Chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam Pharmacity lỗ gần 200 tỷ đồng sau nửa năm 2020

26/09/2020 11:32 AM | Kinh doanh

Pharmacity đặt mục tiêu mỗi ngày mở 1 cửa hàng để hướng tới 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2021. Thời điểm hiện tại, Pharmacity đã có 469 cửa hàng.

Chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam Pharmacity lỗ gần 200 tỷ đồng sau nửa năm 2020

Công ty cổ phần dược phẩm Pharmacity vừa công bố tình hình tài chính 6 tháng năm 2020.

Theo đó, vốn chủ sở hữu của Pharmacity hiện ở mức 408 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần so với mức 163 tỷ đồng hồi cuối năm 2019. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu là 0,3.

Pharmacity cho biết, công ty tiếp tục báo lỗ 194 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng. Trước đó, Pharmacity lỗ 122 tỷ đồng sau nửa năm 2019 và báo lỗ cả năm 265 tỷ đồng.

Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011, là chuỗi bán lẻ các sản phẩm thuốc Đông – Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng. Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba.

Hồi tháng 5/2019, Pharmacity được Mekong Capital rót vốn và đến tháng 2/2020 vừa qua tiếp tục gọi vốn thành công 32 triệu USD, tương đương khoảng 730 tỷ đồng. Với nguồn vốn mới, Pharmacity đặt mục tiêu 1.000 cửa hàng vào năm 2021. Thời điểm hiện tại, Pharmacity có 469 cửa hàng trên toàn quốc.

Năm 2020, doanh thu của Pharmacity dự kiến đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 230% so với năm 2019.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  pharmacity
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm