Cô gái tốt nghiệp Harvard “dấn thân” vào lĩnh vực công nghệ âm nhạc

26/05/2022 01:30 PM | Kinh doanh

Tốt nghiệp Harvard, Huỳnh Vũ Linh Đa – Giám đốc Chiến lược doanh nghiệp của Amanotes, đã quyết định dừng bước tại những “sân chơi” quốc tế để bắt đầu lại hành trình của mình tại một start-up đầy tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ âm nhạc.

Cô gái tốt nghiệp Harvard “dấn thân” vào lĩnh vực công nghệ âm nhạc

Khám phá "miền đất hứa" giàu tiềm năng của sáng tạo và âm nhạc

Amanotes được thành lập vào năm 2014, với sứ mệnh đưa âm nhạc tương tác đến với người dùng, Amanotes tạo thế cạnh tranh bằng việc chú trọng sự khác biệt, xây dựng ứng dụng đậm chất âm nhạc. Nhiều sản phẩm của Amanotes nằm trong top tải về toàn cầu của cả Google Play và App Store như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dacing Road… Sau 8 năm, từ một start-up, Amanotes đang khẳng định được vị thế là công ty công nghệ âm nhạc tương tác hàng đầu trong khu vực và thế giới.

Với tầm nhìn "Everyone can Music" – Ai cũng có thể tương tác với âm nhạc, Amanotes không chỉ đưa các sản phẩm tiếp cận đến người dùng mà còn đưa những điều ấy vào quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xem âm nhạc là giá trị cốt lõi và biến âm nhạc trở thành một phần trong DNA của công ty.

Cô gái tốt nghiệp Harvard “dấn thân” vào lĩnh vực công nghệ âm nhạc - Ảnh 1.

Các nhân viên của Amanotes được khuyến khích học, chơi nhạc cụ, tham gia các sự kiện âm nhạc nội bộ cũng như được hưởng nhiều phúc lợi liên quan đến âm nhạc…

Cộng gộp cả tiềm năng phát triển lẫn văn hoá công ty độc đáo, không quá bất ngờ khi Amanotes trở thành "miền đất hứa" của nhiều người trẻ, tài năng, đam mê công nghệ và âm nhạc, trong đó có cả Huỳnh Vũ Linh Đa. Trước khi "đầu quân" về Amanotes giữ vị trí Giám đốc Chiến lược doanh nghiệp, Linh Đa từng "chinh chiến" qua nhiều công ty, tập đoàn lớn trên toàn cầu. Cô từng được biết đến với vị trí Quản lý nguồn cung ứng trẻ nhất tại IKEA Global (Thụy Điển) và cũng là một trong số ít người Việt Nam trúng tuyển Boston Consulting Group US (BCG).

Linh Đa chia sẻ, sau thời gian làm việc ở nhiều công ty lớn trên toàn cầu, cô bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp. Cô mong muốn có thể tìm kiếm cơ hội cùng phát triển với những doanh nghiệp trẻ, giàu tiềm năng phát triển. Tháng 07/2021, Linh Đa chính thức trở thành một Amanoter. Cú rẽ này tạo nên "bước ngoặt" lớn với Linh Đa sau thời gian tìm hiểu, đánh giá toàn diện về tiềm năng phát triển của Amanotes.

Nơi quy tụ của những con người dám thử thách và không ngừng phát triển bản thân

Dưới góc nhìn của người từng kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo từ rất sớm, Linh Đa đánh giá Amanotes là doanh nghiệp giàu tiềm năng phát triển trong tương lai nhất là khi công ty có chiến lược dài hạn đầy ấn tượng. Sau 8 năm hoạt động, Amanotes đã đạt hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới, đồng thời đạt nhiều danh hiệu ấn tượng: Top 1 thế giới nhà phát hành game âm nhạc, Top 1 Đông Nam Á nhà phát hành ứng dụng di động, Công ty IT hàng đầu Việt Nam năm 2022 theo bình chọn ITViec…

Cô gái tốt nghiệp Harvard “dấn thân” vào lĩnh vực công nghệ âm nhạc - Ảnh 2.

Huỳnh Vũ Linh Đa, Giám đốc Chiến lược doanh nghiệp của Amanotes đã có nhiều năm "chinh chiến" tại nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới.

Không chỉ dựa trên đánh giá về mức độ phát triển của công ty trong tương lai, chia sẻ thêm về lý do chọn đồng hành với Amanotes, Linh Đa cho biết chính văn hoá đề cao âm nhạc cùng môi trường khuyến khích, tôn trọng sự sáng tạo đã gợi cảm hứng cho cô.

"Thị trường của Amanotes vẫn còn rất lớn, điều này vừa là thách thức vừa là cơ hội để tôi có nhiều đất "dụng võ". Đồng thời, nhận thấy tầm nhìn xa, khát vọng lớn nhưng hoàn toàn khả thi của các founder cùng việc mỗi ngày hoà mình vào không gian làm việc giàu tính "nhạc", cống hiến cùng những người đồng nghiệp chung đam mê, tất cả cho tôi niềm tin mình đã chọn đúng nơi để trải nghiệm, tích luỹ thêm kinh nghiệm cho chặng đường tiếp theo", Linh Đa chia sẻ.

Sau 1 năm làm việc, Linh Đa đã thật sự tìm được nguồn cảm hứng dồi dào cho công việc mỗi ngày. Ở vị trí Giám đốc Chiến lược doanh nghiệp, Linh Đa đưa ra các dự án thúc đẩy đầu tư nhằm nâng cao năng lực phát triển và phát hành ứng dụng công nghệ âm nhạc, vượt ra khỏi phạm vi phát hành game, đồng thời đưa kiến nghị về trọng tâm chiến lược phát triển, hoàn thiện các năng lực chủ chốt, thế mạnh cạnh tranh của Amanotes. Song song với các đề xuất nâng cao năng lực phát triển công ty, Linh Đa còn đang từng bước thiết lập nền tảng quản trị xứng tầm với quy mô của một công ty đa ngành, tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái âm nhạc tương tác cho Amanotes trong tương lai.

Có lẽ với Linh Đa, quyết định rẽ hướng về Amanotes vẫn đang mang đến cho cô nhiều trải nghiệm lẫn những thành tựu như mong đợi. Ở một góc độ khác, chính Linh Đa và những nhân tài khác cũng đang là động lực để Amanotes không ngừng sáng tạo và củng cố vị thế của mình với một môi trường làm việc phù hợp với những người trẻ dám ước mơ và khám phá bản thân cùng tình yêu với âm nhạc.

https://cafebiz.vn/co-gai-tot-nghiep-harvard-dan-than-vao-linh-vuc-cong-nghe-am-nhac-20220526114320982.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Shark Bình tố startup ‘đào mỏ’, BTC Shark Tank Việt Nam lên tiếng: Nerman đã xin lỗi Shark Bình và chương trình!

Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết: Phía startup Nerman đã gửi thư xin lỗi tới Shark Bình và chương trình Shark Tank Việt Nam. Qua sự việc này, chương trình nhận thấy do phía startup Nerman còn thiếu kinh nghiệm về quy trình thẩm định doanh nghiệp, thiếu kỹ năng làm việc với nhà đầu tư và chưa tôn trọng cam kết khi tham gia chương trình.

Mất hàng tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm mạnh vì lạm phát, Apple sắp tăng giá iPhone?

Apple đang mất hàng tỷ USD doanh thu, bị giảm lợi nhuận vì lạm phát, và câu chuyện tăng giá iPhone trở thành bài toán hóc búa cho CEO Tim Cook.

Sau 4 năm bị Shark Phú, Shark Linh chê không đầu tư, chiến lược kinh doanh nào giúp Startup Ru9 tăng 17 lần nhân viên, doanh thu tăng trưởng 300% ngay năm đầu dịch Covid-19?

Chính sách 100 đêm ngủ thử miễn phí của Ru9 tưởng chừng như đem lại rủi ro lại là một trong những bí quyết giúp startup này thành công.

So sánh giá thực phẩm năm 2021 và 2022: Tăng "phi mã" theo giá xăng, người dân trở tay không kịp

Sau nhiều lần điều chỉnh tăng giá trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu trong nước đã vượt ngưỡng 32.800 đồng/lít kể từ ngày 21/6, khiến cho giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng đã tăng “ăn theo” giá xăng. Điều này đang gia tăng áp lực chi tiêu đối với người tiêu dùng, nhất là côn

Đọc thêm