BlackBerry ra mắt sản phẩm mới nhằm vực dậy tình hình kinh doanh

25/09/2014 10:22 AM | Công nghệ

BlackBerry Passport ra đời nằm trong nỗ lực tái cơ cấu đội ngũ quản lý và tình hình hoạt động kinh doanh không mấy khả quan của công ty.

Tập đoàn công nghệ đến từ Canada BlackBerry đã tung ra mẫu smartphone mới nhất của mình vào ngày hôm qua (24/9) trong nỗ lực cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

Chiếc BlackBerry Passport được trang bị màn hình vuông 4,5 inch và bàn phím thường sẽ được bán với giá 599 USD tại thị trường Mỹ, giám đốc điều hành John Chen cho biết.

Mức giá này thấp hơn một chút so với giá của mẫu iPhone mới nhất và các mẫu smartphone cao cấp của Samsung.

Ông Chen cũng cho hay chiếc BlackBerry Passport sẽ được có mặt tại các sự kiện được tổ chức ở Dubai, London và Toronto trước khi có mặt tại các điểm bán lẻ 15 ngày sau đó.

Mẫu smartphone mới nhất của BlackBerry được ra mắt sau những thất bại của các thiết bị hoạt động trên nền tảng BlackBerry 10 và cuộc tái cơ cấu đội ngũ quản lý của công ty vào năm ngoái nhằm giảm thiểu thâm hụt doanh thu.

Tập đoàn có trụ sở đặt tại Waterloo, Ontario (Canada) này đã góp phần gây dựng thế hệ người dùng smartphone, nhưng sau đó đã đánh mất sức hút của mình do ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng iPhone hoặc các thiết bị Android.

Tháng 12 năm ngoái, BlackBerry đã tuyên bố hợp tác sản xuất với công ty Foxconn của Đài Loan, kèm theo đó là việc tái cấu trúc đội ngũ quản lý của công ty.

Thỏa thuận hợp tác này chuyển dịch hoạt động sản xuất và quản lý hàng hóa sang cho Foxconn, cho phép BlackBerry tập trung vào phần mềm và dịch vụ.

Theo kế hoạch, hãng sẽ công bố kết quả kinh doanh trong quý 2 của mình vào thứ Sáu tới, được dự đoán sẽ cho thấy quá trình dần phục hồi của BlackBerry sau khủng hoảng.

Vào tháng 5, BlackBerry đã tung ra mẫu điện thoại giá rẻ tại Indonesia - một trong số những thị trường chính cuối cùng của hãng với hy vọng lấy lại vị thế tại các thị trường mới nổi và kết thúc chuỗi thất bại về doanh thu. 

Chiếc điện thoại cảm ứng Z3, sản phẩm đầu tiên của thương vụ hợp tác với Foxconn có mức giá dưới 200 USD, chủ yếu nhắm tới thị trường châu Á, đặc biệt là Indonesia. Người dùng tại đây vẫn trung thành với BlackBerry, một phần nhờ vào sự phổ biến của dịch vụ nhắn tin BBM.

>> Bi kịch của BlackBerry

Theo My Nguyễn

Cùng chuyên mục
XEM