Câu chuyện kinh doanh

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN!

28/02/2019 09:35 AM | Kinh doanh

Các doanh nghiệp sản xuất và TMĐT có vẻ chậm chân hơn các doanh nghiệp F&B, nhưng "trình" marketing thì không hề kém cạnh. Nếu như Durex sử dụng hình ảnh 2 đầu đạn tên lửa được bọc… Durex để "ngăn đạn lạc", thì Sunhouse của Shark Phú quảng bá cho nồi cơm điện mới của hãng với hình ảnh khói bốc lên từ nồi cơm mang dáng dấp của cánh chim hòa bình.

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN!

Những chiêu marketing mới đây của các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước cho thấy, dù chậm chân thì trình marketing và bắt trend của họ có vẻ vẫn cao hơn một chút so với các doanh nghiệp trước đó.

Phải đến tối 27/2, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên, Sunhouse của Shark Phú mới tung hình ảnh marketing đầu tiên bắt "trend" hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

"Đã đến Việt Nam thì phải ăn CƠM NHÀ mới đúng điệu!

Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN nhé Mỹ - Triều!"

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN! - Ảnh 1.

Thông điệp "Chọn Hạt cơm, đừng chọn Hạt nhân" càng được nhấn mạnh hơn với hình ảnh cánh chim hòa bình được tạo nên từ làn khói cơm Sunhouse.

Tung hình ảnh marketing nhân hội nghị Trump - Kim vào ngày 26/2, Durex - thương hiệu luôn được trông chờ với hình ảnh marketing đỉnh cao - đã không phụ lòng các "fan hâm mộ" với hình ảnh 2 đầu đạn tên lửa được bọc… Durex để "ngăn đạn lạc".

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN! - Ảnh 2.

Lời nhắn kèm theo của Durex là "Ngăn đạn lạc. Vì hòa bình".

Tiki cũng "nhập hội bắt trend" vào tối 26/2, với hình ảnh chiếc hộp bọc hàng Tiki mở ra với nắp mang hình ảnh quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên. Ở hình ảnh tiếp theo, nắp chiếc hộp được đóng lại, đồng nghĩa với việc quốc kỳ 2 nước chạm nhau với "keo gắn" là quốc kỳ Việt Nam.

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN! - Ảnh 3.

Trước đó, một loạt thương hiệu đã nhập cuộc marketing nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này như Coca-cola, Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, thời trang M2…

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm