Chiến lược giá mới của Apple đang tỏ ra cực kỳ hiệu quả

31/01/2020 08:50 AM | Kinh doanh

Giá "mềm" hơn tiền nhiệm, bảo sao chiếc iPhone này đứng đầu danh sách bán chạy trong quý 4 vừa qua.

Cũng giống như mọi năm, quý 4 – mùa mua sắm bận rộn nhất trong cả năm – đã tiếp tục thuộc về nhà Táo. Khi công bố tình hình kinh doanh cho quý 4/2019, Apple đã khiến Phố Wall kinh ngạc khi mang về tới 92 tỷ USD doanh thu và 22 tỷ USD lợi nhuận. Trong khi tất cả các mảng sản phẩm/dịch vụ khác đều không có đột phá, iPhone đã gây bất ngờ lớn khi trở lại tăng trưởng sau nhiều quý suy thoái.

Không mấy ngạc nhiên, chìa khóa quan trọng nhất giúp cho chiếc smartphone mác Táo thoát khỏi suy thoái là mức giá ngày một hấp dẫn hơn. Tháng 9 vừa qua, Apple đã hạ mức giá khởi điểm của iPhone thế hệ mới, đồng thời giảm hẳn 150 USD cho chiếc iPhone XR vừa tròn một năm tuổi đời. Không tính 2 bản iPhone 11 Pro vẫn đang chễm trệ ở khung giá nghìn đô, Apple năm nay sở hữu một danh mục "tai thỏ" hấp dẫn nhất trong lịch sử: iPhone XR được bán với giá 600 USD, và iPhone 11 bản "thường" có giá 700 USD, thấp hơn 50 USD so với giá khởi điểm của XR khi ra mắt năm 2018.

Chiến lược giá mới của Apple đang tỏ ra cực kỳ hiệu quả - Ảnh 1.

Ba chiếc iPhone bán chạy nhất trong quý doanh thu kỷ lục của nhà Táo.

Không mấy ngạc nhiên, bước đi này đã giúp cho iPhone 11 "thường" chiếm lấy một ngôi vị quan trọng: chiếc iPhone bán chạy nhất trong quý 4. Trong cả 3 quý trước đó, danh hiệu chiếc iPhone bán chạy nhất thế giới đã luôn thuộc về iPhone XR. Thậm chí, mẫu "tai thỏ" màn hình LCD này còn là mẫu smartphone đứng đầu top bán chạy toàn cầu, đánh bại toàn bộ những chiếc Android giá rẻ và cao cấp khác.

Điều thực sự đáng ngạc nhiên là 2 mẫu 11 Pro cũng theo chân iPhone 11 để đứng đầu top bán chạy. Theo tuyên bố của Apple trong buổi họp công bố tình hình tài chính, "ba mẫu iPhone mới cũng là 3 mẫu iPhone bán chạy nhất". Dựa vào các thống kê trước đây, điều này cũng có nghĩa rằng bộ ba iPhone 11 rất có thể sẽ có mặt đầy đủ trong top smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu trong quý 4/2019.

Như vậy, Tim Cook có vẻ đã giải quyết được bài toán giá cả từng khiến ông đau đầu trong năm 2018/2019. Với iPhone 11 giá "mềm" hơn, Apple đang hồi phục được doanh số điện thoại. Với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, Apple đang tiếp tục củng cố vị thế phân khúc nghìn đô và qua đó tiếp tục chiếm phần lớn lợi nhuận của cả ngành công nghiệp di động. Quả là một kịch bản không thể đẹp hơn, nhất là khi Apple còn chưa thèm đổi mới thiết kế đã sử dụng suốt 3 thế hệ vừa qua.

Theo Liam

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm