Con gái Donald Trump đang dùng chiến dịch tranh cử của cha mình thành bệ phóng thương hiệu cá nhân như thế nào?

05/09/2016 09:50 AM | Kinh doanh

Ivanka Trump là con gái của Donald Trump với người vợ đầu, người mẫu Ivana Trump. Cô là cánh tay đắc lực của Donald Trump trong chiến dịch tranh cử khốc liệt của ông. Không chỉ an phận đứng bên hỗ trợ, Ivanka Trump còn đang lồng ghép lợi ích của mình vào chiến dịch tranh cử của cha.

Con gái Donald Trump đang dùng chiến dịch tranh cử của cha mình thành bệ phóng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Giống như cha mình, Ivanka Trump không phải là một nhân vật tầm thường. Cô có thương hiệu của riêng mình khi điều hành các doanh nghiệp bán trang sức, giày dép, túi xách và quần áo cho phụ nữ công sở.

Trước khi bước sang tuổi 30, Ivanka Trump đã là phó chủ tịch trong công ty của cha mình, ngôi sao truyền hình thực tế, tác giả một cuốn sách về sự nghiệp và là một doanh nhân trong ngành thời trang. Ivanka Trump, giờ 34 tuổi, là cánh tay nối dài cho thương hiệu của gia đình. Cô là phó chủ tịch điều hành của tập đoàn Trump Organization với nhiều trọng trách trên vai.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa thương hiệu của Donald Trump và Ivanka. Donald Trump là hình mẫu lý tưởng cho sự nam tính của thập niên 1980 – giàu có và phô trương. Ivanka Trump thì lại thể hiện một gương mặt khác. Cô là biểu tượng của nữ quyền năm 2016 khi luôn thúc đẩy quyền bình đẳng giới trong công việc.

Khi Ivanka Trump tích cực vận động cho chiến dịch tranh cử của cha mình, cô đang chấp nhận đương đầu với rủi ro. Thương hiệu của cô có thể bị hoen ố khi gắn liền với một người đàn ông mà nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ học thức cao và khá giả căm ghét.

Nhưng mọi chuyện vẫn có thể xoay chuyển theo hướng tích cực cho cô. Ivanka Trump càng nói nhiều về bình đẳng giới, cô càng củng cố thương hiệu ủng hộ nữ quyền của mình. Đồng thời, cô cũng có thể giúp cha mình thu hút thêm cử tri nữ. Càng thể hiện điều này trong chiến dịch tranh cử, hình ảnh của Ivanka Trump càng trở nên long lanh hơn.

Ivanka Trump cũng có khả năng duy trì thông điệp một cách mạnh mẽ và nhất quán. Cô luôn tránh không nói về tội phạm hoặc nhập cư, những vấn đề gây tranh cãi và là trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của cha cô. Đây là điều dễ hiểu vì những vấn đề này không liên quan đến thương hiệu của Ivanka.

Trong cuốn sách xuất bản năm 2009 của mình, The Trump Card, Ivanka Trump đã viết về triết lý kinh doanh ưa thích của cô – cộng hưởng. “Mọi điều tôi đã làm đều dẫn đến những điều tôi đang làm. Và mọi điều tôi đang làm sẽ dẫn đến những điều tôi sắp làm”, cô viết.

Cộng hưởng có nghĩa là, cô muốn tất cả các dự án của mình phải hỗ trợ lẫn nhau. Khi là giám khảo của chương trình truyền hình thực tế Ngôi sao tập sự, cô đã thiết kế một thử thách liên quan đến thương hiệu nữ trang của mình. Khi làm việc ở Trump Organization, cô đã đưa ra các gói chiết khấu mua nữ trang trị giá 500 USD cho khách hàng sử dụng khách sạn của tập đoàn.

Đó là chiến lược quảng bá chéo của Ivanka. Chiến lược này giúp củng cố thương hiệu Ivanka Trump (nữ doanh nhân thành đạt), Trump Organization (công ty của Donald Trump), và công ty nữ trang (xuất hiện trên chương trình Ngôi sao tập sự) cùng một lúc.

Qua triết lý trên, có thể hiểu được tại sao Ivanka Trump lại phát biểu về bình đẳng giới trong các chiến dịch tranh cử của cha mình. Đây là ví dụ tiêu biểu cho phương pháp cộng hưởng của cô. Cô vừa có thể thu hút cử tri nữ cho cha mình, vừa thể hiện trước khán giả cả nước rằng, Ivanka Trump là một nữ doanh nhân thành đạt đồng thời là người ủng hộ nữ quyền nhiệt thành.

So với chương trình Ngôi sao tập sự, chiến dịch tranh cử của Donald Trump là nơi không thể tốt hơn để Ivanka Trump quảng bá cho thương hiệu cá nhân của mình.

Nam Nguyễn

Theo Vox

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Next Media – đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu có đội tuyển Việt Nam là ai?

Thành công luôn đi kèm với may mắn, câu chuyện kinh doanh của Next Media lần nữa chứng minh điều đó. Nhờ nhảy vào ngành bản quyền truyền hình bóng đá ngay thời điểm vàng son của tuyển Việt Nam, Next Media đã vớ bở: từ doanh thu 73,7 tỷ đồng năm 2017, vọt lên 380 tỷ đồng năm 2019 và dần trở thành một thế lực thật sự trên thị trường.

Từ 1/8, chủ shop trên Shopee, Lazada, Tiki… sẽ bị khấu trừ thuế trên doanh thu, sàn TMĐT phải cung cấp thông tin cá nhân người bán cho cơ quan thuế

Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo… sẽ khấu trừ thuế trực tiếp trên doanh thu người bán từ 1/8.

UEFA sẽ trừng phạt đội nào để cầu thủ học đòi Ronaldo, tự ý di chuyển chai nước của nhà tài trợ

Các cầu thủ tham dự Euro 2020 đã được cảnh báo về khả năng bị phạt nếu theo chân Cristiano Ronaldo và di chuyển các vật dụng do nhà tài trợ cung cấp trong các cuộc họp báo.

4 năm du học Mỹ không nói được tiếng Anh, 6 tháng ở tù giao tiếp thông thạo

Vụ án này đã gây rúng động giới du học sinh Mỹ và các bậc phụ huynh Trung Quốc.

Đọc thêm