Chỉ bằng mẹo nhỏ này, các hãng đồ ăn nhanh như McDonald’s, Burger King bán thêm được hàng trăm triệu suất ăn

27/05/2016 11:53 AM | Kinh doanh

Những phần ăn combo đang giúp tăng doanh số bán hàng cho tất cả các hãng đồ ăn nhanh.

Chỉ bằng mẹo nhỏ này, các hãng đồ ăn nhanh như McDonald’s, Burger King bán thêm được hàng trăm triệu suất ăn

Cụ thể những hãng đồ ăn nhanh như McDonald’s, Burger King và Wendy’s đã bán được thêm hàng trăm triệu phần ăn combo kể từ cuối năm 2015 theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường NPD.

Trung bình, các phần ăn combo được lựa chọn bởi 1 trong 4 khách hàng ghé thăm cửa hàng. Tuy nhiên hiện tại, có tới 35% lượng khách hàng ghé thăm các chuỗi thức ăn nhanh mua các phần ăn khuyến mại. Kết quả là, doanh số bán hàng của cả 3 chuỗi burger kể trên đều tăng lên không ngừng.

Việc mua hàng theo giá cả, không phụ thuộc vào thương hiệu chính là lý do khiến lưu lượng khách hàng tăng nhanh. Chính vì vậy, các phần ăn combo trở thành suất ăn hấp dẫn nhất trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh vào năm nay.

Wendy’s khởi đầu xu hướng này khi ra mắt chương trình “mua 4 với giá 4 USD” vào tháng 10 - tức là bán phần combo gồm 1 bánh burger lớn, gà nugget, khoai tây chiên và 1 nước với giá 4 USD.

McDonald’s cũng theo chân Wendy's với chương trình McPick - và theo công ty này, nó đã giúp tăng 5,4% doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm tại những cửa hàng ở Mỹ đã mở cửa được hơn 1 năm.

Tháng 3 vừa qua, McDonald’s cũng bắt đầu thử nghiệm một chương trình combo khác cho phần ăn buổi sáng và lên kế hoạch mở rộng hình thức này ra những khu vực khác từ 24/5.

Trong khi đó, Burger King lại tuyên bố chương trình Grilled Dogs và thành công của nó đã giúp tăng 4,4% doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ và Canada.

Hiện tại, ngay cả những chuỗi cửa hàng không thuộc ngành thức ăn nhanh cũng đang mở rộng hình thức bán combo như kể trên.

Ví dụ điển hình là Starbucks, họ hiện cung cấp thực đơn Power Lunch với giá 8 USD trong khoảng thời gian giới hạn gồm: Bánh kẹp, salad, khoai tây, nước.

Trong khi đó, TGI Fridays cũng ra mắt phần combo mang tên Drink&Dine với sự kết hợp của 1 món ăn và nước uống với giá 12 USD.

Vân Đàm

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

"Ngủ đi con, ngày mốt quê mình hết bão, cha mẹ đưa con về nhà"

Cầm bát mì đã trương, đôi tay ông Lê Đình Huyến (53 tuổi) run run, hai hàng nước mắt lã chã rơi xuống khi người thân nhắc sắp đến giờ khâm liệm con trai ông - chiến sĩ Lê Tuấn Anh, hi sinh trong vụ sạt lở tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 cùng 21 đồng đội ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Phi công đi làm thợ mộc, bán hàng online kiếm sống

Không việc làm, không lương, nhiều phi công đang phải thích nghi với cuộc sống mới, kiếm việc làm mới để trang trải.

Đọc thêm