Google Chrome đánh mạnh Adblock, bắt người dùng phải xem hết quảng cáo

08/09/2015 10:02 PM | Công nghệ

Google đã tìm cách lách luật và vượt mặt Adblock để bắt buộc người dùng phải xem trọn vẹn các đoạn quảng cáo trên trình duyệt Chrome.

Google Chrome đánh mạnh Adblock, bắt người dùng phải xem hết quảng cáo

Thông tin Google chặn extension AdBlock khiến nhiều người phải xem trọn vẹn các đoạn video quảng cáo trên trình duyệt Chrome đã khiến cộng đồng mạng sôi sục trong những ngày qua.

AdBlock là một extension phổ biến được tạo ra bởi nhà phát triển Wladimir Palant vào hồi tháng 1/2006. Extension này cho đến nay được sử dụng trong hầu hết các trình duyệt phổ biến trong đó có Chrome. Nhờ Adblock, nhiều người dùng đã thoát khỏi cảnh bị quảng cáo làm phiền thường xuyên khi lướt web.

Mặc dù được lòng đông đảo người dùng nhưng AdBlock lại là một "cái gai" trong mắt rất nhiều nhà quản trị web bởi chúng đã gián tiếp làm giảm nguồn thu của họ. Trong một nỗ lực để bảo vệ cho đứa con cưng YouTube cũng bị Adblock chặn, Google đã có một động thái khiến nhiều người dùng lên án khi ép họ xem hết đoạn quảng cáo.

Người dùng Twitter @ @r4rev2 chia sẻ: "Một đoạn quảng cáo 3 phút ư? Thật vậy à? Tôi đã dùng AdBlock để chặn quảng cáo mà, sao có thể xảy ra được chứ".

Rất nhiều người dùng Twitter đã đăng tài khoản và những hình ảnh liên quan đến việc Chrome tránh né tác động của AdBlock, thậm chí không ngoại trừ cả AdBlock Plus. Theo tài khoản Twitter @SteeScribbles cho biết, không chỉ riêng AdBlock, tất cả các extension chặn quảng cáo đều bị Chrome "qua mặt".

Không dừng lại ở việc lách sự kiểm soát của AdBlock, người dùng extension này còn phải xem trọn vẹn quảng cáo và không có tùy chọn để bỏ qua, một trong những tính năng đã được YouTube cung cấp từ lâu. Cách giải quyết duy nhất tình trạng này là vô hiệu hóa AdBlock hoặc đưa YouTube vào danh sách không bị chặn.

Tuy nhiên rất nhanh chóng, cộng đồng mạng đã chia sẻ cách xử lý vấn đề này:

Theo tài khoản @SteeScribbles cho biết: "Đó dường như chỉ là một vấn đề của Chrome. Theo AdBlock, hãy xóa ứng dụng YouTube đi để giải quyết vấn đề này".

Động thái này của Google có vẻ như cốt để làm hài lòng những người sáng tạo nội dung và các nhà xuất bản nội dung. Tuy nhiên, rõ ràng đó là một cú giáng mạnh vào tâm lý người sử dụng, vào lựa chọn cách tương tác với mạng Internet và những nội dung mà họ quan tâm theo dõi hoặc không muốn theo dõi.

Vấn đề chặn quảng cáo luôn là một vấn đề dấy lên những tranh cãi khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều. Đặc biệt giữa lợi ích của các bên liên quan, Google, nhà sản xuất nội dụng, nhà quảng cáo và người sử dụng trình duyệt.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm