Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu

05/04/2019 07:16 PM | Thời sự

Một khách hàng của MobiFone không khỏi bất ngờ khi nhận được tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng dù vẫn đang dùng dịch vụ ở Việt Nam.

Cụ thể, khách hàng N. P. Nhu (TP.HCM), chủ thuê bao MobiFone đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng này với nội dung thông báo cước dịch vụ data 3G/4G chuyển mạng quốc tế của chị Nhu đã lên tới hạn mức 10 triệu đồng.

"MobiFone trân trọng thông báo cước dịch vụ data chuyển vùng quốc tế phát sinh tạm tính kỳ hiện tại của quý khách đã vượt qua hạn mức 10.000.000 đồng. MobiFone tạm dừng cung cấp dịch vụ data chuyển vùng quốc tế", tin nhắn từ nhà mạng cho hay.

Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu - Ảnh 1.

Tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng mà khách hàng nhận được từ hệ thống của MobiFone.

Chị Nhu khẳng định mình chỉ sử dụng 3G/4G trong lãnh thổ Việt Nam và không hề ra nước ngoài trong kỳ cước mà nhà mạng đề cập.

Tin nhắn từ hệ thống của nhà mạng cũng như việc bị cắt dịch vụ 3G/4G khiến khách hàng này bức xúc.

Trao đổi với P.V, đại diện MobiFone cho hay do lỗi kỹ thuật từ hệ thống của MobiFone khiến tin nhắn trên được gửi tới khách hàng N. P. Nhu. Vị này cho hay khách hàng trên sẽ hoàn toàn không phải chi trả khoản cước 10 triệu đồng như nội dung thông báo trên và mức cước cũng như dịch vụ 3G/4G của khách hàng cũng đã được khôi phục như cũ.

Theo kết quả đo kiểm tốc độ 4G của Cục Viễn thông, MobiFone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội. Cụ thể mạng MobiFone có tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Con số này của VNPT (Vinaphone) là 24,72 Mbit/s tải xuống và 23,80 Mbit/s tải lên và Viettel là 22,65 Mbit/s tải xuống và 21,79 Mbit/s tải lên.

Tuy nhiên trong tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dân nóng và trang web của Cục Viễn thông về việc gặp khó khăn trong quá trình chuyển mạng giữ số, trên 80% lượt khiếu nại thuộc về 2 nhà mạng là MobiFone và Vietnamobile.

Theo Ngô Minh

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm