“Chia tay” Kinh Đô – 3 năm sau KDC có đạt được mức lợi nhuận thời “vua bánh kẹo” như đã hứa?

26/02/2018 05:38 PM | Kinh doanh

Chia sẻ với báo giới, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO (mã KDC) cho biết, năm 2018 KDC dự kiến sẽ trình Đại hội đồng cổ đông kế hoạch doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế KDC có thể thực hiện được cao hơn số nói trên do có sự tham gia của các sản phẩm mới trong ngành đồ uống, gia vị, mì gói.

“Chia tay” Kinh Đô – 3 năm sau KDC có đạt được mức lợi nhuận thời “vua bánh kẹo” như đã hứa?

Năm 2018 là năm đặc biệt của KDC khi Tập đoàn này kỷ niệm 25 năm thành lập và 3 năm sau thời khắc “chia tay” với ngành bánh kẹo, đến hạn ban lãnh đạo hoàn tất lời cam kết với cổ đông về chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Vào tháng 6/2015, trả lời về quan ngại của cổ đông khi KDC quyết định bán đi mảng bánh kẹo – được xem là “nồi cơm” của KDC và đặc biệt là KDC đang là “vua của ngành bánh kẹo”, lãnh đạo KDC không những tin tưởng vào quyết sách của mình mà còn đưa ra cam kết “trong vòng 2 năm KDC sẽ quay lại doanh số 5.000 tỷ đồng, trong vòng 3 năm, KDC sẽ quay lại con số lợi nhuận 600 tỷ đồng”. Nay hạn 3 năm đang đến gần.

Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, năm 2018, Hội đồng quản trị của KDC dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng - vượt xa con số 660 tỷ đồng KDC đã đạt được trước khi bán đi mảng bánh kẹo. Trong đó, kế hoạch doanh thu của Tường An 5.600 tỷ đồng, Vocarimex là 4.400 tỷ đồng, KIDO Foods là 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó hợp tác giữa KIDO và Dabaco Food có thể sẽ đóng góp khoảng 300 tỷ đồng doanh thu trong năm 2018.

 “Chia tay” Kinh Đô – 3 năm sau KDC có đạt được mức lợi nhuận thời “vua bánh kẹo” như đã hứa?  - Ảnh 1.

Nguồn: Số liệu báo cáo kiểm toán 

Năm nay, KDC tiếp tục tham vọng “bá chủ” ngành thực phẩm khi mua lại 51% vốn góp của đối tác nước ngoài tại công ty thực phẩm. Nguồn tin cho biết, KDC đã hoàn tất thỏa thuận đàm phán mua lại 51% vốn tại công ty nói trên. Được biết đây là công ty có doanh thu từ 1.600 tỷ đồng đến 2.000 tỷ đồng với những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, KDC sẽ trở lại ngành mì gói qua hợp tác liên doanh với Thái Lan. Đồng thời, KDC cũng sẽ hợp tác liên doanh với đối tác Thái Lan khác để sản xuất sản phẩm nước (đồ uống) và cam kết được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Được biết, đối tác hợp tác với KDC trong ngành đồ uống từng liên doanh với Nhật và có đến 50 năm kinh nghiệm trong ngành.

Dự kiến trong  KDC sẽ tung ra thị trường sản phẩm mì gói trong tháng 4 và các sản phẩm nước trong tháng 5. Ngoài ra, các sản phẩm gia vị như nước chấm cũng đã sẵn sàng để tung ra thị trường trong tháng 4 tới.  KDC dự kiến, ngành hàng mới sẽ đóng góp khoảng 2.500 tỷ đồng doanh thu.

Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, mặc dù kế hoạch đưa ra doanh thu 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng. Trên thực tế, KDC có thể sẽ thực hiện được cao hơn kế hoạch đã đề ra 10% – 20%.

Năm 2017, KDC đạt 569 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất. Để thực hiện được lời hứa với cổ đông, năm 2018 KDC phải tăng trưởng lợi nhuận đến 16%, và để đạt được mức 800 tỷ đồng như đã chia sẻ, KDC phải tăng trưởng lợi nhuận đến 40%. Đây quả là thách thức không nhỏ với ban lãnh đạo của KDC.

Theo Hồng Quân

BizLive

Từ khóa:  bánh kẹo, kido
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hồi kết vụ ”lùm xùm” mặt bằng: Chủ nhà đã tìm được khách thuê mới, chính là Long Châu đối thủ của Thế Giới Di Động!

Ông Trần Kỷ Mùi (Bình Định) vừa ký kết hợp đồng cho thuê với CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Tuyển nhân viên rửa bát lương 1,1 tỷ đồng, không cần bằng cấp hay kinh nghiệm, đi làm luôn: Tin tuyển dụng gây ngỡ ngàng của một nhà hàng Canada

Nhà hàng Handi Grill sẵn sàng trả mức lương không thấp cho người rửa bát do tình trạng thiếu người lao động trầm trọng.

Giá vé xem đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup cao kỷ lục: Thấp nhất 500 nghìn đồng, cao nhất 1,2 triệu đồng/vé

Giá vé này cao gấp khoảng 2,5 lần so với trung bình của các trận đấu Đội tuyển quốc gia gần đây trên sân Mỹ Đình, từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bước ra khỏi ngành điện máy – công nghệ, hướng tới trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 ASEAN

"Với sự năng động và nhiệt tình của đội ngũ của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, tôi tin chắc, TopZone sẽ nhanh chóng mở rộng và trở thành chuỗi cửa hàng Apple cao cấp lớn nhất Việt Nam. Ngoài TopZone, chúng tôi đang có dự định ra mắt nhiều chuỗi khác, bước ra khỏi ngành điện máy – điện thoại. Mục tiêu lớn sắp tới là trở thành chuỗi bán lẻ số 1 Đông Nam Á", Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết.

Đọc thêm