CMC Telecom và HPE cung cấp giải pháp Marketing tự động toàn diện cho doanh nghiệp

19/10/2018 08:00 AM | Công nghệ

Sáng ngày 17/10/2018, CMC Telecom và HPE (Hewlett-Packard Enterprise) đồng tổ chức workshop “Tăng tốc chuyển đổi kinh doanh trong kỷ nguyên di động và IoT” nhằm mang đến giải pháp wifi marketing với công nghệ tích hợp giúp các doanh nghiệp bán lẻ, chuỗi nhà hàng/thời trang/làm đẹp/giáo dục,... nâng cao trải nghiệm khách hàng cuối theo cách hoàn toàn khác biệt.

CMC Telecom và HPE cung cấp giải pháp Marketing tự động toàn diện cho doanh nghiệp

Xu hướng Martech bùng nổ

MarTech (Marketing Technology) là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau.

Theo nhận định từ Gartner sau khi khảo sát từ 200 người làm marketing (marketer) tại Mỹ cuối năm 2016: đến năm 2017, chi tiêu dành cho IT của CMO sẽ vượt qua cả CIO. Tức là số tiền đầu tư vào công nghệ Marketing sẽ còn nhiều hơn cả số tiền đầu tư cho những mảng IT thông thường khác. Thực tế cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến MarTech nhằm cải thiện hiệu quả quảng bá thương hiệu, cá nhân hóa mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.

Việc sở hữu một hệ thống MarTech hoàn chỉnh, hiện đại chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp vận dụng nguồn tài nguyên Big Data gồm các thông tin về nhu cầu, hành vi,… của khách hàng mục tiêu một cách tối ưu nhất. Từ đó cho phép các marketer tiến hành tái định vị chiến lược tiếp thị thương hiệu/ sản phẩm nhanh chóng và chính xác, đặc biệt là khi kỳ vọng của khách hàng thay đổi và trở nên khắt khe hơn bao giờ hết.

Giải pháp Wifi Marketing tối ưu cho doanh nghiệp chuỗi tại Việt Nam

Không nằm ngoài xu hướng của thế giới, tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp chuỗi giải pháp toàn trình về wifi marketing để thu thập, phân tích dữ liệu về hành vi của khách hàng, tại workshop “Tăng tốc chuyển đổi kinh doanh trong kỷ nguyên di động và IoT”, CMC Telecom và đối tác công nghệ HPE đã giới thiệu giải pháp wifi marketing gồm đường truyền Internet, thiết bị, kết hợp phân tích dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data).

Trong gói giải pháp này, CMC Telecom đóng vai trò là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông và các dịch vụ giá trị gia tăng chất lượng cao như Managed Service, Cloud, Gigaphone,… CMC Telecom sở hữu tuyến cáp đường trục xuyên Việt dài 2500 km, kết nối trực tiếp vào mạng lưới cáp đất liền Đông Nam Á – A Grid – kết nối qua các quốc gia Malaysia, Singapore, Campuchia và Thái Lan. Đồng thời, trung tâm dữ liệu của CMC Telecom cũng là trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn bảo mật thanh toán PCI DSS. Ông Phạm Nguyễn – Phó Giám đốc chi nhánh miền Bắc, CMC Telecom nhấn mạnh: “Cùng với xu hướng chuyển đổi số trên thế giới và Việt Nam, CMC Telecom đã dịch chuyển từ một nhà cung cấp ISP sang CSP – Nhà cung cấp dịch vụ hội tụ để đem lại giải pháp tổng thể cho tập khách hàng chuỗi, cung cấp toàn trình từ hạ tầng đến thiết bị và giải pháp Big Data, AI. CMC Telecom hiện đang cung cấp hạ tầng internet cho rất nhiều chuỗi lớn tại Việt Nam: từ Vincommerce, Circle K, Canifa, Lazada,…”

Ông Phạm Nguyễn – Phó Giám đốc chi nhánh, CMC Telecom phát biểu khai mạc hội thảo

Cũng tại workshop, HPE giới thiệu sản phẩm Aruba với dòng thiết bị từ mật độ thấp đến mật độ cao, hỗ trợ khách hàng chuỗi triển khai dễ dàng tại từng cửa hàng. Đội ngũ IT chỉ cần ngồi tại một địa điểm nhưng có thể quản trị tập trung hệ thống thiết bị thông qua cloud của HPE có tên Aruba Central. Đồng thời, Aruba Central còn cung cấp tính năng phân tích hiện diện người dùng Presence Analytics, giúp phân tích thông tin về lượt ra vào của người dùng tại các cửa hàng. Từ những thông tin về thói quen và hành vi mua sắm này, doanh nghiệp chuỗi sẽ dễ dàng đo đếm sự thu hút của những điểm cửa hàng, hoạch định lại chiến lược marketing và nhân sự của cửa hàng nhằm cải thiện doanh thu.

Giải pháp Wifi marketing thông minh chạy trên nền tảng hạ tầng của CMC Telecom và HPE Aruba không chỉ cung cấp các chức năng phân tích đám đông sử dụng AI, Big Data mà còn mà còn là môi trường lý tưởng tạo trải nghiệm đa kênh (omni-channel) thu hút khách hàng bằng thông điệp bán hàng được cá nhân hóa (Personalized Marketing), các thông tin khuyến mãi ngay cả khi khách đã rời điểm bán. Chủ doanh nghiệp có thể theo dõi tình hình hoạt động và khả năng tương tác với khách hàng tại cửa hàng offline, từ đó đề ra những chiến dịch marketing phù hợp nhất. Với hệ thống báo cáo thống kê trực quan của giải pháp Smart Wifi, doanh nghiệp dễ dàng đánh giá kết quả từng kênh triển khai, đo lường phản hồi khách hàng và tổng kết về mức độ thành công của chiến dịch.

Thông tin thêm về CMC Telecom

CMC Telecom (thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC) thuộc TOP 4 công ty Viễn thông – CNTT lớn nhất tại Việt Nam, là công ty hạ tầng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam có cổ đông chiến lược nước ngoài sau khi ký kết thỏa thuận đầu tư chiến lược với TIME dotCom Berhad (Tập đoàn Viễn thông lớn thứ hai tại Malaysia).

CMC Telecom được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế lớn như Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho doanh nghiệp tốt nhất năm 2017 do Tạp chí International Finance (Anh Quốc) bình chọn, TOP 25 Nhà cung cấp dịch vụ Managed Service cho doanh nghiệp tại Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 do Tạp chí APAC CIO Outlook bình chọn.

Website: https://cmctelecom.vn/

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cha đẻ "phần mềm quốc dân Việt Nam" Unikey lộ diện: Rời bỏ vị trí Giám đốc AI sau 8 năm gắn bó, đầu quân sang MoMo

Phạm Kim Long - cha đẻ "phần mềm quốc dân Việt Nam" Unikey - đã rời công ty anh gắn bó 8 năm để đầu quân cho MoMo – nơi anh nhận định "có những thách thức mới thiết thực hơn".

Câu chuyện kinh doanh

Thời tới cản không kịp, Galaxy Play tăng doanh thu gấp đôi năm 2021: Chúng tôi học theo Netflix, nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh

Với chiến lược sản xuất ‘phim bộ độc quyền’ giống ‘đàn anh’ Netflix, Galaxy Play đã tăng trưởng ngoạn mục trong thời Covid-19: gấp 3 lần – hiện có 7,5 triệu người đăng ký, doanh thu tăng gấp 2 trong 2021. Năm 2022, họ dự định sẽ tăng gấp đôi số lượng ‘phim bộ độc quyền’. Dù thế, họ cũng thú nhận ‘nếu so kinh phí đầu tư của Galaxy Play và Netflix thì như so Việt Nam với Mỹ".

BizInsider

Bí mật về công ty Trung Quốc chưa tạo ra nổi 1 chiếc xe điện đã trị giá gần 4 tỷ USD, 'đạo nhái' trắng trợn khiến Tesla cũng lo sợ

Xpeng có tốc độ sản xuất xe điện nhanh gấp đôi Tesla và từng khiến Tesla phải tức tốc xây nhà máy ở Trung Quốc để tăng tính cạnh tranh.

Ngân hàng Quốc dân vừa có quý lỗ nặng nhất lịch sử, cả năm 2021 lãi vỏn vẹn 1 tỷ đồng

Dù lãi từ mua bán chứng khoán đầu tư tăng vọt, nhưng Ngân hàng Quốc Dân chịu lỗ 163 tỷ đồng trong quý 4/2021, lớn nhất lịch sử. Tổng kết cả năm 2021, ngân hàng này chỉ có lãi vỏn vẹn 1 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cũng báo lỗ quý 4/2021.

Đọc thêm