Người dùng sẽ được chơi game ngay trên Viber

02/07/2014 08:00 AM | Công nghệ

Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh – Đại diện Viber VN tiết lộ dự định phát triển game ngay trên Viber. Đây được xem là nước cờ thông minh tiếp theo sau khi đã thống lĩnh thị trường VN với hơn 12 triệu người dùng.

 Tiết lộ này không mấy bất ngờ bởi đã có khá nhiều dấu hiệu báo trước. Điển hình, kể từ cột mốc đại gia bán lẻ trực tuyến Nhật Bản Rakuten mua lại Viber với trị giá giao dịch “khủng” 900 triệu USD, giới chuyên gia đã dự đoán Viber sẽ hướng đến sự phát triển đa nền tảng, lấn sân sang thương mại điện tử, các dịch vụ kỹ thuật số và phát triển game ngay trên ứng dụng OTT của mình.

Bà Quỳnh Anh chia sẻ hiện Viber vẫn đang tiếp tục thực hiện các thao tác cần thiết để hoàn thiện quy trình phát triển và sẽ đưa tính năng game “chào sân” người dùng Viber trong thời gian sớm nhất. Khi phóng viên tiếp tục hỏi chi tiết hơn về kế hoạch, nữ lãnh đạo này mỉm cười: “Hiện tại, chúng tôi xin phép được giữ bí mật cho riêng mình. Viber chỉ có thể tiết lộ game trên OTT sẽ là một trải nghiệm đầy mới mẻ và đặc biệt sẽ không khiến cộng đồng người dùng Viber phải thất vọng".

 

Trước khi tiếp quản vị trí Country Manager của Viber Việt Nam, bà Quỳnh Anh đã có hành trang hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông. 

Trao đổi thêm trong buổi phỏng vấn về lí do Viber quyết định đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam, Bà Quỳnh Anh cởi mở chia sẻ: “Ngay từ ban đầu, Viber đã xác định Việt Nam chính là một thị trường đầy tiềm năng mà chúng tôi muốn đầu tư phát triển tại châu Á vì chúng tôi mong muốn có thể gần gũi hơn, tiếp nhận tốt hơn các phản hồi từ cộng đồng người dùng Viber Việt Nam".

Cũng theo thông tin mà bà Quỳnh Anh cung cấp, một “hotline” dành riêng để thu nhận ý kiến và trả lời thắc mắc của người dùng cũng sẽ được Viber Việt Nam sớm ra mắt trong thời gian tới.

 
 

Về việc Viber chạm mốc 8 triệu người dùng tại Việt Nam vào tháng 11/2013 với chi phí quảng cáo chỉ bằng “zero”, bà Quỳnh Anh cho rằng đây chính là thành quả đáng tự hào của thương hiệu. Nhờ liên tục cập nhật thêm nhiều tính năng hữu dụng, cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ ngày một ổn định hơn và giữ vững cam kết miễn phí (gọi điện, nhắn tin) vô thời hạn mà Viber đã có được thiện cảm lớn từ cộng đồng người dùng.

Khi được hỏi về phương pháp “ứng phó” của Viber khi thị trường OTT Việt Nam chính thức có sự tham gia của các nhà mạng lớn như Vinaphone, Mobiphone và Viettel, Country Manager Viber VN quả quyết: “Trên quan điểm người dùng, càng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ thì càng có thêm nhiều sự lựa chọn. Với góc nhìn của nhà cung cấp dịch vụ, tôi thấy đây là thách thức cũng như cơ hội để nâng cấp và hoàn thiện dịch vụ, xây dựng chiến lược makerting bài bản, mở rộng mạng lưới chăm sóc và hỗ trợ cộng đồng người dùng Việt. Cơ hội sẽ dành cho tất cả mọi người và tôi tự tin với những gì đã và đang có, Viber sẽ còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt hơn trong tương lai".

A.D

Minhminh

Cùng chuyên mục
XEM