Chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook có thành công?

11/09/2020 10:34 AM | Công nghệ

Martin Sorrell, nhà sáng lập tập đoàn PR và quảng cáo lớn nhất thế giới WPP, đánh giá chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook không gây tác động lớn.

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook có thành công?

Tháng 6, các nhà quảng cáo thông báo tạm dừng quảng cáo trên Facebook tháng 7, đáp lại lời kêu gọi của chiến dịch #StopHateForProfit. Một số cho biết họ chỉ tạm dừng vào tháng 7, số khác nói kéo dài hết năm. Đã có hơn 1.000 tổ chức và công ty tham gia tẩy chay với hi vọng gây áp lực buộc Facebook thực hiện nhiều biện pháp nghiêm khắc hơn để ngăn chặn truyền bá phát ngôn thù ghét và thông tin xuyên tạc. HP, Verizon, Coca-Cola… nằm trong số này.

Dù vậy, ông Sorrell cho rằng Facebook không có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại. Cái mà họ gọi là “tẩy chay” chỉ có tác động rất nhỏ, kém xa so với dự báo của mọi người. Doanh nhân người Anh chia sẻ tẩy chay không phải cách giải quyết hợp lý với Facebook.

Theo nhà sáng lập WPP, các nhãn hàng nên bày tỏ lo ngại của mình với Facebook một cách riêng tư thay vì đối đầu công khai. “Họ có 35.000 người giám sát nội dung. Họ gỡ bỏ một số nhóm cực đoan và đã thay đổi thuật toán”.

Ngược lại với Sorrell, nhóm tổ chức #StopHateForProfit lại miêu tả thành công của chiến dịch “không thể trộn lẫn”, buộc công chúng phải đánh giá về tác hại sâu sắc của Facebook đối với cộng đồng và nền dân chủ - một điều chưa từng có tiền lệ.

Vào ngày 11/8, nhóm công bố bản đánh giá tiến trình của Facebook đối với các khuyến nghị của nhóm. Họ kết luận mạng xã hội không cố gắng xử lý 4 vấn đề cốt lõi và không thực hiện hành động ý nghĩa nào trong 4 lĩnh vực khác. Cuối tháng 7, Facebook thừa nhận chiến dịch tẩy chay ảnh hưởng tới doanh thu quý II nhưng dự đoán doanh thu quảng cáo sẽ tiếp tục tăng trong quý III.

Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm