Có tiền chưa chắc mua được sức khoẻ nhưng có thời gian để nghiền ngẫm 5 cuốn sách này, bạn chẳng tốn 1 xu mà hiếm khi đau ốm

07/04/2020 08:34 PM | Sống

“Có gì cũng được trừ có bệnh, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe”. Sức khỏe không phải tất cả nhưng không có sức khỏe, nghĩa là không có gì.

Có tiền chưa chắc mua được sức khoẻ nhưng có thời gian để nghiền ngẫm 5 cuốn sách này, bạn chẳng tốn 1 xu mà hiếm khi đau ốm

Joyce Meyer từng nói: “Tôi tin rằng món quà lớn nhất mà bạn có thể trao cho gia đình mình và thế giới này chính là sức khỏe của bạn”. Người có sức khỏe là có hy vọng. Người có hy vọng là có tất cả mọi thứ.

Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của con người ngày nay. Cuộc sống hiện đại với nhịp sống nhanh đôi khi khiến con người không còn thời gian chăm lo cho sức khỏe và những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học đã gây nên những căn bệnh nan y mà ngày nay chúng ta biết đến với tên gọi "căn bệnh hiện đại".

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cuốn sách hay về sức khoẻ mà bạn nên quan tâm để mau chóng cải thiện sức khỏe của bản thân: 

Nhân tố enzyme – Hiromi Shinya 

 Có tiền chưa chắc mua được sức khoẻ nhưng có thời gian để nghiền ngẫm 5 cuốn sách này, bạn chẳng tốn 1 xu mà hiếm khi đau ốm  - Ảnh 1.

Từ kết quả lâm sàng khi tiến hành kiểm tra dạ dày của hơn 300.000 người, bác sĩ Hiromi Shinya đã rút ra kết luận: "Người có sức khỏe tốt là người có dạ dày đẹp, ngược lại, người có sức khỏe kém là người có dạ dày xấu".

Ông thường ví tình trạng của dạ dày, đường ruột là "vị tướng" và "tràng tướng" như người ta hay gọi "nhân tướng" vậy. Người có vị tướng và tràng tướng tốt thì cơ thể và tâm trí khỏe mạnh.

Ngược lại, người có vị tướng và tràng tướng xấu tức là trong cơ thể, tâm trí của anh ta đang có vấn đề. Và yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến vị tướng và tràng tướng chính là thói quen ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Khi khám bệnh, ông thường yêu cầu các bệnh nhân trả lời vào phiếu điều tra về thói quen ăn uống, sinh hoạt của họ. Kết quả nhận thấy những đặc điểm rõ ràng trong thói quen ăn uống, sinh hoạt của những người có vị tướng, tràng tướng tốt và những người có vị tướng, tràng tướng xấu.

Trong cuốn sách này, Hiromi Shinya sẽ giới thiệu với các bạn về phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của đông đảo các bệnh nhân của ông.

Ăn gì không chết - Michael Greger & Gene Stone 

 Có tiền chưa chắc mua được sức khoẻ nhưng có thời gian để nghiền ngẫm 5 cuốn sách này, bạn chẳng tốn 1 xu mà hiếm khi đau ốm  - Ảnh 2.

Michael Greger là bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng quốc tế và là nhà sáng lập NutritionFacts.org. Trong cuốn Ăn gì không chết, ông đã nghiên cứu tỉ mỉ 15 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chết trẻ ở Hoa Kỳ – bệnh tim, ung thư, tiểu đường, Parkinson, cao huyết áp, và nhiều bệnh khác...

Cùng với Gene Stone, ông đã giải thích tại sao can thiệp dinh dưỡng và lối sống đôi khi có thể thành công hơn thuốc kê toa và các giải pháp phẫu thuật, thuốc men khác, cho chúng ta sống khỏe mạnh hơn.

Gia đình bạn có tiền sử ung thư tuyến tiền liệt? Hãy đặt ly sữa xuống và thêm hạt lanh vào chế độ ăn bất cứ khi nào có thể. 

Huyết áp cao? Trà dâm bụt có thể hiệu quả hơn thuốc đặc trị cao huyết áp – và không có tác dụng phụ. 

Chống lại ung thư gan? Uống cà phê có thể giảm viêm gan. 

Chiến đấu với ung thư vú? Ăn đậu nành liên quan đến sống sót lâu hơn. 

Lo lắng về bệnh tim (sát thủ số 1 ở Mỹ)? Chuyển sang chế độ ăn thực vật toàn phần, là chế độ ăn không ngừng cho thấy không chỉ ngăn ngừa được mà còn chặn đứng sự phát triển của căn bệnh này.

Ngoài việc hướng dẫn chế độ ăn giúp điều trị 15 nguyên nhân gây tử vong, Ăn gì không chết còn có Lượng ăn hằng ngày của bác sĩ Greger – một danh sách đánh dấu 12 thực phẩm chúng ta nên ăn mỗi ngày.

Đầy ắp những lời khuyên thực tế, có thể làm được và khoa học dinh dưỡng tiên tiến, những y lệnh của vị bác sĩ này chính là điều chúng ta cần để sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Suốt hành trình sự nghiệp y khoa, mục tiêu của bác sĩ Greger là bỏ qua khâu trung gian và truyền đạt thông tin quan trọng – thường là cứu mạng – đến công chúng. Cuốn sách Ăn gì không chết của ông, hướng dẫn cách ngăn chặn những sát thủ hàng đầu, lập tức lọt vào danh sách sách bán chạy của The New York Times ngay sau khi ra mắt năm 2015.

Ngủ ít vẫn khỏe - Satoru Tsubota 

 Có tiền chưa chắc mua được sức khoẻ nhưng có thời gian để nghiền ngẫm 5 cuốn sách này, bạn chẳng tốn 1 xu mà hiếm khi đau ốm  - Ảnh 3.

Gửi tới bạn – người đang vướng phải những phiền muộn sau:

- Ngủ bao lâu cũng không hết cảm giác mệt mỏi

- Luôn thức dậy buổi sáng trong trạng thái uể oải 

- Dễ bị tỉnh giấc, trằn trọc cho tới nửa đêm 

- Không đủ thời gian dành cho giấc ngủ 

- Trải qua mỗi ngày với quỹ thời gian eo hẹp

Bạn cũng biết những người thành công đều ngủ ít hơn bình thường nhưng năng suất công việc của họ vẫn luôn hiệu quả. Bạn cũng cố gắng rèn luyện bản thân mình nhưng có thể vì 2 lý do dưới đây sẽ làm bạn bỏ cuộc:

- Không thể thức dậy sớm, dù cố gắng đến mấy cũng không duy trì được 

- Buồn ngủ trong suốt cả một ngày nếu như dậy sớm

Thực tế, mức độ tốt và xấu của giấc ngủ không thể chỉ đo bằng "thời gian".

Chất lượng giấc ngủ = "Thời gian" x "Chất lượng".

Nếu có thể lĩnh hội "Phương pháp ngủ ngon trong 5 tiếng" được giới thiệu trong cuốn sách Ngủ ít vẫn khỏe, cho dù thời gian dành cho giấc ngủ của bạn có ngắn đi chăng nữa, cũng sẽ không có chuyện bạn phải trải qua một buổi sáng khổ sở, không tỉnh táo, làm việc kém hiệu quả do cả ngày trong trạng thái buồn ngủ.

"Phương pháp ngủ ngon trong 5 tiếng" của cuốn sách này truyền đạt tới bạn đọc kỹ thuật sở hữu tính hợp lý cả về y học lẫn sinh lý học để trở thành "người ngủ ngắn".

Phương pháp ngủ ngon trong 5 tiếng tức là cho dù bạn chỉ ngủ trong một thời gian ngắn, não bộ và cơ thể vẫn có cảm giác tràn đầy sinh khí, đôi mắt và tinh thần hoàn toàn trong trạng thái tỉnh táo. Nhờ đó, mọi hoạt động trong ngày đều đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, kỹ thuật "Thức dậy lúc 5 giờ sáng" mà tác giả sẽ đề cập tới chính là phương pháp cải thiện giấc ngủ vô cùng hiệu quả dành cho những người thường ngủ khoảng 7 tiếng một ngày, giúp họ rút ngắn thời gian ngủ theo kiến thức y học đúng đắn và khoa học.

Tuy nhiên, không phải chỉ đơn giản cắt giảm thời gian ngủ là được. Điều quan trọng là cho dù chỉ ngủ ngắn, cơ thể vẫn khỏe mạnh, không những thế còn ngập tràn năng lượng để tập trung vào những việc khác. Mục đích của cuốn sách này chính là như vậy. Chỉ cần áp dụng triệt để những điều được ghi trong cuốn sách này, bạn hoàn toàn có thể trở thành người ngủ ngắn.

Giải tỏa mâu thuẫn và stress – Stephen Palmer & Cary

 Có tiền chưa chắc mua được sức khoẻ nhưng có thời gian để nghiền ngẫm 5 cuốn sách này, bạn chẳng tốn 1 xu mà hiếm khi đau ốm  - Ảnh 4.

Trong cuộc sống, luôn có những khi con người bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng và áp lực. Có những mâu thuẫn trong suy nghĩ không tìm ra cách giải quyết khiến cho con người trở nên cáu gắt, bực bội, chán nản và cảm thấy tiêu cực. Mỗi khi rơi vào trạng thái như vậy, làm thế nào để giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi, lấy lại tinh thần, cân bằng lại bản thân?

Quyển sách Giải tỏa mâu thuẫn và stress của tác giả Stephen Palmer & Cary là liều thuốc tinh thần cấp bách giúp bạn giải tỏa được tâm lý căng thẳng và đưa ra những giải quyết sáng suốt nhất trong cuộc sống.

Quyển sách sẽ đưa ra cho bạn những dấu hiệu nhận biết ban đầu của stress là gì, những thói quen nào thường dẫn bạn rơi vào căng thẳng, stress. Từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết ra nguyên nhân và có giải pháp tối ưu nhất.

Giải tỏa mâu thuẫn và stress sẽ đưa ra những giải pháp hoàn hảo nhất giúp con người giải tỏa tâm lí mỗi khi bị stress để mang lại cuộc sống yên bình, vui vẻ, tâm lí thoải mái. Đây là quyển sách rất cần thiết bởi ngày nay con người luôn bộn bề trong cuộc sống, chịu áp lực trong công việc, học tập.

Hãy đọc nó ngay hôm nay để tìm cho mình những phương pháp giải tỏa mâu thuẫn và stress phù hợp với bản thân để mỗi ngày là một ngày vui, khỏe và ý nghĩa.

Suối nguồn tươi trẻ - Peter Kelder 

 Có tiền chưa chắc mua được sức khoẻ nhưng có thời gian để nghiền ngẫm 5 cuốn sách này, bạn chẳng tốn 1 xu mà hiếm khi đau ốm  - Ảnh 5.

Suối nguồn tươi trẻ là bộ sách nổi tiếng trên thế giới hàng chục năm nay của tác giả Peter Kelder, viết về các phương pháp đẩy lùi bệnh tật trong y học Tây Tạng. Đây chính là bí quyết để duy trì sức khỏe và tuổi thanh xuân của ngài Lạt Ma vùng Tây Tạng huyền bí. Cuốn sách kể về cuộc trò chuyện thú vị giữa tác giả Peter Kelder và đại tá Bradford, người đàn ông 73 tuổi nhưng có sức khoẻ như ở tuổi 40 nhờ những phương pháp tập luyện đơn giản trong y học Tây Tạng.

Cuốn sách cung cấp cho chúng ta thông tin quý giá về năm phương pháp thể dục của Tây Tạng xưa, giúp con người có sinh khí tốt, sức khỏe và sinh lực dồi dào. Trải qua hàng ngàn năm cho đến nay, không ai có thể khẳng định được câu chuyện trên là thật hay tưởng tượng nhưng giá trị trường tồn của nó vẫn còn nguyên vẹn, không ai có thể phủ nhận được.

Suối nguồn tươi trẻ là bộ sách nổi tiếng và được dịch ra thành 36 thứ tiếng trên thế giới, ra đời mang giá trị thông điệp về sức khỏe, sự tươi trẻ và cách phòng chống các bệnh nguy hiểm về tim mạch, tiêu hóa, viêm khớp mà các thức tập này mang lại.

*Tổng hợp 

Theo An Phương

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

WeFit thông báo hỗ trợ cho khách hàng Hà Nội hậu phá sản: 5 phòng tập nhận WeFiters, chỉ được chuyển tối đa 4 tháng

WeFit vừa chính thức công bố chính sách hỗ trợ khách hàng Hà Nội sau thông báo phá sản. Tuy nhiên, các khách hàng Hà Nội phản ánh họ đang "thiệt" hơn khách TPHCM khi đang còn tới 12 - 19 tháng tháng tập giờ được chuyển đổi tối đa còn 4 tháng, một số phòng tập lại ở khu vực ngoại ô như Hà Đông, Long Biên...

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh tổng tấn công Facebook, Twitter, Google và toàn bộ internet

Sắc lệnh này được đưa ra sau khi Twitter dán nhãn thông tin thiếu xác thực trên bài đăng của Tổng thống Donald Trump.

Kết quả kinh doanh trong mơ của bất kỳ startup nào: Công ty mẹ TikTok lãi 3 tỷ USD/năm, nắm trong tay 6 tỷ USD tiền mặt, được định giá lên tới 110 tỷ USD

Công ty mẹ TikTok thu hút khoảng 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng cho tất cả các ứng dụng của mình.

FED: Chính phủ cứu trợ quá tốt khiến người lao động không chịu quay lại làm việc sau dịch Covid-19

Nghiên cứu của Viện kinh tế Becker Friedman Institute cho thấy nhiều lao động còn đòi nghỉ việc vì họ nhận thấy ngồi nhà nhận trợ cấp có lợi hơn so với đi làm vất vả nhưng thu nhập lại chẳng bằng.

Đọc thêm