Cơ hội mới từ MXH tiên phong tại Việt Nam dành cho nhân viên y tế

13/05/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Với quy mô lớn, nhu cầu được chia sẻ và đào tạo kiến thức cao, cộng đồng nhân viên y tế tại Việt Nam luôn cần một “sân chơi” trực tuyến hiệu quả. Điều quan trọng là làm sao đảm bảo được 3 tiêu chí: thuận tiện, hữu ích và tuân thủ pháp lý.

Việt Nam hiện có khoảng 1.700 bệnh viện với hàng trăm ngàn nhân viên y tế. Hình thức sinh hoạt chuyên môn "truyền thống" (Hội thảo, các khóa đào tạo…) của cộng đồng này thường diễn ra khu trú trong từng Bệnh viện hoặc từng Hội chuyên ngành, với số lượng rất khiêm tốn và gần như 100% diễn ra tập trung, tốn kém chi phí tổ chức, thời gian học và thiếu sự gắn kết liên tục.

Trong khi đó, nhu cầu được chia sẻ thông tin, được đào tạo, tra cứu, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn liên tục của các nhân viên y tế là rất cao. Theo khảo sát của nhóm tác giả sách "Cẩm nang thực hành y học chứng cứ" trên hơn 3.000 nhân viên y tế, 70% trong số này có nhu cầu cập nhật thông tin y tế thường xuyên, và đến 95% gặp khó khăn khi tra cứu vì có quá nhiều nguồn khác nhau.

Không chỉ là nhu cầu cá nhân, trong ngành Y khoa cũng quy định, nhân viên y tế cần phải có tối thiểu 48 tiết Đào tạo Y khoa liên tục (CME) trong 2 năm liên tiếp để duy trì chứng chỉ hành nghề (Thông tư 22/2013/TT-BYT).

Như vậy có thể thấy, trong khi nhu cầu thực tế lớn, hình thức đào tạo, chia sẻ kiến thức chuyên môn tập trung với số lượng nhỏ lẻ tại các Bệnh viên hay Hội chuyên ngành hiện nay cho thấy những điểm hạn chế nhất định. Thậm chí tại các trường Đại học y khoa hình thức đào tạo chủ yếu hiện nay cũng là đào tạo tập trung. Với sự phát triển của công nghệ, Chính phủ gần đây đã khuyến khích đẩy mạnh các hoạt động đào tạo trực tuyến, trong đó có lĩnh vực y khoa; Thông tư 22/2013/TT-BYT cũng cho phép đào tạo y khoa trực tuyến với những chương trình phù hợp.

Rõ ràng đây sẽ là một xu hướng tất yếu cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của việc sử dụng điện thoại di động, internet và mạng xã hội tại Việt Nam trong những năm gần đây và sắp tới.

Ông Nguyễn Thế Dinh, CEO MediHub, một trong số ít đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ y tế sức khỏe tại Việt Nam cho biết: "Qua tìm hiểu tại nhiều nước trên thế giới, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin, chúng tôi nhận thấy mạng xã hội - đặc biệt hoạt động trên nền tảng ứng dụng di động, là hướng phát triển phù hợp, cho phép kết nối mọi người với nhau một cách dễ dàng và hướng trúng đích đến đúng các đối tượng mong muốn. Với sự ra đời tiên phong của mạng xã hội MDCom dành cho nhân viên y tế tại Việt Nam gần đây của MediHub, chúng tôi thực sự cảm thấy rất tự hào".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, MDCom được biết đến là mạng xã hội tiên phong dành cho cộng đồng nhân viên y tế tại Việt Nam, trên đây thường xuyên cập nhật các tin tức chuyên ngành, xây dựng cộng đồng và các diễn đàn chuyên khoa, tổ chức hội thảo với nhiều tính năng trực tuyến… Đặc biệt, mạng xã hội này còn phối hợp với các đơn vị đào tạo chuyên môn là các trường Đại học, các Hội chuyên ngành y khoa trên toàn quốc để tổ chức các khóa Đào tạo Y khoa liên tục (CME) trực tuyến có cấp chứng nhận giá trị cho người học.

Cơ hội mới từ MXH tiên phong tại Việt Nam dành cho nhân viên y tế - Ảnh 1.

MDCom được xem là mạng xã hội tiên phong tại Việt Nam dành cho nhân viên y tế, với nhiều hoạt động chuyên môn trực tuyến

MediHub hiện đang làm việc với các tập đoàn dược hàng đầu thế giới để xúc tiến tổ chức chuỗi các khóa đào tạo CME và các chương trình cập nhật y khoa trực tuyến cho hàng ngàn bác sĩ, nhân viên y tế toàn quốc, trên MDCom.

Với sự ra đời tiên phong của các nền tảng công nghệ hữu ích cho cộng đồng nhân viên y tế tại Việt Nam, điển hình như MDCom, các chuyên gia đánh giá cơ hội hợp tác đang mở ra cho tất cả các bên liên quan, từ các đơn vị đào tạo là các trường Đại học và Hội chuyên ngành đến nhân viên y tế và cả doanh nghiệp đồng hành. Theo đó, các đơn vị đào tạo sẽ có bước chuyển mình đột phá, thay đổi hình thức đào tạo từ tập trung sang trực tuyến với quy mô và hiệu quả tài chính cao hơn; các nhân viên y tế thì có thể tham gia vào các chương trình cập nhật, đào tạo chuyên môn trực tuyến một cách thuận lợi, chi phí thấp; và cuối cùng, các công ty dược đồng hành sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng theo cách mới tiết kiệm, hiệu quả và tiện lợi hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm