Chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đến Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội

18/04/2025 08:20 AM | Pháp luật

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế chuyển đơn tố cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh mỹ phẩm của Chu Thanh Huyền đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội để xem xét, xử lý.

Đại diện Cục Quản lý Dược cho biết như trên, đơn vị tiếp nhận đơn tố cáo phản ánh việc bà Chu Thanh Huyền kinh doanh bộ mỹ phẩm OHUI PRIME có xuất xứ từ Hàn Quốc nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng và có dấu hiệu trốn thuế. Hình thức bán hàng chủ yếu diễn ra qua fanpage cá nhân trên mạng xã hội.

“Cục Quản lý Dược đã chuyển đơn tố cáo đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội – cơ quan có thẩm quyền – để xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật,” vị đại diện nói.

Chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đến Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội- Ảnh 1.

Chu Thanh Huyền bị tố quảng cáo "lố" sữa. (Ảnh chụp màn hình)

Bà Chu Thanh Huyền, sinh năm 2000, được biết đến với vai trò là vợ của cầu thủ Quang Hải và là một trong những gương mặt nổi bật trên mạng xã hội với lượng theo dõi lớn. Trước khi công khai mối quan hệ với cầu thủ sinh năm 1997, bà Huyền từng được gọi là “hot girl livestream” nhờ khả năng bán hàng online và chốt đơn nhanh chóng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, Chu Thanh Huyền bị tố quảng cáo "lố" sản phẩm dành cho trẻ em. Nữ KOL này liên tục giới thiệu sản phẩm là sữa nhưng thực tế đó là nước lợi khuẩn xuất xứ Hàn Quốc. Loại nước trên chứa một số vitamin, khoáng chất, vi khuẩn axit lactic lên men, chiết xuất hỗ trợ tăng trưởng, tiêu hóa cho trẻ. Sau đó, Chu Thanh Huyền đã xin lỗi vì trong clip đã không nói rõ ràng đây là quan điểm và chia sẻ cá nhân, gây hiểu lầm.

Theo Như Loan/VTC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mary Barra - Nữ tướng đầu tiên của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ: 10 tuổi đã đam mê ô tô, suốt 5 thập kỷ cùng General Motors ‘bán’ giấc mơ làm xe điện

: Nữ CEO này quan niệm thời gian không phải bạn của chúng ta. Tốc độ mới là thứ đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành công nghiệp nào.

Làm điều chưa ai từng làm: Chuyện Sendo hồi sinh ngoạn mục nhờ từ bỏ TMĐT, thâm nhập thị trường ngách gần 3 tỷ USD, hút 1 triệu khách hàng

Ngày 15/4/2025, Sendo chính thức thông báo dừng hoạt động TMĐT nhưng đây chưa phải dấu chấm hết với công ty.

Cõi mạng đồn brand thời trang Việt 22 năm tuổi đóng cửa: Dân tình xếp hàng dài mua đồ sale sập sàn trong nước mắt

Thông tin về thương hiệu thời trang Việt 22 năm tuổi trả mặt bằng, đóng cửa vĩnh viễn đang gây xôn xao mạng xã hội.