CMO Printub - Phạm Đình Quân: "Chúng tôi muốn thay đổi cách mọi người kinh doanh thời trang trên online với dịch vụ in theo yêu cầu dropshipping"

26/05/2020 03:30 PM | Kinh doanh

Đã qua rồi cái thời phải có hàng sẵn rồi mới chụp ảnh đăng bán. Sự phát triển của công nghệ in ấn và internet cho phép chúng ta có thể bán hàng trước khi có sản phẩm thực tế. Printub đang từng bước thay đổi cách mọi người kinh doanh thời trang với dịch vụ in theo yêu cầu dropshipping.

CMO Printub - Phạm Đình Quân: "Chúng tôi muốn thay đổi cách mọi người kinh doanh thời trang trên online với dịch vụ in theo yêu cầu dropshipping"

Từ trước đến nay, chúng ta thường thấy mọi người bán quần áo có sẵn trong cửa hàng hoặc trên online. Tức là bạn sẽ nhập hàng về hoặc tự sản xuất ra trước, sau đó mới quảng bá sản phẩm đó đến khách hàng. Tuy nhiên, phương thức kinh doanh này đang dần lộ ra một số nhược điểm:

Về sản phẩm, do phải trưng bày và tồn kho nên khi bắt đầu kinh doanh, chúng ta thường bị giới hạn về mẫu mã, kiểu dáng. Nhiều sản phẩm được in ra nhưng không đáp ứng được thị hiếu khách hàng dẫn đến sự thừa thãi, lãng phí.

Ngoài ra, thời trang là lĩnh vực giá cả không có định mức, nếu bạn là người nhập hàng thì bạn sẽ rất khó biết được giá trị thực của mỗi sản phẩm đó.

Về vận hành, người kinh doanh truyền thống đang phải làm rất nhiều khâu trong quy trình bao gồm: tìm hiểu nguồn hàng, nhập hàng, marketing, tư vấn & bán hàng, giao hàng cho khách và chăm sóc sau mua. Bên cạnh đó, quy trình này kéo theo nhiều công việc khác như quản lý tồn kho, tỷ lệ hoàn, xây dựng đội ngũ & hệ thống.

Giữa năm 2017, nhận thấy những nhược điểm trên, start-up Printub được ra đời để giải quyết vấn đề của thị trường. Bằng cách cung cấp dịch vụ in theo yêu cầu kết hợp với mô hình dropshipping (bỏ qua khâu vận chuyển), Printub giúp người kinh doanh mặt hàng may mặc như áo thun, áo hoodie,... đơn giản hóa công việc của mình.

"Người bán chỉ cần tải những mẫu thiết kế hình in của họ lên nền tảng Printub, tự đặt giá bán cho sản phẩm và quảng bá chúng đến khách hàng thông qua Facebook, TikTok, website, sàn TMĐT hay bất cứ kênh phân phối nào khác. Chúng tôi sẽ in ấn và vận chuyển các sản phẩm của họ đến khách hàng sau khi nhận được thông tin đơn hàng", ông Phạm Đình Quân, Giám đốc Marketing Printub chia sẻ.

Trong phương thức kinh doanh này, người bán không cần bỏ ra chi phí ban đầu quá lớn để nhập hàng hóa cũng như phải lo đến các khâu sản xuất, giao hàng và hỗ trợ đổi trả sản phẩm. Do Printub sẽ là bên trực tiếp thu tiền của khách hàng nên bạn sẽ cần thực hiện lệnh rút tiền. Bạn có thể yêu cầu rút tiền bất cứ ngày nào trong tháng và lợi nhuận sẽ được trả thông qua tài khoản ngân hàng nội địa.

Ngoài ra để hạn chế rủi ro, Printub áp dụng chính sách hỗ trợ miễn 10% tỷ lệ hoàn dành cho tất cả người bán, tức là nếu tỷ lệ hoàn mỗi tháng của bạn dưới 10%, bạn sẽ không phải chịu bất cứ tổn thất nào về chi phí sản xuất sản phẩm và phí vận chuyển.

Đề cập đến tính minh bạch về giá cả, ông Quân nói thêm: "Nền tảng của chúng tôi cho phép người bán biết được cơ cấu giá sản xuất của mỗi loại sản phẩm, bao gồm giá áo trơn và chi phí in ấn từng vị trí. Người bán có thể dựa vào đó và xem xét các lợi ích khác mà Printub cung cấp để quyết định có nên tham gia hay không. Tất cả những điều chúng tôi làm đều dựa trên nguyên tắc win-win bởi vì với chúng tôi, mỗi người bán là một đối tác quan trọng. Hơn hết, là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay hoạt động theo mô hình in theo yêu cầu dropshipping, chúng tôi thực sự muốn thay đổi cách mọi người kinh doanh thời trang trên online với mô hình này.".

CMO Printub - Phạm Đình Quân: Chúng tôi muốn thay đổi cách mọi người kinh doanh thời trang trên online với dịch vụ in theo yêu cầu dropshipping - Ảnh 1.

Khoa Ito, người bán hàng đầu trên nền tảng Printub chia sẻ kinh nghiệm của mình cho cộng đồng

Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Statista, quy mô thị trường quần áo Việt Nam năm 2020 ước tính 5,8 tỉ USD (tương đương 133.400 tỉ đồng) với mức chi tiêu trung bình của mỗi người là khoảng 60 USD (tương đương 1.350.000 đồng) cho 11,49 món đồ. Đặc biệt, 97% doanh thu thị trường đến từ những mặt hàng quần áo bình dân, không phải hàng cao cấp.

Điều này chứng tỏ, thị trường trang phục phổ thông như áo thun, áo hoodie,... còn đang rất tiềm năng bởi những sản phẩm này dễ được người tiêu dùng chấp nhận do có giá thành hợp lý, dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng.

Cũng theo ông Quân, đến nay sau hơn hai năm thử nghiệm mô hình, một năm hoạt động chính thức, Printub đã có hơn 10.000 người dùng đăng ký tài khoản để kinh doanh kiếm tiền online với ngành thời trang nói chung và bán áo thun in hình nói riêng.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

1111 ngày vòng quanh thế giới bằng xe máy, 'phượt thủ' Trần Đặng Đăng Khoa: Càng đi càng thấy mình ‘hai lúa’, kiến thức hạn hẹp...

Ngày 1/6/2017, xuất phát từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, người Việt đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe máy - Trần Đặng Đăng Khoa vô cùng háo hức về chuyến đi đầy thử thách sắp tới của mình. Ngày 16/6/2020, sau 1111 ngày xa quê hương, anh đã đặt chân trở về nhà và mang theo những câu chuyện về một hành trình kỳ lạ và đầy cảm hứng.

Thế Giới Di Động đóng cửa chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ"

Sau chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt, Thế Giới Di Động đã phải đóng cửa chuỗi cửa hàng bán điện thoại giá rẻ của mình.

Sau chủ tịch Tưởng Phàm, một lãnh đạo cấp cao khác của Taobao vừa bị sa thải vì ‘chạy việc’ cho bạn gái vào công ty

Chủ tịch mảng Taobao Live vừa bị sa thải vì chạy việc cho bạn gái vào công ty, nhận quà hối lộ.

Tại sao nhóm hacker Anonymous kêu gọi người dùng xóa TikTok?

Không giống với những mạng xã hội khác, hành vi thu thập dữ liệu người dùng của TikTok vượt xa sự tưởng tượng của các kỹ sư phần mềm, không khác gì một malware gián điệp.

Đọc thêm