Chiến lược “lấn sân" thị trường dầu nhớt Việt của Repsol

01/06/2020 21:30 PM | Kinh doanh

Với nhiều tiềm năng phát triển, sự "bắt tay" giữa Repsol và nhà phân phối Huỳnh Châu hứa hẹn tạo nhiều bước tiến mới cho thị trường dầu nhớt trong nước.

Vào ngày 01/04/2020, Giám đốc Repsol khu vực châu Á Thái Bình Dương - ông Mariano Castro Martínez và đại diện công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Huỳnh Châu - bà Huỳnh Châu Hồng Ngọc đã hoàn thành việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị. Theo đó, Huỳnh Châu sẽ trở thành đối tác phân phối chính thức của Repsol tại khu vực miền Nam - Trung, Việt Nam. Thông qua sự kết hợp này, thị trường nội địa sẽ trở nên cạnh tranh hơn với ngày càng nhiều sản phẩm dầu nhớt chất lượng được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Chiến lược “lấn sân thị trường dầu nhớt Việt của Repsol - Ảnh 1.

Đại diện của Repsol - ông Mariano Castro Martínez

Chiến lược “lấn sân thị trường dầu nhớt Việt của Repsol - Ảnh 2.

Đại diện của Huỳnh Châu - bà Huỳnh Châu Hồng Ngọc

Với mục tiêu tăng dấu ấn thương hiệu tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là điểm "cập bến" tiếp theo của Repsol. Là thị trường xe máy thứ 4 thế giới cùng mức tiêu thụ dầu nhớt trung bình hơn 264 triệu lít/năm, Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến tiềm năng nhất của thương hiệu gắn liền với môn thể thao tốc độ này. Do đó, việc hợp tác cùng nhà phân phối dầu nhớt uy tín cao của Việt Nam sẽ giúp hãng nhớt danh tiếng Tây Ban Nha nâng cao sản lượng dầu nhớt bán ra và tăng tính cạnh tranh tại thị trường "màu mỡ" này.

Đại diện của Huỳnh Châu, bà Huỳnh Châu Hồng Ngọc cho biết: "Với việc ký kết này, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng và phát triển thương hiệu Repsol, đưa thương hiệu dầu nhớt chất lượng cao này đến gần hơn với khách hàng. Từ đây, chúng tôi có thêm niềm tin của những người đi tìm lửa, với ý chí, nghị lực, niềm đam mê và không ngừng phát triển dựa trên giá trị cốt lõi Có Tâm - Có Tầm".

Chiến lược “lấn sân thị trường dầu nhớt Việt của Repsol - Ảnh 3.

Đại diện của Huỳnh Châu tin tưởng vào sự hợp tác với Repsol

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường dầu nhớt lớn thứ ba với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CARG) khi xét trong doanh thu và doanh số ước tính lần lượt đạt 9,2% và 6,7% vào giai đoạn 2018-2023 (theo Ken Research). Trong bối cảnh đó, việc ký kết hợp tác thành công giữa Repsol và nhà phân phối dầu nhớt Huỳnh Châu là một bước đi mang lại nhiều lợi ích song hành. Không chỉ tạo điều kiện để người tiêu dùng trong nước sử dụng các sản phẩm cao cấp, đây còn là bước đệm để thị trường dầu nhớt nội địa phát triển nhanh và bền vững hơn.

Chiến lược “lấn sân thị trường dầu nhớt Việt của Repsol - Ảnh 4.

Nhà máy sản xuất của Repsol tại Tây Ban Nha

Được biết đến với slogan "Dầu nhớt cho các nhà vô địch" và hình ảnh tay đua Marc Márquez thuộc đội Repsol-Honda của giải MotoGP, Repsol là tập đoàn năng lượng đa quốc gia đến từ Tây Ban Nha với bề dày lịch sử phát triển hơn 90 năm. Thuộc danh sách 15 công ty lọc dầu lớn nhất thế giới và top 30 tập đoàn dầu khí có giá trị thương hiệu cao nhất của Brand Finance, Repsol hiện đã có mặt tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hệ thống sản phẩm được giới thiệu đến 90 thị trường trên toàn thế giới.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM