Cô người mẫu Instagram 28 tuổi gây sốt cộng đồng tiền mã hóa sau khi ra mắt dự án DAO đầy tham vọng

18/01/2022 02:15 PM | Thời sự

Irene Zhao không chỉ là một người mẫu ảnh trên Instagram với hơn 500.000 người theo dõi, mà còn là một người có ảnh hưởng trong cộng đồng tiền mã hóa.

Cô người mẫu Instagram 28 tuổi gây sốt cộng đồng tiền mã hóa sau khi ra mắt dự án DAO đầy tham vọng

Irene Zhao không chỉ là một người mẫu ảnh trên Instagram với hơn 500.000 người theo dõi, mà còn là một người có ảnh hưởng trong cộng đồng tiền mã hóa. Cô gái 28 tuổi này đã từng là CMO (giám đốc marketing) của Konomi Network và hiện đang là đồng sáng lập của dự án mạng xã hội phi tập trung có tên SO-COL.

Cô người mẫu Instagram 28 tuổi gây sốt cộng đồng tiền mã hóa sau khi ra mắt dự án DAO đầy tham vọng - Ảnh 1.

Vừa mới đây, Irene Zhao lại tiếp tục gây sốt cộng đồng tiền mã hóa trên toàn thế giới, khi cho ra mắt một dự án DAO của riêng mình có tên là IreneDAO. Đây được xem là bước đầu tiên để hướng đến việc xây dựng SO-COL. Hiện tại các NFT được sử dụng để có thể tham gia vào IreneDAO đang được bán với mức giá 1,25 ETH (khoảng 4.125 USD) và đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tiếng tăm.

Cô người mẫu Instagram 28 tuổi gây sốt cộng đồng tiền mã hóa sau khi ra mắt dự án DAO đầy tham vọng - Ảnh 2.

IreneDAO khởi đầu là một bộ sưu tập NFT gồm nhiều hình ảnh của cô người mẫu xinh đẹp Irene Zhao. Mỗi bức ảnh thường có gắn thêm các meme của các đồng tiền mã hóa. Các NFT này được bán như những tấm vé tham gia vào dự án IreneDAO và đang được giao dịch ở mức 1,25 ETH trên nền tảng OpenSea.

Cô người mẫu Instagram 28 tuổi gây sốt cộng đồng tiền mã hóa sau khi ra mắt dự án DAO đầy tham vọng - Ảnh 3.

Giám đốc điều hành Galaxy Digital, ông Mike Novogratz xác nhận đã mua một trong số những NFT này. Chia sẻ trên trang cá nhân, ông cho biết: “Tôi tự hào là thành viên của nhóm @Irenezhao. Cô gái trẻ này đã xây dựng thương hiệu của riêng mình chỉ trong chưa đầy một năm. Và các NFT giúp cô ấy kéo cộng đồng của mình gần lại với nhau hơn”.

Cô người mẫu Instagram 28 tuổi gây sốt cộng đồng tiền mã hóa sau khi ra mắt dự án DAO đầy tham vọng - Ảnh 4.

Dự án SO-COL hứa hẹn thay đổi bộ mặt của mạng xã hội và truyền thông trong thời đại Web 3.0

Irene Zhao bắt đầu nổi lên trong cộng đồng tiền mã hóa khi cô trở thành giám đốc marketing của Konomi Network. Và hiện tại, cô gái này đang xây dựng một nền tảng mạng xã hội và truyền thông phi tập trung có tên SO-COL, dựa trên giải pháp Layer 2 do StarkWare cung cấp.

SO-COL là viết tắt của Social Collectables, được coi là phiên bản phi tập trung của OnlyFans, Discord và Twitch. Irene tự tin rằng SO-COL sẽ là một giải pháp thay thế cho các mạng xã hội lớn trên Web 2.0, bởi vì đây là mạng xã hội phi tập trung của thời đại Web 3.0.

Cô người mẫu Instagram 28 tuổi gây sốt cộng đồng tiền mã hóa sau khi ra mắt dự án DAO đầy tham vọng - Ảnh 5.

Cô cho biết: “IreneDAO bắt đầu như một thử nghiệm để chứng minh khái niệm cốt lõi của SO-COL, trong việc giao quyền lực cho người sáng tạo nội dung, bằng cách kết nối họ với cộng đồng thông qua các NFT. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cộng đồng như vậy thông qua SO-COL”.

Về cơ bản, SO-COL sẽ là một mạng xã hội không có sự phân cấp, quyền lực sẽ không nằm trong tay của một người giống như Facebook hay tất cả các mạng xã hội hiện nay. Tất cả các quyết định, bao gồm cả định hướng phát triển sẽ đều do cộng đồng biểu quyết và lựa chọn theo số đông.

DAO là một tổ chức được thiết kế để tự động hóa và phi tập trung. Nó hoạt động như một hình thức của quỹ đầu tư mạo hiểm, dựa trên mã nguồn mở và không có cấu trúc quản lý hoặc ban giám đốc điển hình. Để được phân cấp hoàn toàn, DAO không bị ảnh hưởng với bất kỳ quốc gia cụ thể nào, mặc dù nó đã sử dụng mạng ethereum.

Tham khảo: cryptobriefing


Theo TVD

Pháp Luật và Bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm