"Choáng" với doanh thu Ngày Độc thân 11.11: Có shop thu về cả tỷ đồng, bằng cả tháng “cày cuốc” trước đó

14/11/2020 10:50 AM | Kinh doanh

Nhiều người dự đoán rằng dịp sale cuối năm 12.12 tại các sàn thương mại điện tử còn bùng nổ hơn nữa.

Ngày hội mua sắm thành ngày hội âm nhạc

Vào Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, cả 3 “ông lớn” TMĐT Tiki, Shopee, Lazada đều đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn. Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng không chỉ trải nghiệm mua sắm đơn thuần mà còn muốn nhận được niềm vui, các sàn TMĐT lại chạy đua trong việc tích hợp thêm trải nghiệm giải trí như trò chơi hay lễ hội âm nhạc.

Lễ hội âm nhạc cũng là nơi có thể nhận thấy phần nào độ chịu chi của các sàn TMĐT.

Đối với Shopee, một số gương mặt nổi tiếng xuất hiện trong đại nhạc hội của ông lớn này có thể kể đến như Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc, Bảo Thy, Bảo Anh... Đây hầu hết là những nghệ sĩ gạo cội và độ nổi tiếng ở mức vừa phải ở thời điểm hiện tại. 

Trong khi đó, chương trình của Tiki có sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ và đang được yêu thích như Min, Lou Hoàng, Rtee, Suni Hạ Linh, Nhật Hoàng,...

Tuy nhiên, Lazada mới là tay đua "chịu chơi" nhất. Kế thừa những kinh nghiệm từ công ty mẹ Alibaba, sàn Lazada đã tổ chức một chương trình quy mô và chuyên nghiệp không kém các lễ hội âm nhạc lớn với sân khấu hoành tráng, ứng dụng công nghệ cao. Dàn khách mời cũng là các ngôi sao thuộc top đầu giới giải trí, có độ nhận diện công chúng cao như Sơn Tùng M-TP, Trấn Thành, Tóc Tiên, Chi Pu, Vũ Cát Tường,....

Choáng với doanh thu Ngày Độc thân 11.11: Có shop thu về cả tỷ đồng, bằng cả tháng “cày cuốc” trước đó - Ảnh 1.

Sân khấu âm nhạc hoành tráng của Lazada tối 10.11.

Những chương trình âm nhạc này đều giúp các sàn TMĐT thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình. Kỷ lục như trong lễ hội livestream của Lazada, số người xem trực tiếp tại app đã có lúc lên tới hơn 380.000 người, vượt cả thành tích mà YouTuber Độ Mixi từng thiết lập trước đó.

Ngoài ra, cả 3 sàn TMĐT đều kết hợp với các nhà bán hàng để cung cấp chương trình khuyến mãi giảm sâu, hàng triệu đơn hàng đồng giá 11.000 đồng hay miễn phí vận chuyển.


“Nổ đơn” kỷ lục, doanh thu cả tỷ đồng

Lễ hội 11.11 không chỉ mang lại cơ hội mua sắm hàng hóa với giá cả ưu đãi cho người tiêu dùng mà còn giúp doanh thu của các nhà bán hàng tăng trưởng đột biến. Sau ngày 11.11, nhiều chủ shop đã không ngại khoe thành quả, kỷ lục thu được trong ngày “siêu sale”.

Vũ Minh Trà, chủ của thương hiệu máy in đơn hàng Shoptida, cho biết doanh thu gian hàng của anh trên Lazada và Shopee đều tăng đột biến.

Cụ thể, doanh thu của Shoptida trên Lazada vào ngày 10.11 khoảng 2,2 triệu đồng, đến 11.11, con số này đạt hơn 121 triệu đồng. Mức doanh thu này tương đương cả tháng 10 trước đó.

Choáng với doanh thu Ngày Độc thân 11.11: Có shop thu về cả tỷ đồng, bằng cả tháng “cày cuốc” trước đó - Ảnh 2.
Choáng với doanh thu Ngày Độc thân 11.11: Có shop thu về cả tỷ đồng, bằng cả tháng “cày cuốc” trước đó - Ảnh 3.

Doanh thu tăng đột biến của Shoptida trên Lazada và Shopee vào ngày 11.11.

Gian hàng Shoptida trên Shopee còn ghi nhận doanh thu vượt trội hơn, lên tới hơn 285 triệu đồng, cũng tăng đột biến so với ngày thường. Đối với sàn Tiki, dù không ấn tượng như Lazada hay Shopee nhưng doanh số cũng gấp đôi ngày thường. Cùng với một số gian hàng phụ khác, anh Trà thu về khoảng 1 tỷ đồng doanh thu trên TMĐT chỉ trong ngày 11.11.

Trong khi đó, ông chủ của Kiwivision HN - một gian hàng chuyên bán các thiết bị công nghệ, điện tử như camera, bàn phím cho biết doanh thu ngày 11.11 đã chạm mốc gần 350 triệu đồng, tăng gấp hơn 10 lần ngày trước đó.

Choáng với doanh thu Ngày Độc thân 11.11: Có shop thu về cả tỷ đồng, bằng cả tháng “cày cuốc” trước đó - Ảnh 4.

Doanh thu trên Lazada của Kiwivision HN (Ảnh chụp màn hình, FB: Bao Trung).

Nhiều nhà bán hàng ở các lĩnh vực khác, đặc biệt là thời trang, tiêu dùng, cũng ghi nhận 5.000-7.000 đơn hàng, doanh thu vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng.

Với nhiều năm kinh nghiệm "lăn lộn" qua các sàn TMĐT, anh Trà cho rằng cả Lazada và Shopee đều đã rất thành công trong chiến dịch 11.11 này.

“Còn Tiki, sau một khoảng thời gian “bung lụa”, đổ tiền mua traffic khắp nơi, tài trợ cho hàng loạt các MV ca nhạc hay chạy quảng cáo trên Google thì nay có phần im ắng. Tuy nhiên, đây có thể là cách để sàn TMĐT này “ém mình” đợi bùng nổ vào dịp siêu sale cuối năm 12.12”, ông chủ Shoptida nhận định.

Anh Trà cũng dự đoán sau 11.11, ngày hội mua sắm 12.12 tại cả 3 sàn TMĐT sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

T.D

Cùng chuyên mục
XEM