Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng

17/03/2021 04:31 PM | Công nghệ

Mẫu xe điện cỡ nhỏ Citroen Ami được đưa về Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân, sử dụng động cơ điện có thể đi được vận tốc tối đa 45 km/h.

Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng

Chiếc Citroen Ami đầu tiên Việt Nam xuất hiện tại một garage siêu xe, xe siêu sang danh tiếng tại TP.HCM. Xe vẫn gắn biển số châu Âu và được đưa về thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2020, Citroen Ami là mẫu xe điện đô thị với thiết kế nhỏ gọn, 2 chỗ ngồi. Giá xe không được tiết lộ.

 Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng - Ảnh 1.

Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Hai Dang Nguyen.

Người châu Âu có 3 lựa chọn, gồm mua, thuê dài hạn và chia sẻ xe. Nếu mua đứt, người dùng phải trả số tiền từ 6.585 USD. Đối với người thuê dài hạn (48 tháng), số tiền phải trả hàng tháng là 22 USD, đi kèm một khoản đặt cọc.

Và cuối cùng, Citroen Ami được sử dụng bởi Free2Move của tập đoàn PSA (công ty cung cấp dịch vụ di chuyển giống Grab ở Việt Nam) với giá thuê 0,29 USD mỗi phút, cùng khoản đăng ký hàng tháng 10,9 USD.

Với chiều dài 2,41m, rộng 1,39m và cao 1,52m, Citroen Ami ngắn và hẹp hơn chiếc Smart EQ Fortwo đáng kể. Trọng lượng chỉ dừng ở mức 485kg (bao gồm cả pin) nên chiếc xe được xếp vào phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ, giống Renault Twizy.

Ngoại hình Citroen Ami khá độc đáo với kiểu thiết kế đối xứng, cửa không đối xứng mở ra hai hướng ngược nhau khiến cho người đối diện ít nhiều khó khăn khi phải phân biệt đầu xe và đuôi xe.

Chiếc Citroen Ami đầu tiên ở Việt Nam dễ phân biệt hơn nhờ dải nhựa đen ở phía trước. Cửa sổ đặc biệt với kiểu gập lên bằng tay. Trần xe có giá gắn đồ, mâm họa tiết bông hoa và sở hữu ngoại hình sơn màu xám xi măng.

Nội thất thiết kế dạng mô-đun để gắn các thiết bị ngoại vi, như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử.

Bảng táp-lô chỉ 3 chức năng sưởi kính, quạt gió và đèn báo khẩn cấp, cùng cổng sạc USB. Người lái sang số bằng cách sử dụng nút bấm đặt cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu để chứa đồ đạc. Xe có cửa sổ trời.

Người châu Âu được điều khiển Citroen Ami mà không cần bằng lái, chỉ cần có độ tuổi từ 16 trở lên, hoặc 14 tuổi trở lên ở Pháp.

Nhờ kích thước nhỏ, bán kính vòng quay 3,6m, và động cơ chạy hoàn toàn bằng điện, Citroen Ami được coi là giải pháp thiết thực cho những chuyến đi ngắn trong thành phố, và là giải pháp thay thế cho xe máy, xe đạp, hay phương tiện giao thông công cộng.

Trang bị động cơ điện 6kW (8 mã lực), Citroen Ami có tốc độ tối đa ở mức 45 km/h. Bộ pin lithium-ion 5,5 kWh giúp chiếc xe đi được quãng đường tối đa 75 km cho một lần sạc đầy. Pin có thể sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 220V.

 Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng - Ảnh 2.

Quốc Minh

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm