Chỉ sau 1 ngày phát động, ứng dụng gọi xe Be kêu gọi được 300 triệu đồng giúp đỡ dân Hà Tĩnh sau nạn cháy rừng

04/07/2019 19:02 PM | Công nghệ

Chỉ sau 1 ngày phát động, ứng dụng Be đã vận động được khoảng 300 triệu đồng từ toàn thể cán bộ công nhân viên và tài xế Be cùng với ngân quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của công ty, nhằm giúp đỡ người dân Hà Tĩnh sau vụ cháy rừng.

Trong vòng 3 ngày liên tiếp vừa qua từ 28-30/06/2019, Hà Tĩnh đã hứng chịu sự tàn phá khủng khiếp của vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử. Những ngọn lửa kinh hoàng đã "nuốt" hàng trăm héc-ta rừng ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên và làm thiệt hại vô số tài sản, nhà cửa của người dân nơi đây.

CTCP Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be đã kêu gọi sự đóng góp từ toàn thể cán bộ công nhân viên và tài xế để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau và hỗ trợ người dân Hà Tĩnh xây dựng lại cuộc sống.

Theo thông báo từ Be, chỉ sau 1 ngày phát động, Be đã vận động được khoảng 300 triệu đồng từ toàn thể CBCNV và tài xế Be cùng với ngân quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của công ty, nhằm giúp đỡ người dân Hà Tĩnh sau vụ cháy rừng.

Với tính năng quyên góp ra mắt dành riêng cho ứng dụng của tài xế ngay khi phát động chương trình, các tài xế có thể lựa chọn mức đóng góp phù hợp với hoàn cảnh của mình từ 1.000 đồng đến 50.000 đồng.

Be đồng thời trao tặng 7 chiếc máy thổi gió đến 7 xã tại huyện Nghi Xuân và Nghi Sơn để phục vụ cho công tác phòng, chữa cháy rừng. Được biết, đây là một thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng và vô cùng cần thiết đối với khu vực này.

Be cũng thành lập một đội hỗ trợ kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ và chính quyền địa phương đến Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên và trao quà tận tay cho 50 hộ dân, những người đã chịu ảnh hưởng từ vụ cháy nhưng vẫn đồng lòng ở lại góp phần vào công tác cứu rừng.

Ngoài ra, khi biết về thông tin ông Đậu Văn Tiến - người góp phần không nhỏ trong việc khống chế đám cháy rừng tại huyện Nghi Xuân kéo dài suốt 3 ngày, người đã chạy xe hơn 12km, vượt núi băng rừng để dập lửa, và khi bị cưa cắt vào chân, vẫn không nề hà mà tiếp tục lao vào cứu rừng; Be quyết định dành tặng riêng ông một chiếc máy cưa để tuyên dương lòng quả cảm của ông và giúp phục vụ công việc hàng ngày (vì ông xuất thân từ một người thợ cưa gỗ, cắt gỗ làm thợ mộc), đồng thời hi vọng ông sẽ luôn giữ vững mãi tinh thần vì cộng đồng của mình.

Ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 250.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành khoảng 12 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.

Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019.

PV

Cùng chuyên mục
XEM