Chủ tịch AB Beauty World và cách tạo giá trị tốt nhất cho cộng đồng

10/08/2022 19:30 PM | Kinh doanh

Sau một năm nhìn lại thời kỳ đỉnh dịch năm 2021, chúng ta được ngồi đây và chia sẻ với nhau những câu chuyện thời ấy thật sự đó là một điều rất may mắn.

Không chỉ cùng nhau chia sẻ khó khăn, mùa dịch năm ấy còn mang đến một góc nhìn khác đối với các cấp chính quyền, các doanh nghiệp khi họ cùng chung tay, hỗ trợ hết sức mình cho người dân.

Chủ tịch AB Beauty World và cách tạo giá trị tốt nhất cho cộng đồng - Ảnh 1.

Thời điểm giữa tháng 7, tôi may mắn được có cơ hội trò chuyện cùng ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận Bình Tân - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH AB Beauty World. Cùng anh tâm sự những câu chuyện trong mùa dịch năm 2021, sứ mệnh anh đặt ra cho hệ sinh thái của mình, trách nhiệm xã hội mà một doanh nghiệp có "đạo đức" mang đến cho người dân…Tôi càng khâm phục và hiểu rõ hơn về những điều khiến vị chủ tịch này tâm đắc và giá trị ông muốn mang lại cho xã hội.

Một năm nhìn lại sau đại dịch vừa rồi, đâu là những điều mà anh cảm thấy mình đã làm tốt để mang lại giá trị cho xã hội?

Nhìn lại tháng 7 năm 2021, cả thành phố Hồ Chí Minh chúng ta gần như đã lockdown và các hoạt động mua bán vô cùng khó khăn. Thời điểm đó, người dân phải mua nhu yếu phẩm hàng ngày với giá rất cao, đầu ra của thuốc men cũng rất khó. Và chính lúc này, hội doanh nghiệp quận Bình Tân cùng công ty AB Beauty World đã phối hợp cùng nhau làm một số chương trình rất có ý nghĩa vào thời điểm đó.

Đầu tiên chúng tôi đã làm được 50.000 combo rau quả cho 50.000 hộ gia đình, giải cứu 300 tấn nông sản ở các tỉnh miền Tây. Giao tận tay người dân những combo với giá cực rẻ 10.000 đồng bằng những chuyến xe lưu động.

Chủ tịch AB Beauty World và cách tạo giá trị tốt nhất cho cộng đồng - Ảnh 2.

Ông Lê Hữu Nghĩa cùng công ty hỗ trợ bà con trong đợt dịch

Kế đến cùng hội doanh nghiệp TP.HCM hỗ trợ 100.000 phần quà cho người dân gặp khó khăn trong giai đoạn đó. 70 tình nguyện viên trong hệ thống Lê Thành được hội Doanh Nghiệp thành phố tin tưởng giao cho công tác hậu cần, sắp xếp quà để giao những phần quà tương đương 2000 tấn và huy động 1000 chiếc xe tải trao đến tay người dân. Song song đó chúng tôi đã cùng Hội doanh nghiệp quận Bình Tân chung tay đóng góp 8000 phần thuốc điều trị Covid. Mỗi ngày các tình nguyện viên, nhân viên AB Beauty World còn tiếp nhận hơn 300 cuộc điện thoại để lên toa thuốc giao cho người dân điều trị kịp thời.

Đó là những câu chuyện, chương trình rất thiết thực mà chúng tôi - Lê Thành Group nói chung và AB Beauty World nói riêng làm được cho xã hội, cộng đồng trong thời kỳ dịch bệnh vừa qua.

Quan điểm của anh như thế nào về việc phát triển doanh nghiệp phải gắn với trách nhiệm xã hội?

Một doanh nghiệp khi đang phát triển, bản thân hệ sinh thái Lê Thành, cũng như công ty AB Beauty World đã đưa ra một sứ mệnh, giá trị cốt lõi rất rõ ràng: "Đầu tiên là thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng. Kế đến là chúng ta phải chăm lo cho đời sống cán bộ công nhân viên, đào tạo và phát triển cho từng cá nhân. Và một cái nữa mà tôi cho rằng rất quan trọng đó chính là song hành cùng chính quyền địa phương - Nơi chúng tôi kinh doanh, để thực hiện các chương trình vì cộng động, vì xã hội cũng như bảo vệ môi trường. Từng sản phẩm, từng cái túi của chúng tôi đã được nghiên cứu làm sao để bảo vệ môi trường tốt nhất, hạn chế rác thải và hợp tác với các đối tác có cùng tư tưởng sản xuất kinh doanh bảo vệ môi trường".

Chủ tịch AB Beauty World và cách tạo giá trị tốt nhất cho cộng đồng - Ảnh 3.

Những combo rau giá hỗ trợ người dân trong mùa dịch

Có sự mâu thuẫn nào giữa tham vọng tăng trưởng nhanh của doanh nghiệp và tạo ra giá trị xã hội không?

Vấn đề ở đây là mỗi công ty sẽ đưa ra chiến lược cho riêng mình phát triển như thế nào. Nếu tiềm lực mình mạnh, sản phẩm mình tốt, dịch vụ mình tốt thì tại sao lại không tăng trưởng? Việc tăng trưởng đó thực tế giúp cho quốc gia tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn cho người dân. Nếu tại thị trường chúng ta không tăng trưởng, chắc chắn các công ty nước ngoài sẽ lấy thị phần đó. Vậy sao người Việt Nam lại không tăng trưởng những sản phẩm, những công ty để tạo ra những thương hiệu quốc gia trong tương lai.

Chủ tịch AB Beauty World và cách tạo giá trị tốt nhất cho cộng đồng - Ảnh 4.

Giao tận tay người dân tại vùng đỏ, vùng cam

Tôi cho rằng đây là vấn đề phù hợp và không hề có sự mâu thuẫn. Khi doanh nghiệp càng tăng trưởng, càng tạo ra nhiều công ăn việc làm thì đang giúp ích cho xã hội, cho cộng đồng, cho chính người Việt Nam chúng ta. Lúc này, nhiều sản phẩm tốt ra đời, người dân càng có nhiều sự lựa chọn, dẫn đến cạnh tranh nhiều hơn, giá thành giảm thì đây là một việc tốt chứ không mang tính mâu thuẫn.

Trân trọng cảm ơn ông về những chia sẻ trên, chúc cho doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM