Clip: Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn

26/10/2020 10:28 AM | Thời sự

Những người bán hàng tại TP.HCM đang sử dụng tuyệt chiêu kinh doanh theo kiểu số “tàng hình” để thu hút người mua.

Trên nhiều tuyến phố hoặc trong các khu chợ tại TP.HCM, không khó để bắt gặp hàng chục tiểu thương bán trái cây khác nhau như: mận, quýt, nho, dưa lưới,… Điều đáng nói ở đây chính là những tấm biển quảng cáo với những chữ số "tàng hình" được người bán viết vô cùng khéo léo để thu hút khách mua hàng.

Theo đó, những người bán hàng thay vì bán giá theo 1kg thì lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg. Một số người sử dụng tuyệt chiêu số "tàng hình" như ghi biển mận đá giá 13 nghìn đồng/1kg viết chữ to. Nhưng khi đến gần, khách hàng mới phát hiện ra số 2 rất nhỏ và thực ra giá thật của mận đá là 13 nghìn đồng/0,5kg.

 Clip: Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Khi lại gần mới phát hiện chữ "nửa" rất nhỏ trên biển quảng cáo

Những bảng giá này sẽ được viết trên bảng mút xốp trắng, có độ phản quang cao. Những số 2 hoặc chữ "nửa" được viết rất nhỏ khiến khách hàng từ xa sẽ không thể nhìn thấy được. Đến khi lại gần, mua hàng xong mới phát hiện mình phải trả gấp đôi lần tiền để mua 1kg.

"Người ta thấy như thế rẻ người ta mới vào mua. Tưởng 10 nghìn 1 ký, nhưng hóa ra là 10 nghìn nửa ký để cho họ vào mua", một người bán hàng cho biết.

 Clip: Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 2.
 Clip: Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Tuyệt chiêu bán hàng số "tàng hình" này đã thu hút rất nhiều khách vào mua hàng. Tuy nhiên, nó cũng đem lại rất nhiều tình huống oái ăm cho người mua và người bán.

"Cũng tức chứ! Nó rao thì như thế nhưng đến lúc mua thì có phải vậy đâu. Có nhiều lúc cũng thôi kệ nó đi, có mấy nghìn. Nhưng mua lần đó rồi thì không có lần sau nữa", một người mua hàng chia sẻ.

Thậm chí, có người còn cho rằng đây là hành vi lừa gạt, "treo đầu dê, bán thịt chó". "Chạy xe thì thấy treo biển là 1kg/10 nghìn nhưng khi dừng lại thì 1/2kg thì mình cũng cảm thấy thất vọng, giống như kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' lừa gạt mọi người. Nếu giá hợp lý thì mình cũng chấp nhận mua, nhưng đôi khi giá nó cũng rất là cao", một nữ khách hàng cho biết.

Cách tiếp thị số "tàng hình" hút khách tại TP.HCM

Thanh Thanh - Phú Tuần

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi 600 tỷ đồng tri ân khách hàng Vinfast, tặng gói nghỉ dưỡng lên tới 330 triệu đồng

Gói quà tặng được áp dụng cho các khách hàng mua ô tô Vinfast từ khi mở bán đến hết ngày 31/12/2020.

Lần đầu tiên Chủ tịch ví MoMo lộ diện: Tốt nghiệp trường kinh doanh danh giá số 1 Ấn Độ, là CEO gốc Ấn ví điện tử lớn nhất Philippines

Đến thời điểm này, vị Chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo mới lộ diện trước báo giới, dù ông rời vị trí CEO Gcash gia nhập MoMo từ tháng 4/2020. MoMo kỳ vọng việc bổ sung vị CEO gốc Ấn này vào dàn lãnh đạo sẽ giúp đơn vị này có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App đầu tiên và số 1 tại Việt Nam.

Từ ngày mai, thay đổi số CMND, căn cước công dân nhưng không báo với cơ quan thuế đúng hạn có thể bị phạt đến 5 triệu đồng

Bộ Tài chính quy định, khai báo thay đổi thông tin thuế muộn từ 91 ngày trở lên mà không làm thay đổi giấy chứng nhận đăng ký thuế, hoặc thông báo mã số thuế sẽ bị phạt 3-5 triệu đồng.

Đọc thêm