CEO Microsoft Việt Nam: Dân văn phòng đang hướng đến một cách thức làm việc mới

20/12/2015 04:19 PM | Công nghệ

Đó là mở rộng không gian làm việc ra ngoài văn phòng với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ.

CEO Microsoft Việt Nam: Dân văn phòng đang hướng đến một cách thức làm việc mới
Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam

Theo ông Peter Galli, trong tương lai nhu cầu thiết bị di động ở Việt Nam là rất lớn và sẽ tốt cho thị trường cũng như người tiêu dùng khi có thêm nhiều nhà cung cấp hàng đầu quốc tế đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Peter Galli cho rằng bên cạnh việc dùng điện thoại như một thiết bị liên lạc, giải trí đơn thuần hay là một món trang sức đắt tiền thì ngày càng có nhiều người Việt dùng điện thoại như một cách thức làm việc mới.

Theo đó, một nghiên cứu về cách thức làm việc mới được thực hiện năm 2015 trên 13 nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong đó có 400 người tại Việt Nam đã cho thấy các doanh nghiệp và cả người lao động đang cùng hướng đến một cách thức làm việc mới – mở rộng không gian làm việc ra ngoài văn phòng với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ.

Nhu cầu làm việc ngoài văn phòng bắt nguồn từ đòi hỏi của công việc, sau giờ làm việc chính thức, người lao động vẫn có nhu cầu liên lạc và xử lý công việc ngoài giờ hành chính.

Kết quả cho thấy trên thực tế, chỉ có 20% người lao động sử dụng hoàn toàn thời gian của mình để làm việc tại văn phòng. 35% số người được hỏi thừa nhận công việc của mình sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu làm việc bên ngoài văn phòng.

Những lý do được đưa ra gồm có: làm việc từ xa tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, cho phép chia sẻ thông tin và tài liệu mọi lúc mọi nơi không giới hạn, giúp làm việc tập trung và hiệu quả hơn đối với những công việc đòi hỏi phân tích sâu.

Công nghệ đóng vai trò là trợ thủ đắc lực trong xu thế làm việc từ xa này. Nghiên cứu này chỉ ra rằng trong 5 dịch vụ hỗ trợ hiệu suất làm việc (bao gồm thư điện tử (email), công cụ phối hợp văn bản, chia sẻ tệp tin, trò chuyện trực tuyến và mạng xã hội), hơn 80% người lao động Việt Nam đang sử dụng từ 4 dịch vụ trở lên.

Tuy nhiên chỉ có 45% số người được hỏi cho rằng họ được doanh nghiệp trang bị đầy đủ công nghệ để phục vụ cho công việc, và chủ yếu vẫn xử lý công việc từ các thiết bị thuộc sở hữu cá nhân.

Đây rõ ràng là một tiềm năng để phát triển các tính năng hỗ trợ hiệu quả công việc trên thiết bị cá nhân, đặc biệt là điện thoại di động.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

VPBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng năm 2020, khối ngân hàng cắt giảm 1.000 nhân sự, thu nhập bình quân nhân viên tăng vọt lên trên 28 triệu đồng/tháng

Toàn hệ thống VPBank cắt giảm 3.200 nhân sự, trong đó riêng ngân hàng mẹ giảm hơn 1.000 nhân sự. Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng mẹ tăng 18% so với năm 2019, lên trên 28 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Đọc thêm