Cổ phiếu hãng du lịch trực tuyến Trip.com tăng vọt sau khi IPO lần 2

20/04/2021 08:54 AM | Kinh doanh

Cổ phiếu Trip.com đã tăng 4,5% ngay trong phiên đầu giao dịch sau khi hãng này đưa ra dự báo lượng du khách nội địa Trung Quốc sẽ tăng kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ tháng 5 tới.

Cổ phiếu hãng du lịch trực tuyến Trip.com tăng vọt sau khi IPO lần 2

Làn sóng "trở về sân nhà" sau khi lên sàn tại Mỹ của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đang tiếp tục mạnh mẽ khi một tên tuổi nữa là hãng du lịch trực tuyến Trip.com đã vừa có màn chào sàn ấn tượng tại Hong Kong (Trung Quốc) khi cổ phiếu của hãng đã bật tăng 4,5% ngay trong phiên đầu giao dịch

Trip.com dự kiến huy động khoảng 1,1 tỷ USD từ lần lên sàn này, sau khi đã niêm yết trên sàn Nasdaq của Mỹ kể từ năm 2003. Hầu hết các thị trường châu Á ngày 19/4 cũng ghi nhận đà tăng ấn tượng, dẫn đầu là các sàn Thượng Hải và Thâm Quyến (Trung Quốc) với mức tăng 1,5-3%.

Việt Linh

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm