Cổ phiếu FPT Retail xuống thấp nhất từ trước đến nay

14/01/2020 10:39 AM | Kinh doanh

Công ty mẹ của chuỗi FPT Shop chứng kiến cổ phiếu lao dốc và xuống thấp nhất kể từ khi lên sàn năm 2018.

Cổ phiếu FPT Retail xuống thấp nhất từ trước đến nay

Chốt phiên giao dịch hôm nay 13/1, mã FRT (Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT) đạt 19.850 đồng/CP, tăng nhẹ 0,76% so với cuối tuần trước. Hôm 10/1, CP công ty này xuống thấp nhất từ trước đến nay, 19.700 đồng/CP.

Cổ phiếu FPT Retail xuống thấp nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Cổ phiếu FRT một năm gần đây. Ảnh chụp màn hình từ trang Vietstock

Trước khi xuống mức đáy này, cổ phiếu công ty mẹ của chuỗi FPT Shop có những ngày mở đầu năm 2020 đỏ sàn.

Năm 2019, mã FRT có những biến động nhẹ nhưng không đáng kể. Đến cuối tháng 10, CP FRT ở mức khoảng 44.000 đồng/CP, nhưng sau đó bất ngờ giảm mạnh và xuống mức 19.700 đồng hồi cuối tuần trước.

Cổ phiếu FPT Retail xuống thấp nhất từ trước đến nay - Ảnh 2.

Một cửa hàng FPT Shop sắp khai trương. Ảnh: Hải Đăng

Công ty chuyên về bán lẻ của tập đoàn FPT lên sàn hồi tháng 4/2018 ở mức 125.000 đồng/CP với tên mã FRT. Khi chứng kiến mã này giảm giá, hồi đầu năm 2019, tại đại hội cổ đông của công ty, bà Nguyễn Bạch Điệp - CEO và Chủ tịch HĐQT FRT - cho biết ban điều hành chưa có kinh nghiệm nhiều về sàn chứng khoán, và khẳng định không biết vì sao cổ phiếu lại xuống thấp như vậy. Đồng thời, khẳng định giá trị mỗi cửa hàng FPT Shop (ở giai đoạn cổ phiếu 48.000 đồng) như vậy là quá thấp.

FRT trong năm 2019 rất năng động khi có giai đoạn hợp tác với chuỗi Nguyễn Kim để bán điện máy, đồng thời mở trang mua hàng xuyên biên giới, và mở bán mắt kính hồi cuối năm.

Doanh thu chính của FRT hiện nay đến từ chuỗi FPT Shop, vốn phụ thuộc lớn vào mặt hàng điện thoại di động. Ngoài ra, công ty này đang mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu, được kỳ vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng trong thời gian tới.

Ngành bán lẻ điện thoại di động năm 2019 chứng kiến Viễn Thông A - "anh cả" lâu đời nhất trong số các chuỗi hiện nay tại Việt Nam - phải đóng cửa sau khi được Vingroup mua lại. Trong khi đó, chuỗi cửa hang nên làm ra là Thế Giới Di Động dù chưa công bố kết quả kinh doanh tháng 12 nhưng khả năng cao chỉ đạt hơn 90% kế hoạch doanh thu năm 2019 (dù lợi nhuận có khả năng vượt kế hoạch). Đó là chưa kể một số trang thương mại điện tử đa ngành cũng phải giải thể.

Theo Hải Đăng

ICTNews

Từ khóa:  fpt retail
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm