Chán đàn ông ngoài đời, phụ nữ Trung Quốc bỏ hàng chục triệu USD để hẹn hò “soái ca” ảo

22/02/2018 15:13 PM | Kinh doanh

Trong khi đàn ông Trung Quốc đang hứng thú với hàng loạt búp bê “tình cảm” thế hệ mới, hơn 2 triệu nữ giới nước này cũng đang hẹn hò các “soái ca” ảo, và chỉ trong tháng 1 năm nay, hơn 32 triệu USD tiền “hẹn hò” đã được các nàng mạnh tay đầu tư.

Một trò chơi – Bốn soái ca

Với game "Love and Producer", bạn sẽ nhập vai trở thành một nhà sản xuất điện ảnh đang gắng gượng vực dậy công ty trên bờ phá sản của người cha quá cố. Và trong chặng đường kinh doanh trắc trở đó, bạn sẽ được sánh vai cùng 4 chàng trai hoàn hảo nhất hệ mặt trời.

Li Zeyan, một CEO tuy có vẻ ngoài rất lạnh lùng nhưng lại là một người yêu đầy dễ thương và lãng mạn. Li có thể dừng thời gian để hai người ở bên nhau nhiều hơn.

Bai Qi, một chàng cảnh sát đặc nhiệm với mục tiêu tối thượng là bảo vệ người yêu của mình. Bai có thể bay cùng gió và luôn dùng khả năng đó để được đến bên bạn một cách nhanh nhất.

Xu Mo, một nhà khoa học xuất chúng với kiến thức sâu rộng về tình cảm, tâm lý con người. Xu luôn bí ẩn và cũng rất thích trêu chọc người yêu của mình.

Và cuối cùng là  Zhou Qiluo, một ngôi sao nhạc pop dễ thương với khả năng khiến mọi người yêu mến.

Chán đàn ông ngoài đời, phụ nữ Trung Quốc bỏ hàng chục triệu USD để hẹn hò “soái ca” ảo - Ảnh 1.

Bốn nhân vật trên được nhà sáng tạo game thiết kế đặc biệt để thu hút giới nữ và đồng thời được lồng tiếng bởi những diễn viên nam "hot" nhất thị trường Trung Quốc hiện nay như Bian Jiang, A Jiang, hay Xia Lei.

Cả bốn soái ca này sẵn lòng bỏ mặc cả thế giới để chỉ yêu mỗi người chơi. Và điều đặc biệt là, người chơi có thể hẹn hò một hoặc cả 4 soái ca này cùng một lúc.

Đầu tư để "yêu" tới cùng

Chán đàn ông ngoài đời, phụ nữ Trung Quốc bỏ hàng chục triệu USD để hẹn hò “soái ca” ảo - Ảnh 2.

Để "hạnh phúc" bên các soái ca của mình, bạn cần phải đầu tư một số vật chất nhất định, đặc biệt là những đồng tiền ảo để chi trả cho chi phí "hẹn hò". Thêm vào đó, công ty của bạn cũng cần cung cấp một số "vốn" để tiếp tục vận hành. Người chơi có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ để đạt được những đồng tiền trong game, hoặc nhanh hơn hết là bỏ một khoản tiền thật để tăng tốc cuộc chơi.

Và các soái ca sẽ rất thường xuyên nhắn tin và gọi điện cho người chơi, bạn có thể trả lời bằng một loạt các đáp án có sẵn để tiếp tục phát triển mẫu hội thoại đó.

Chán đàn ông ngoài đời, phụ nữ Trung Quốc bỏ hàng chục triệu USD để hẹn hò “soái ca” ảo - Ảnh 3.

Để thu hút người chơi, game "Love and Producer" liên tục tung ra các địa điểm, trang phục và những tình huống hẹn hò khác nhau. Người chơi gần như lạc vào một thế giới hoàn hảo trên màn hình và không ngừng bị lôi cuốn khỏi thế giới thực tại.

Về cơ bản, "Love and Producer" là một thể loại visual novel, dạng trò chơi xuất hiện từ Nhật Bản từ những năm 90. Với visual novel, người chơi chỉ cần theo dõi nội dung xuất hiện trên màn hình và đưa ra sự lựa chọn của mình để tiếp tục phát triển cốt truyện.

"Love and Producer" được sản xuất bởi Pape Games, một công ty game chuyên hướng tới người chơi nữ tại Trung Quốc có trụ sở tại Tô Châu. Vào năm 2015, Pape Games cũng mang lại không ít thành công với Miracle Nikki, một game thời trang cho phép người chơi có thể đầu tư những bộ quần áo, giày dép và kiểu tóc xa xỉ cho nhân vật của mình.

Và kết quả là: 32 triệu USD trong một tháng

Sau một thời gian ngắn kể từ khi "ra lò" vào tháng 12, "Love and Producer" hiện tại đang đem về hơn 300.000 tệ (gần 46.300 USD) mỗi ngày. Chỉ tính riêng trong tháng 1 mới đây, game này đã thu hút hơn 200 triệu nhân dân tệ (gần 32 triệu USD). Các nhà phân tích hết sức bất ngờ khi các phụ nữ độc thân tại Trung Quốc "chịu chơi" đến thế.

"Những game nhập vai và phát triển nhân vật được rất được nhiều phụ nữ quan tâm, và nếu kết hợp với các câu chuyện tình cảm lãng mạn, người chơi sẽ rất gắn bó và đầu tư cho nhân vật của mình," theo Turian Tan, nhà phân tích game tại công ty IDC Bắc kinh.

Tuy chỉ mới chiếm 24,1% trên tổng số lượng game thủ tại Trung Quốc, phái nữ đang ngày một phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn sự "chịu chi" của mình.

Không dừng lại ở những trò chơi "nữ tính", các game thủ nữ hiện chiếm ưu thế trong trò chơi cực kì bạo lực là "Honor of Kings" của Tencent. Và với sự thành công của "Love and Producer", hàng loạt trò chơi lấy cảm hứng từ phim hoạt hình và truyện tranh của Nhật Bản đang ùn ùn xuất hiện tại thị trường Trung Quốc.

Chán đàn ông ngoài đời, phụ nữ Trung Quốc bỏ hàng chục triệu USD để hẹn hò “soái ca” ảo - Ảnh 4.

Và để minh chứng cho khả năng "chơi tới bến" của mình, một "người yêu" của Li Zeyan đã chi 39.000 USD cho bảng hiệu LED trên một tòa nhà chọc trời tại Thâm Quyến với dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật anh Li Zeyan". 

Thế mới biết, tình tuy ảo nhưng tiền là hoàn toàn thật.

Lê Thanh Sang

Từ khóa:  game , hẹn hò
Cùng chuyên mục
XEM