Cháy hàng iPhone, iPad trong 1 giờ nhờ TMĐT

30/09/2020 17:30 PM | Kinh doanh

Là sản phẩm có giá trị lớn nhưng gian hàng bán iPhone, iPad của hai anh em Nguyện - Cầu vẫn "nổ đơn" hàng trăm chiếc trong mùa lễ siêu sale trên Lazada. Thậm chí, gian hàng này còn livestream 3 lần/tuần để đón đầu xu hướng mua sắm mới.

Không quảng cáo, không tiếp thị, giá thành cao nhưng các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad luôn là lựa chọn của nhiều người dùng Việt Nam khi nghĩ đến dòng điện thoại hay máy tính bảng cao cấp. Dù thị phần trong năm 2019 sụt giảm đôi chút nhưng với giá bán ngày càng tăng, Apple vẫn có được nguồn thu lớn từ thị trường nước ta.

Doanh số trăm chiếc mỗi ngày

Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu, lại nhận thấy doanh thu khả quan từ công việc kinh doanh trên sàn Lazada của người nhà, hai anh em Nguyễn Lê Vy Nguyện và Nguyễn Lê Vi Cầu đã quyết định bỏ công việc văn phòng để tự kinh doanh iPhone, iPad. Tuy nhiên, nếu như những sản phẩm này thường được bán tại các cửa hàng truyền thống thì Nguyện - Cầu chọn cách mở gian hàng trên sàn Lazada - mang tên Mr.Cau.

Chia sẻ với chúng tôi, hai anh em cho biết dù là các mặt hàng có giá trị lớn nhưng trong vòng 3 năm lên sàn thương mại điện tử này, họ liên tục có lãi. Đặc biệt, vào Lễ hội mua sắm 11/11 năm ngoái, Mr.Cau đã bán hết sạch 100 cây iPad chỉ trong một giờ đầu tiên. Hay gần nhất, gian hàng này cũng đạt doanh số bùng nổ trong 3 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm siêu sale 9/9 .

Cháy hàng iPhone, iPad trong 1 giờ nhờ TMĐT - Ảnh 1.
Cháy hàng iPhone, iPad trong 1 giờ nhờ TMĐT - Ảnh 2.

Những thành tựu mà Mr.Cau đạt được trên Lazada nhờ cam kết chính hãng và chiến lược bán trực tuyến linh hoạt.

"Nổ đơn" không khó nhờ có TMĐT

Để có được thành tích đáng nể trên, anh em Nguyện - Cầu cho biết đã tận dụng triệt để những kiến thức học được từ Lazada University cũng như lượng truy cập lớn của người tiêu dùng trên Lazada. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng hoạt động đăng dạo, flash sale và chiến lược giảm giá trước thềm mỗi lễ hội sale.

Ngoài ra, không bỏ lỡ xu hướng livestream, hai anh em bắt đầu làm quen với phương thức bán hàng này từ sau đợt dịch Covid lần thứ nhất.

"Chúng tôi đều là cánh đàn ông nên không quen sống ảo hay xuất hiện trước sóng ghi hình. Do đó chưa bao giờ nghĩ đến chuyện áp dụng livestream. Nhưng từ khi thấy thành công của các nhà bán hàng khác, chúng tôi cũng quyết thử một phen để tận dụng thêm những lợi thế độc đáo của Lazada. Đến nay, sau vài tháng áp dụng, chúng tôi lại tiếc vì không áp dụng sớm hơn", hai ông chủ của Mr.Cau tiết lộ.

Livestream không chỉ là kênh giao lưu trực tuyến, chia sẻ kiến thức mà còn là nơi tư vấn sản phẩm, tâm sự với khách hàng hiệu quả. Phương thức mới này cũng đã giúp gian hàng của hai anh em tăng lượng người theo dõi mới đáng kể, trung bình cứ 3.000 người xem thì có thêm 100 lượt theo dõi. Điều đó chứng tỏ livestream là kênh thu hút lượng truy cập rất ấn tượng.

Cháy hàng iPhone, iPad trong 1 giờ nhờ TMĐT - Ảnh 3.

Hai anh em trong một buổi livestream

"Lượt truy cập tăng kéo theo lượng chuyển đổi tăng, đơn hàng tăng giúp dòng tiền đi lên." – anh Nguyện cho biết. "Lần đầu tiên livestream thì áp lực lắm, do bản thân lo lắng nhiều. Nhưng sau đó, có đội ngũ nhân sự, khán giả động viên, chương trình giờ mỗi ngày càng thu hút và nội dung tốt hơn.

Đặc biệt, livestream trên Lazada thì người xem có thể đặt hàng trực tiếp trên giao diện, rất tốt trong việc chuyển đổi đơn hàng cho doanh nghiệp. Hiện giờ, anh em tôi thay phiên nhau livestream 3 lần/tuần. Đến Lễ hội mua sắm thì đều đặn hơn nữa."

Nguyện - Cầu không phải trường hợp hy hữu mà ngày càng có nhiều nhà bán hàng chuyển đổi lên sàn TMĐT Lazada. Với việc đầu tư đồng bộ, quyết liệt từ công nghệ đến kho vận, logistics, cùng những chính sách hỗ trợ kiến thức, công cụ marketing, chi phí vận chuyển,... đây được cho kênh kinh doanh tiềm năng, đáng để các nhà bán hàng trải nghiệm.

Box thông tin: Lazada là nền tảng TMĐT được nhiều nhà bán hàng đánh giá cao với chính sách hỗ trợ sâu sát. Mới đây, nền tảng này vừa công bố chương trình "Gói quyền lợi ưu đãi đặc biệt dành cho nhà bán hàng mới" bắt đầu từ ngày 10/8. Cụ thể, với nhiều gói hỗ trợ trong việc mở gian hàng, ưu đãi sử dụng các dịch vụ quảng bá gian hàng, hỗ trợ phí vận chuyển… Lazada cho biết mong muốn đồng hành cùng nhà bán hàng để tăng hiệu quả vận hành gian hàng, tối ưu doanh số trong làn sóng Covid-19 lần thứ 2. Đây là nỗ lực tiếp nối gói "Kích cầu kinh tế" được đơn vị này triển khai trong đợt dịch đầu nhằm giúp 45.000 doanh nghiệp SME vượt khó.

Độc giả tìm hiểu thêm cách thức đăng ký gian hàng và các gói hỗ trợ từ Lazada tại đây.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM