Changi: Sân bay tốt nhất thế giới giờ còn tốt hơn

26/07/2017 04:30 PM | Kinh doanh

Từ robot dọn vệ sinh cho đến máy check-in tự động, sân bay Changi của Singapore được thiết kế để giúp du khách có cái nhìn sâu hơn về tương lai của ngành hàng không.

Changi: Sân bay tốt nhất thế giới giờ còn tốt hơn

Changi là một trong những sân bay bận rộn nhất châu Á, xử lý kỷ lục 58,7 triệu hành khách trong năm 2016. Khi kinh tế khu vực này phát triển, nhu cầu về du lịch hàng không cũng "cất cánh". Mở vào cuối năm nay, nhà ga số 4 (T4) của Changi sẽ có khả năng thêm 16 triệu khách du lịch vào tổng số này.

Tất nhiên, T4 có nhiều thứ để "khoe" hơn là số người. Rộng bằng 27 sân bóng đá, nhà ga này sẽ tràn ngập các công trình nghệ thuật, màn hình LED khổng lồ, cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Cùng ngắm những hình ảnh ấn tượng của Changi.

Một "nhân viên vệ sinh" robot tự động di chuyển dọc theo hành lang khu đi T4

Quầy check-in tự động dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để kiểm tra danh tính hành khách

Tường 3D là một bảng đèn LED dài 70 mét được thiết kế để hành khách ngắm trong khi chờ tại điểm kiểm tra an ninh

Mô hình của khu nhà Peranakan truyền thống của Singapore tại khu Di sản của sân bay

"Petalclouds" là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo - trông giống một đám mây đang di chuyển phản chiếu thời gian trong ngày nhờ vào công nghệ âm thanh và ánh sáng đặc biệt

Clip giới thiệu Petalclouds

Một nhân viên giới thiệu thao tác nhập cảnh tự động

"Gia Đình Du lịch" - tác phẩm điêu khắc bằng nhôm của nghệ sĩ Thụy Sĩ Kurt Metzler, được bày ở khu vực khởi hành quá cảnh

Ngay cả nhà vệ sinh trong khu di sản cũng được thiết kế tỉ mỉ với chủ đề Peranakan truyền thống của Singapore

Một tác phẩm nghệ thuật mang tên "Les Oiseaux" (Chú chim) bằng thép không gỉ đặt trong khu vực phòng chờ đến

Khu chờ khởi hành dưới "Petalclouds"

Khu vực lấy hành lý tại T4

Theo Trang Hồ

NDH

Từ khóa:  Changi, sân bay
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm