Chuyện thật như đùa: Poster tuyên truyền tan ra trong mưa để diệt trừ muỗi

04/06/2018 08:45 PM | Công nghệ

Chiến dịch ngoài trời giúp nâng cao nhận thức cộng đồng lại có khả năng diệt trừ ấu trùng muỗi.

Chuyện thật như đùa: Poster tuyên truyền tan ra trong mưa để diệt trừ muỗi

Tại Brazil, tổ chức phi chính phủ Habitat for Humanity đang sử dụng loại poster quảng cáo để chống lại các bệnh truyền nhiễm liên quan đến muỗi - Vừa tuyên truyền nâng cao nhận thức về muỗi, vừa tan ra trong nước mưa để giết ấu trùng muỗi.

Loại poster này được tổ chức BETC Sao Paulo phát triển, nó có thể góp phần chống lại sự bùng phát của Aedes Aegypti, loại muỗi trung gian của nhiều mầm bệnh nguy hiểm như Zika, sốt xuất huyết Dengue, Sốt vàng (Yellow fever) và sốt Chikungunya.

Chuyện thật như đùa: Poster chống muỗi tan ra trong mưa để diệt trừ muỗi

Cụ thể, trên mỗi tấm poster có tẩm một loại thuốc diệt muỗi thân thiện với môi trường cùng keo dán hữu cơ. Tấm poster tuyên truyền về sự nguy hiểm của muỗi với thông điệp giáo dục nhưng vào những ngày mưa, nó có chức năng đặc biệt khác: Nước mưa sẽ hòa tan và giải phóng thuốc diệt muỗi tẩm trên poster. Do đó, nước mưa vốn tạo ra môi trường sống lý tưởng cho ấu trùng lại trở thành cái bẫy tiêu diệt muỗi. Trung bình, 1 tấm poster có khả năng hòa tan với 200 lít nước, thời gian kéo dài tới 60 ngày.

Chiến dịch này đang được Habitat for Humanity thử nghiệm tại Brazil và hy vọng sẽ sớm phổ biến ra nhiều quốc gia trong tương lai.

Chuyện thật như đùa: Poster tuyên truyền tan ra trong mưa để diệt trừ muỗi - Ảnh 2.
Chuyện thật như đùa: Poster tuyên truyền tan ra trong mưa để diệt trừ muỗi - Ảnh 3.
Chuyện thật như đùa: Poster tuyên truyền tan ra trong mưa để diệt trừ muỗi - Ảnh 4.

Theo Creativity-Online

Theo Long.J

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tập đoàn Alibaba rót tiền đầu tư vào The CrownX - công ty con của Masan Group, định giá 7,3 tỷ USD

Sau thỏa thuận hợp tác này, người tiêu dùng có thể sẽ thấy sản phẩm của VinMart xuất hiện trên ứng dụng Lazada, cũng như có thể nhận hàng bán online trên Lazada ngay tại các siêu thị VinMart.

Con trai Chủ tịch Trần Đình Long muốn chi 317 tỷ đồng mua thêm cổ phiếu Hòa Phát, sắp lọt top 40 người giàu nhất thị trường

Tài sản của ông Minh hiện ở mức 3.043 tỷ đồng, giàu thứ 46 trên sàn chứng khoán. Sau khi mua thêm 5 triệu cổ phiếu, ông Minh sẽ vào top 40 người giàu nhất.

Lên VTV vì bán mực thối tẩm hóa chất, nhà hàng buffet tại Hà Nội nhận hàng loạt đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng

Người dùng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách làm ăn gian dối, thiếu đạo đức của nhà hàng này.

Không chỉ hỏi tổ dân phố để "truy vết" người bán hàng online, Cơ quan Thuế chuẩn bị rà soát các "chợ đầu mối online" trên Facebook?

Để tránh thất thu thuế trong ngành thương mại điện tử, Tổng cục Thuế đang lấy ý kiến góp ý dự thảo thông tư về thuế của các cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT, với 2 phương án được đưa ra.

Đọc thêm