Chuyên gia chia sẻ bí quyết đầu tư BĐS hiệu quả trong năm 2020

06/02/2020 18:36 PM | Bất động sản

Theo ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, mảng công nghiệp và logistics, văn phòng và nhà ở sẽ tiếp tục là các kênh đầu tư mang lại lợi nhuận tốt trong năm 2020.

Trong đó, vị chuyên gia này chỉ ra các đặc điểm/yếu tố ở các thị trường mà NĐT cần quan tâm để quyết định việc đầu tư của mình.

Yếu tố cốt lõi

Văn phòng hạng A tập trung tại các khu vực trọng yếu tại các thành phố hàng đầu Châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm các thành phố trọng điểm của Trung Quốc, Singapore, Tokyo, Mumbai và Sydney.

Văn phòng hạng A và B tại Nhật Bản, tận dụng lợi thế từ việc giá thuê tăng.

Yếu tố quan trọng

 Khu vực vận chuyển gần các trung tâm kinh tế khu vực. Ở Trung Quốc, những hạn chế trong việc sử dụng đất đã thúc đẩy nguồn cung và phát triển các cơ sở lớn hơn cho các thành phố hạng ba và hạng tư, bao gồm Gia Hưng, Côn Sơn và Huệ Châu, là các khu vực lân cận các thành phố hạng nhất và hạng hai. Các trung tâm hậu cần ngày càng tập trung nhiều tới thị trường bán lẻ, nhất là cho việc vận chuyển trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG). Tại Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia đang đảm nhận vị trí dài hạn trong bối cảnh tăng trưởng mạnh trong nước.

Ngoài ra, văn phòng tại các khu vực ngoài trung tâm đang phát triển, chẳng hạn như Bắc Sydney.

Bên cạnh đó, diện tích bán lẻ ở Trung Quốc với tiềm năng trong việc quản lý, nâng cấp hoặc tái cơ cấu mô hình khách thuê.

Giá trị gia tăng

Chuyển đổi các mô hình bán lẻ hoạt động kém sang các lựa chọn thay thế ở các thành phố trọng điểm của Trung Quốc, tại các vị trí trung tâm và các khu vực ngoài ngoài trung tâm.

Dịch chuyển các văn phòng hạng B tại Tp.HCM, nhằm tránh việc tăng giá thuê và hiệu suất cho thuê thấp.

Sự gia tăng của dân số sống ở mức nghèo khổ ở Sydney và Melbourne. Một đòn bẩy về giá cả dân cư, tăng trưởng dân số và điều kiện cho vay chặt chẽ cho các chủ đầu tư.

Cơ hội

Mô hình sống chung và nhà ở cho sinh viên ở Ấn Độ, từ lợi thế của một đất nước có dân số trẻ đang chiếm đa số.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với các thương hiệu lớn tại Việt Nam. Cơ hội cho các thương hiệu mạnh xây dựng lòng trung thành thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của địa phương, mục tiêu nhắm đến đất nước với 80 triệu khách du khách nội địa (so với 15 triệu khách du khách quốc tế).

Cải thiện tình hình hoạt động yếu kém của các khách sạn ở Nhật Bản. Sự bùng nổ khách du lịch gần đây đã dẫn đến sự bão hòa của thị trường và giá khách sạn đã giảm.

Các lựa chọn thay thế

Các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản liền kề với các trung tâm kinh tế chủ chốt.

Danh mục các dự án căn hộ có sử dụng vốn vay hoặc các văn phòng không hoạt động tại Trung Quốc, được dịch chuyển về phía các khu vực khác như Quảng Đông, Hồng Kong, Ma Cau…

Các tài sản liên quan đến các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe để phục vụ tầng lớp trung lưu đang phát triển của Việt Nam.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM