Công nghệ bao bì đột phá- Giải pháp cho thực trạng hàng giả, hàng nhái

03/01/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Khi nói đến bảo vệ thương hiệu, doanh nghiệp luôn đau đáu đi tìm một giải pháp tốt nhất để chống lại hàng giả hàng nhái. Hiện nay, hàng giả, hàng nhái chiếm tới 5-7% tổng doanh số kinh doanh toàn cầu và ngày càng có xu hướng tăng mạnh.

Công nghệ bao bì đột phá- Giải pháp cho thực trạng hàng giả, hàng nhái

Một con số đáng báo động khiến các giải pháp chống hàng giả trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp. Công nghệ bao bì đột phá đem đến lối đi tốt nhất cho việc bảo vệ thương hiệu, vì chúng mang tính năng chống giả gắn liền với sản phẩm.

Cuộc chiến dai dẳng – Thật một, giả mười

Những thương hiệu mạnh với sản phẩm chất lượng sẽ nhận được sự tin dùng của đông đảo người tiêu dùng, nhưng cũng là "món mồi béo bở" đối với những tay làm hàng giả.

Theo báo cáo hồi tháng 3/2019 của OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) và Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của EU, thị trường hàng giả, hàng nhái tăng đều đặn trong vài năm qua và hiện chiếm 3,3% tổng thương mại toàn cầu. Năm 2018, hàng giả đã gây ra thiệt hại khoảng 323 tỷ đô cho nền kinh tế toàn cầu.

Những sản phẩm giả này nhái hàng chính hãng bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế và bao bì tương tự. Chúng không chỉ gây tổn hại đến danh tiếng của "khổ chủ" mà chúng còn dẫn đến các vấn đề lớn cho người tiêu dùng, bao gồm cả thiệt hại tiền bạc lẫn khả năng bị thương hoặc tử vong. Các mặt hàng như vật tư y tế, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hóa chất, phụ gia xây dựng, mỹ phẩm, hàng điện tử,… khi bị làm giả mang một loạt rủi ro về sức khỏe và an toàn.

Lấy ví dụ ở thị trường vật liệu xây dựng, mặt hàng bột trét tường và sơn đang là "mảnh đất màu mỡ" của hàng giả hàng nhái kém chất lượng. Đặc biệt là bột trét tường giả – chủ yếu là làm giả bao bì. Bao bì giả đã hô biến những sản phẩm kém chất lượng thành hàng chính hãng và thậm chí còn cùng cạnh tranh thị trường.

Xét về góc độ danh tiếng, tác hại của hàng giả hàng nhái đã kéo uy tín của thương hiệu chính hãng xuống thấp. Bởi khi được đem ra sử dụng, hàng nhái kém chất lượng không đáp ứng được yêu cầu thực tế, nhanh chóng xuống cấp và hỏng hóc. Khi người tiêu dùng nhầm lẫn thật giả, dẫn đến hình ảnh của sản phẩm trở nên xấu đi.

Khi khách hàng mua bột trét tường để xây dựng, nếu họ biết rằng bột trét tường của một hãng nào đó bị làm giả, thì đương nhiên là họ sẽ tìm mua sản phẩm của hãng khác mà họ biết là chúng không có nguy cơ bị làm giả.

Mặt khác, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của doanh nghiệp sản xuất chân chính. Lợi thế về giá cả của hàng kém chất lượng rẻ tiền sẽ cạnh tranh thị phần mạnh mẽ với sản phẩm chính hãng. Cùng với uy tín sản phẩm bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến những tổn thất doanh thu rất lớn đối với khổ chủ là doanh nghiệp chính hãng.

Vậy có hướng đi nào tốt nhất để giải quyết vấn nạn hàng giả hàng nhái đang cực kỳ nhức nhối này?

Bước tiến mới trong công nghệ sản xuất bao bì giải quyết triệt để "vấn nạn" trên

Một trong những cách tốt nhất ngăn chặn hàng giả hàng nhái lây lan đến sản phẩm của doanh nghiệp là sở hữu bao bì "bất khả xâm phạm". Dạo quanh thị trường, chúng tôi nhận thấy thị trường dần tìm ra cách để ngăn chặn hàng giả hàng nhái. Trong đó, công nghệ bao bì đột phá đến từ bao BOPP dán đáy đem đến giải pháp mang tính đột phá cho nỗi lo hàng nhái thương hiệu.

Bao bì BOPP dán đáy của Bao Bì Ánh Sáng chinh phục hàng loạt thương hiệu bởi chất lượng bao bì hoàn hảo. Dù là với những mặt hàng sản phẩm có yêu cầu khắt khe như trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hóa chất – phụ gia xây dựng.

Bao BOPP dán đáy với thiết kế đáy vuông gọn gàng và chuyên nghiệp, đem đến cảm quan bắt mắt cho người tiêu dùng. Bao bì được sản xuất từ lớp vải dệt PP chắc chắn, chịu lực tốt đáp ứng yêu cầu về vận chuyển và bảo quản kể cả với những sản phẩm được sản xuất trong lĩnh vực xây dựng với môi trường bảo quản kém.

Không chỉ vây vậy, bao BOPP dán đáy còn đáp ứng cực tốt yêu cầu về mặt thẩm mỹ thiết kế do được tích hợp lớp màng BOPP sử dụng công nghệ in ấn ống đồng hiện đại cho hình ảnh chân thực, sắc nét, lâu phai, không lo nhòe, không lo lem.

Công nghệ bao bì đột phá- Giải pháp cho thực trạng hàng giả, hàng nhái - Ảnh 1.

Một số sản phẩm mà bao bì BOPP dán đáy của Bao Bì Ánh Sáng đang thực hiện

Đặc biệt, từ sự thấu hiểu nỗi lo của hàng ngàn doanh nghiệp Việt, các công ty sản xuất bao bì luôn đi tìm giải pháp tốt nhất để đưa sản phẩm chính hãng không chỉ được bao bọc kỹ lưỡng, đẹp mắt mà còn phải khiến sản phẩm ấy trở thành duy nhất.

Bao BOPP dán đáy của Bao Bì Ánh Sáng với sở hữu công nghệ dán đáy độc quyền tại Việt Nam đồng nghĩa với việc sản phẩm được đóng gói là duy nhất, khó có thể làm giả và có thể phân biệt thật giả ngay lập tức khi so sánh. Đây là tin vui lớn cho những doanh nghiệp đang phải chiến đấu chống lại vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi.

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hóa chất – phụ gia xây dựng, bao bì BOPP dán đáy của Bao Bì Ánh Sáng là người bạn đồng hành tốt nhất của doanh nghiệp trong cuộc chiến chống lại hàng giả hàng nhái. Thiết kế đột phá hoàn toàn phù hợp với đặc thù của ngành. Cũng chính vì vậy, bao bì BOPP dán đáy được nhiều đơn vị sản xuất lớn mạnh quyết định lựa chọn hợp tác.

Giải pháp bao bì BOPP dán đáy chống hàng giả do Bao Bì Ánh Sáng cung cấp là một bước tiến mang tính đột phá trong cuộc chiến chống lại hàng giả hàng nhái hiện nay.

Thông tin công ty:

Công Ty Cổ Phần TM & SX Bao Bì Ánh Sáng

Địa chỉ: 31A Đường số 17, KP.3, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0868.64.44.66

Email: lienhe@baobianhsang.vn

Website: https://baobianhsang.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Ông chú Viettel' Lê Đăng Dũng lọt Top BXH CEO về thương hiệu thế giới, xếp trên cả CEO BMW, Uber: Tự hào quá Việt Nam ơi!

Brand Finance vừa công bố danh sách 250 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất trong năm 2022. Danh sách này xuất hiện một cái tên Việt Nam, là ông Lê Đăng Dũng - nguyên Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ở vị trí 130.

Công ty của ông Trịnh Văn Quyết chính thức gia nhập cuộc chơi bán vàng, trang sức

Ngày 26/1, Tập đoàn FLC chính thức ra mắt thương hiệu Vàng – Trang sức cao cấp FJC và khai trương showroom đầu tiên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngồi hàng ghế sau VinFast VF8 do tỷ phú Phạm Nhật Vượng cầm lái tại Hải Phòng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vào sáng ngày 26/1.

Bán Diana rồi đem kinh nghiệm bán lẻ tiêu dùng đi làm nhà băng, Chủ tịch Đỗ Minh Phú đưa TPBank lập kỷ lục lãi quý 4 cao nhất lịch sử

Theo đó lợi nhuận sau thuế của TPBank quý 4 năm 2021 đạt 1.315 tỷ đồng, tăng 20,58% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là TPBank có mức lợi nhuận sau thuế cao nhất lịch sử.

Đọc thêm