Clever Group mua lại Orion Media – đơn vị sở hữu Trắng TV và Nhạc Trắng

12/05/2020 07:54 PM | Kinh doanh

Orion Media trở thành công ty con của Clever Group, với tỷ lệ sở hữu của Clever Group là 77%. Orion Media là công ty của ông Hiếu Orion, đơn vị sở hữu các kênh Trắng TV và Nhạc Trắng...

CTCP Clever Group chính thức công bố việc hợp nhất CTCP Orion Media, mở ra một hệ sinh thái quảng cáo với đa dạng nền tảng và giải pháp nhằm tạo nên những giá trị tốt nhất cho các khách hàng tại thị trường trong và ngoài nước.

Bà Đôn Nữ Đức Hiền - đại diện Clever Group - cho biết, với việc hợp nhất Orion Media, Clever Group sẽ mang tới một hệ sinh thái với giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng, đặc biệt là trong việc sáng tạo nội dung, để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới người dùng. Đây cũng là một hoạt động nhằm đón đầu xu thế tại thị trường Việt Nam khi xu hướng tiêu thụ nội dung video của người Việt tăng mạnh trong những năm qua.

Với việc mua lại Orion Media, hệ thống các công ty con của Clever Group gồm:

- CleverAds: thực hiện các chiến dịch performance marketing,

- Revu: nền tảng influencer marketing, năm 70%

- ADOP: nền tảng DSP, SSP, năm 40% nhưng 100% quyền biểu quyết

- Orion Media: sản xuất nội dung sáng tạo,

- Adtech - đơn vị làm tối ưu hóa quảng cáo trên hệ thống dữ liệu lớn, năm 100%

Nếu tác động Covid-19 trong Quý 1 chỉ như vết xước ngoài da, thì Quý 2 nó sẽ hằn sau vào da thịt của từng doanh nghiệp

Ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch HĐQT CTCP Clever Group – cho biết công ty vẫn đang kiếm tìm những mảnh ghép mới, các thương vụ M&A liên quan đến social listening và online market research, để hoàn thiện hệ sinh thái của mình.

Clever Group (tiền thân là CTCP Quảng cáo Thông minh - CleverAds) được thành lập năm 2008, hiện đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Campuchia.

Orion Media được thành lập năm 2016, là đơn vị sáng tạo các nội dung video quảng cáo, giải trí mang phong cách hài hước. Các khách hàng của Orion Media gồm VinHomes, VinCommerce, Thế giới Di động, Samsung, Viettel Pay..., với các kênh Youtube nổi bật như Nhật Anh Trắng và Trắng TV.

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, Clever Group đã đầu tư vào Orion Media theo hình thức nhận chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông nội bộ. Tỷ lệ sở hữu sau khi nhận chuyển nhượng là 77%, giá trị cổ phần sở hữu theo mệnh giá là gần 5,8 tỷ đồng.

Một công ty khác cũng mới được Clever Group M&A là CTCP NAH (Người Ảnh Hưởng), tỷ lệ sở hữu 72%, giá trị cổ phần sở hữu theo mệnh giá là 514 triệu đồng.

Nhìn vào ảnh hưởng của Covid-19 đối với doanh nghiệp, ông Nguyễn Khánh Trình nhận định: "Sự ảnh hưởng của Covid-19 chúng ta chưa nhìn thấy hết. Nếu tác động trong Quý 1 chỉ như vết xước ngoài da, thì Quý 2 nó sẽ hằn sau vào da thịt của từng doanh nghiệp".

Ông cũng cho rằng Clever Group may mắn khi hoàn thành vòng gọi vốn cho nhà đầu tư Hàn Quốc, tăng vốn điều lệ lên 82,8 tỷ đồng, chỉ vài ngày trước khi Việt Nam công bố đại dịch trên toàn quốc.

Năm 2019, doanh thu hợp nhất của Clever Group đạt hơn 362 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 40,6 tỷ đồng. Năm 2020, doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 498,6 tỷ đồng (tăng 37,5%) và lợi nhuận sau thuế 55,2 tỷ đồng (tăng 35,8%).

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ: Gió bắt đầu đổi chiều?

"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", Thống đốc Georgia Brian Kemp, một đảng viên Cộng hòa, chia sẻ với phóng viên về kết quả cuộc bầu cử năm nay.

Đọc thêm