Chuỗi nhà hàng kem sang chảnh 27 năm tuổi Fanny vừa thông báo chuyển nhượng: Rao bán toàn bộ thương hiệu, nhà máy, tài sản…

12/10/2021 02:17 PM | Kinh doanh

Động thái chuyển nhượng của kem Fanny diễn ra khi các lệnh nới lỏng giãn cách sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bắt đầu được thực hiện, một lần nữa cho thấy sự "đuối sức" của các doanh nghiệp ngành F&B, ngay cả những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực về tài chính.

Chuỗi nhà hàng kem sang chảnh 27 năm tuổi Fanny vừa thông báo chuyển nhượng: Rao bán toàn bộ thương hiệu, nhà máy, tài sản…

Mới đây, thương hiệu kem Fanny đã đăng thông báo chuyển nhượng công ty. Theo đó, do nhu cầu cơ cấu lại lĩnh vực đầu tư của công ty mẹ, thương hiệu này muốn tìm đối tác để chuyển nhượng CTCP Fanny Việt Nam – đơn vị sản xuất và kinh doanh kem Fanny.

Tài sản chuyển nhượng bao gồm:

- Thương hiệu kem và một số thương hiệu F&B khác

- Một nhà máy sản xuất kem

- Các tài sản khác trong công ty.

Kem Fanny là một thương hiệu kem mang phong cách Pháp, của Việt Nam, được ra đời từ năm 1994 bởi ông Jean Marc Bruno – một chuyên gia hàng đầu từ trường đào tạo nổi tiếng thế giới về kem và bánh ngọt Le Noootre Paris (Pháp). Theo giới thiệu, các nguyên liệu cốt yết đều được nhập khẩu từ Pháp và các cùng nguyên liệu độc quyền trên thế giới.

Giá của các loại kem Fanny ở phân khúc trung-cao cấp, khoảng 65.000 đồng/ly 100ml. Ngoài ra, dòng kem dạng hộp có giá 250.000 đồng/hộp 475ml, 960.000 đồng/hộp 3l.

Trong suốt 27 năm qua, thương hiệu kem này đã mở rộng nhiều chi nhánh, trong đó tập trung tại hệ thống khách sạn năm sao, các chuỗi cà phê, nhà hàng cao cấp, TTTM tại Tp.HCM, Đồng Nai, An Giang, Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng,…

Một chuỗi nhà hàng kem sang chảnh 27 năm tuổi của tập đoàn TNG vừa thông báo chuyển nhượng: Cả nhà máy, tài sản,.. đều bán hết - Ảnh 1.

Theo tìm hiểu, kem Fanny là một trong số các thương hiệu tiêu dùng của do Công ty CP Hàng tiêu dùng TNC (một thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) đầu tư xây dựng. TNC còn là đơn vị quản lý rất nhiều thương hiệu khác như dòng nước uống La’Pure, Apilo – kem Italy, Shalala – kem Pháp cho giới trẻ, Bonheur Deli – bánh Pháp cao cấp,..

Động thái chuyển nhượng của kem Fanny diễn ra khi các lệnh nới lỏng giãn cách sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4 bắt đầu được thực hiện, một lần nữa cho thấy sự "đuối sức" của các doanh nghiệp ngành F&B, ngay cả những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực về tài chính.

Không chỉ kem Fanny mà nhiều thương hiệu đình đám như The Coffee House, Starbucks cũng ngậm ngùi đóng một vài chi nhánh nổi tiếng của mình. Trong bối cảnh ngành F&B gần như "đóng băng" suốt thời gian dài giãn cách, việc duy trì các cửa hàng tại vị trí đắc địa với giá thuê đắt đỏ đã trở thành gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp.

Theo Savills Việt Nam, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ, một số đã phải kết thúc hợp đồng sớm hoặc ngưng tái ký hợp đồng. Với ngành nghề ăn uống F&B - một trong những phân khúc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất do tác động của các chính sách giãn cách xã hội, thị trường đang tiếp tục chứng kiến động thái trả mặt bằng sớm, hoặc chấm dứt gia hạn hợp đồng của rất nhiều doanh nghiệp.

"Chi phí mặt bằng là một trong những chi phí rất đáng kể trong tổng chi phí của một doanh nghiệp F&B, kế tiếp đó là về nhân lực. Thêm vào đó, trong thời gian qua, để đảm bảo được an toàn trong mùa dịch, các cơ quan chức năng yêu cầu các nhân viên muốn đi làm lại bình thường thì ít nhất là phải được tiêm ngừa vắc xin đầy đủ- giờ đây cũng là một trong những trở ngại đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc trả mặt bằng sớm của một hoặc nhiều địa điểm trong chuỗi cửa hàng được đánh giá là một chiến lược hiệu quả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi họ đang cố gắng để giữ được những cửa hàng hiệu quả để có thể cầm chừng trong thời gian ít nhất là ba tháng tới tức là Quý 4/2021, sau đó sẽ có động thái để mở rộng các chuỗi trong 2022.

Thời gian này cũng là lúc chính các doanh nghiệp cần phải ngồi lại và xem xét các chiến lược marketing, chuyển đổi giữa offline sang online, chuyển đổi về cách thức phục vụ khách hàng, chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng, nâng cao những trải nghiệm của khách hàng đối với việc chuyển đổi số nhiều hơn", bà Võ Thị Khánh Trang, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, Savills Việt Nam cho biết.

Hoàng Thùy

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  kem Fanny, TNG, F&B
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Thị Thu Nhi và hành trình kỳ diệu từ cô gái bán vé số tới nhà vô địch thế giới

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 23/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada để trở thành nhà vô địch WBO thế giới.

Vì sao FPT Retail thuê lại mặt ở Bình Định cao hơn Thế Giới Di Động thuê?

Các nhà bán lẻ đều có đội ngũ chuyên tìm kiếm mặt bằng. Theo đó những mặt bằng có vị trí "đẹp" luôn được "canh me" ngày đêm để giành quyền thuê cho mục đích kinh doanh của họ.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành điện máy – công nghệ, hướng tới trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 ASEAN

"Với sự năng động và nhiệt tình của đội ngũ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, tôi tin chắc, TopZone sẽ nhanh chóng mở rộng và trở thành chuỗi cửa hàng Apple cao cấp lớn nhất Việt Nam. Ngoài TopZone, chúng tôi đang có dự định ra mắt nhiều chuỗi khác, bước ra khỏi ngành điện máy – điện thoại. Mục tiêu lớn sắp tới là trở thành chuỗi bán lẻ số 1 Đông Nam Á", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết.

Đọc thêm