lý của xe ô tô nhưng tất cả đều dùng phụ tùng của xe máy. Xe vẫn chạy bằng xích, 100km tiêu hao 2 lít xăng, xe có trọng lượng 1,5 tạ, chạy với tốc độ tối đa là 30 đến 35km/1giờ.

Để tiết kiệm chi phí tất cả những phụ tùng làm nên chiếc xe này đều được mua từ hàng phế liệu, nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, ông cũng đã bỏ ra khoảng 30 triệu đồng mới chế được chiếc xe này.

Ông Phạm Đình Công chế tạo chiếc xe ô tô.

Cha nghèo chế ôtô chở con đi học

Trên Facebook lan truyền bức ảnh một ông bố Nguyễn Kim Sơn tự sáng tạo ra ôtô từ chiếc xe máy để che nắng, che mưa cho con đi học ở thị trấn Dùng, Thanh Chương, Nghệ An.

Ôtô này dùng động cơ của xe máy, có thể tiến, lùi. Ngay lập tức chiếc “siêu xe” nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự thán phục vì tính mày mò, sáng tạo của người nông dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều người cũng e ngại về tính an toàn, hợp pháp của chiếc xe khi lưu thông trên đường. Theo quan sát, chiếc xe này được người chủ thiết kế từ việc gò, hàn các thanh sắt thép để thành khung sườn. Dù tự thiết kế, chế tạo nhưng chiếc xe này có đầy đủ từ mái che, kính chắn gió, đèn, gương chiếu hậu như 1 chiếc ô tô thật.

Chiếc xe do anh Nguyễn Kim Sơn chế tạo.

"Siêu xe" chạy điện gây xôn xao

 

Chiếc xe chạy điện của một nông dân Nghệ An.

Trước đó, vào tháng 7/2014, một chiếc ôtô chạy điện tự chế với mức giá siêu bèo của một người nông dân ở Nghệ An cũng gây xôn xao. Chiếc ôtô điện này có nguồn gốc ở Cửa Lò. "Xe chạy rất ngon, đủ mọi option đồ chơi, có tiến lùi, còi, vô lăng, màn hình DVD... chằng thiếu gì cả", - một thành viên trên diễn đàn viết.

Xe hơi tự chế giá 60 triệu đồng

Anh Nguyễn Hoành, một người dân ở Hoài Đức (Hà Nội) đã tự chế cho mình ôtô để chở cả gia đình.

Anh Nguyễn Hoành, một người dân ở Hoài Đức (Hà Nội) đã tự chế cho mình ôtô để chở cả gia đình.

Làm nghề sản xuất vữa đóng bao, không phải là một thợ cơ khí nhưng trước đây có thời gian làm vận tải, cùng với niềm đam mê thúc đẩy anh lên ý tưởng, tự vẽ khung xe, tự hàn tạo hình và mua đồ ở những nơi phá xe cũ để tạo nên chiếc xe mới.

Tuy không có hình dáng bắt mắt như các mẫu xe thương mại trên thị trường nhưng anh tự tin về độ ổn định của xe. Ngoài bộ khung tự vẽ và hàn, các bộ phận khác thu thập như moay-ơ trước của xe tải nhỏ một tấn, moay-ơ sau của Camry đời 1996, lắp vào bộ la-zăng của Hyundai Santa Fe.

Hệ thống giảm xóc của xe gồm hai giảm xóc trước dùng của xe máy, giảm xóc sau của xe 0,5 tấn. Hệ thống phanh đĩa 4 bánh nén dầu với trợ lực chân không. Cơ cấu lái bằng thước lái có trợ lực.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ của xe Fiat Tempra đời 1996, loại 1,6 lít 4 xi-lanh thẳng hàng lắp ở phía sau xe, hệ thống truyền động cầu sau với hộp số sàn 5 cấp.

Thậm chí anh Hoành còn tích hợp cho xe những trang bị như xe hiện đại như hệ thống đèn hậu, đèn phanh dạng LED, mui xe khi hoàn thiện có thể mở bằng một nút bấm.

Theo HOÀNG LY

Bizlive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tháng "thử thách chưa từng có" của Thế Giới Di Động: Tổng doanh thu thấp nhất 3 năm, chuỗi điện máy tăng trưởng âm, chuỗi điện thoại lập đáy lịch sử

Thế Giới Di Động vừa có báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 và gọi đây là “thử thách chưa từng có” khi 70% cửa hàng điện thoại, điện máy phải đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế. Ngoài ra, từ 23/8, 50% số cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng không thể phục vụ trực tiếp khách hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Cứu hay không cứu EverGrande: Sếp công ty bất động sản Việt Nam lý giải vì sao khoản nợ 300 tỷ USD không quá đáng sợ như chúng ta nghĩ

Khoản nợ của EverGrande có quá lớn (Too Big) đến mức nào và nếu để đổ vỡ (To Fail) thì ảnh hưởng như thế nào tới nền kinh tế Trung Quốc cũng như toàn cầu. Đây là câu hỏi đang được nhiều nhà đầu tư trên thế giới đặt ra.

Những lý do để Trung Quốc ban "kim bài miễn tử" cho Evergrande, trong khi các bigtech bị giám sát chặt chẽ

Cơn hấp hối của Evergrande Group là minh chứng cho những kẽ hở hiện hữu trong mô hình tăng trưởng của Trung Quốc. Vì sao chính quyền Trung Quốc cho người sáng lập Evergrande Hui Ka-yan một "kim bài miển tử"?

Đọc thêm