Chủ doanh nghiệp tăng trưởng nhờ thương mại điện tử nhắn nhủ gì?

15/05/2021 01:30 PM | Kinh doanh

Giữa bối cảnh khó khăn như hiện nay, bí quyết nào sẽ giúp hàng trăm nghìn nhà bán hàng online duy trì công việc và thu nhập ổn định?

Chủ doanh nghiệp tăng trưởng nhờ thương mại điện tử nhắn nhủ gì?

Từng là một học viên "tốt nghiệp" Học viện Shopee và thành công trong sự nghiệp, BEYOURS đã đúc kết được "4 Không và 1 Nên" từ những kiến thức và kinh nghiệm có được sau 4 năm kinh doanh online. Với thành tích tăng trưởng gấp 8 lần sau khi tham gia sàn TMĐT Shopee, anh Vũ Trung Anh Rim - CEO thương hiệu nội thất BEYOURS hy vọng mang đến những chia sẻ hữu ích cho các nhà bán hàng mới - những người sắp bắt đầu hành trình kinh doanh trên nền tảng TMĐT sôi động và chứa đựng nhiều cơ hội bậc nhất như hiện nay.

Không nên chỉ phụ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất

Dù chọn kinh doanh làm công việc chính hay chỉ là nghề tay trái, sự thật là người bán hàng đều phải bỏ một số tiền đầu tư nhất định với mục đích sau cùng là thu lợi nhuận. Vậy nên, trong bối cảnh có nhiều rủi ro và thay đổi khó đoán như hiện nay, việc phụ thuộc vào một nền tảng bán hàng duy nhất dần trở nên bất lợi.

Chủ doanh nghiệp tăng trưởng nhờ thương mại điện tử nhắn nhủ gì? - Ảnh 1.

BEYOURS - một trong những thương hiệu nội thất nội địa gặt hái được nhiều thành công khi luôn mạnh dạn thay đổi để thích ứng.

Xuất phát điểm là nhãn hàng bán nội thất đa kênh O2O với 2 Nhà máy, 2 Tổng kho, 3 Showroom cùng hệ thống nhân sự tương đối cồng kềnh và phụ thuộc khá nhiều vào kênh offline cũng như nền tảng Facebook, anh Rim bắt đầu thấy rõ sự bất cập khi mở rộng quy mô BEYOURS. Nhận thấy sự thiếu vắng của công nghệ trong kinh doanh là một lỗ hổng lớn, anh Rim thử sức mở gian hàng trên Shopee. Khi chuyển dịch một phần lên sàn, hệ thống vận hành kinh doanh trở nên đơn giản hơn và chuyên nghiệp lên một cách rõ rệt. "Tôi nhận thấy việc bán hàng trên sàn TMĐT tiện lợi và ít tốn kém, đồng thời cho phép cửa hàng chúng tôi tiếp cận lượng khách hàng rộng rãi và đa dạng hơn".

Không bỏ qua lớp học miễn phí trên sàn TMĐT

Dám thay đổi, mạnh dạn lựa chọn cơ hội mới và không ngừng học hỏi là những điều then chốt giúp những người kinh doanh online tồn tại lâu dài trên thị trường có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt như hiện tại. Điều thú vị là người bán hàng hoàn toàn có thể học miễn phí khi tham gia các sàn TMĐT, đơn cử như các lớp học trực tuyến về nhiều chủ đề liên quan đến mở gian hàng, quảng cáo hay tăng doanh thu. Ngay cả những người bán mới cũng có thể dễ dàng mở gian hàng và vận hành kinh doanh một cách đơn giản nhờ sự hỗ trợ tích cực của các sàn TMĐT.

Dù bản thân anh Rim cùng đội ngũ nhân viên không có xuất phát điểm liên quan đến lĩnh vực marketing hay thông thạo việc buôn bán trên sàn TMĐT từ đầu, nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình đi kèm các kiến thức hữu ích từ chính đội ngũ Shopee và mạng lưới các nhà bán hàng thành công trên nền tảng này, BEYOURS đã có thể tận dụng triệt để các công cụ và tính năng trên sàn, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. "Việc bổ sung kiến thức bài bản và xây dựng cửa hàng mang tính chuyên nghiệp ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc dịch chuyển hành vi khách hàng cũng như gia tăng lợi nhuận", anh Rim đúc kết.

Không bỏ qua các công cụ marketing miễn phí

Để có thể tận dụng nguồn traffic dồi dào trên các sàn TMĐT và tăng tính nhận diện của cửa hàng mà không tốn quá nhiều chi phí, các nhà bán hàng có thể sử dụng nhiều công cụ marketing miễn phí mà mà các nền tảng này cung cấp.

Đối với các nhà bán hàng đang kinh doanh trên nền tảng Shopee, lợi thế tập trung ở việc người bán có thể thoải mái sử dụng các công cụ sẵn có như tương tác với khách hàng trên Newsfeed cửa hàng yêu thích, tăng đơn hàng hiệu quả với Flash Sale của Shop, tham gia các chiến dịch của Shopee qua Chương trình khuyến mãi của tôi để thu hút người mua ghé thăm và mua sắm nhiều hơn. Nhờ sự trợ giúp của hệ sinh thái mạnh mẽ từ Shopee trong suốt những năm qua, BEYOURS đã có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình với khách hàng một cách tích cực.

Không bỏ lỡ các thông tin ưu đãi cho người bán

Có một sự thật là các nhà bán hàng thường bỏ lỡ các ưu đãi tốt dành cho mình chỉ vì không theo dõi sát sao các thông báo từ sàn TMĐT. Điều này rất đáng tiếc bởi sự lưu tâm cũng là yếu tố giúp nhà bán hàng tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành trên nền tảng kinh doanh trực tuyến.

Mới đây nhất, Shopee ra thông báo khởi động chương trình ưu đãi "Ở Nhà Không Khó - Ship Shopee Lo" để đồng hành cùng người bán vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid -19, đồng thời khuyến khích và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong giai đoạn hiện nay. Một mặt hỗ trợ miễn giảm cho nhà bán hàng, một mặt thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mại đa dạng, xét cho cùng người bán chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách mới này của Shopee. Vì vậy, các nhà bán hàng thông thái tuyệt đối đừng bỏ qua các thông báo từ Shopee, và đừng quên đăng ký tham gia chương trình hấp dẫn này tại đây.

Chủ doanh nghiệp tăng trưởng nhờ thương mại điện tử nhắn nhủ gì? - Ảnh 2.

Shopee khởi động chương trình hỗ trợ nhà bán hàng vượt qua những khó khăn của Covid- 19

Nên gia tăng mức độ hiển thị để thúc đẩy năng suất bán hàng

Tăng mức độ hiển thị được xem là một trong những yếu tố cốt lõi giúp người bán tiếp cận khách hàng và gia tăng cơ hội thu được lợi nhuận từ các tương tác tích cực. Từ kinh nghiệm cá nhân, anh Rim đánh giá Shopee luôn là một trong những sàn TMĐT tích cực hỗ trợ người bán tăng cường quảng bá thông tin, hình ảnh sản phẩm qua các chiến dịch mỗi tháng, đồng thời hỗ trợ voucher giảm giá sản phẩm cho ngành hàng, voucher miễn phí vận chuyển,...đáp ứng mục tiêu thu hút cũng như giúp đỡ những nhà bán hàng nhỏ và chưa có nhiều lợi thế ở khía cạnh công nghệ.

Là một trong những nhà bán hàng có chỗ đứng vững chắc trên sàn TMĐT này, anh Rim đánh giá cao chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo" sắp diễn ra. Tại chương trình này, Shopee cho phép nhà bán hàng tăng hiển thị sản phẩm trên các kênh quảng bá chính của chương trình.

Ngoài ra, Shopee cũng sẽ áp dụng chính sách mới với gói Hoàn Xu Xtra nhằm giúp người bán thu hút khách hàng mới và tăng tỉ lệ mua hàng tại Shopee. Cụ thể, giảm 50% chi phí cho người bán đang sử dụng gói hoàn xu Xtra và miễn phí sử dụng gói hoàn xu Xtra cho nhà bán hàng mới đồng thời mang đến nhiều chương trình hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho người dùng.

Rõ ràng, các sàn TMĐT như Shopee đang tạo ra rất nhiều lợi thế để hỗ trợ nhà bán hàng trên nền tảng của mình. Và đôi khi, việc tinh ý tận dụng những điều sẵn có này mới chính là mấu chốt tạo nên thành công sớm và lớn hơn cho các nhà bán hàng mới bước chân vào con đường kinh doanh buôn bán online.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu thăng hoa, Chủ tịch bất động sản Phát Đạt trở thành người thứ 7 có tài sản tỷ đô trên sàn chứng khoán Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu PDR của Phát Đạt đã tăng gấp hơn 2 lần, qua đó đưa tài sản ông Nguyễn Văn Đạt từ hơn 12.000 tỷ đồng lên trên 26.000 tỷ đồng.

"Ông trùm du thuyền" Việt tiết lộ thú chơi của giới nhà giàu, khẳng định thu nhập trung bình khá vẫn có thể tận hưởng dịch vụ siêu sang

"Thu nhập bậc trung, khoảng từ 30 triệu đồng/tháng là có thể tận hưởng trải nghiệm du thuyền", ông trùm du thuyền Việt nhận định.

Bác sĩ Đan Mạch kể giây phút giành lại Eriksen từ lưỡi hái tử thần

Chiến thắng trong việc giữ mạng sống cho Eriksen đến từ quy trình cấp cứu chuyên nghiệp của cầu thủ, đội ngũ bác sĩ Đan Mạch và nhân viên y tế trên sân.

Dubai từ 1 làng chài nhỏ trỗi dậy giàu có rồi 'đốt tiền' cho sân vận động thể thao như thế nào?

Dubai giàu có, xa hoa, sầm uất và rất yêu thể thao. Thành phố này có vô số cơ sở vật chất và địa điểm để tổ chức nhiều giải đấu thể thao lớn.

Đọc thêm