Chai nước lọc trị giá 130 USD chỉ dành cho giới quý tộc có gì đặc biệt?

28/08/2017 11:17 AM | Sống

Hãng Harrods của Anh mới tung ra sản phẩm nước tinh khiết chỉ dành riêng cho những người giàu. Một chai nước “sang trọng” này có giá bán lên tới 130 USD/750ml, tương đương với khoảng 3 triệu đồng mỗi chai.

Chai nước lọc trị giá 130 USD chỉ dành cho giới quý tộc có gì đặc biệt?

Harrods là một trong những thương hiệu sở hữu chuỗi trung tâm thương mại nổi tiếng không chỉ ở Anh mà cả Châu Âu và thế giới. Nơi đây được coi là thiên đường mua sắm của người giàu với những món đồ đẳng cấp, độc, chất lượng và tất nhiên là xa xỉ. Mới đây, hãng này vừa cho lên kệ sản phẩm nước tinh khiết đóng chai đắt đỏ bậc nhất thế giới với mức giá 130 USD/chai.

Loại nước lọc tinh khiết này có gì đặc biệt mà đắt đỏ đến vậy?

4 năm trước, Jamal Qureshi, người sáng lập thương hiệu Harrods nung nấu ý tưởng được cho là vô cùng kì quặc. Đó là đi tìm khái niệm về sản xuất nước uống cho giới thượng lưu sau khi ông lấy nước từng vùng lãnh thổ Svalbard, Na Uy để làm quà tặng vợ. Jamal đã chứng minh ý tưởng đó thành công khi cho ra đời sản phẩm nước lọc đóng chai có độ tinh khiết tuyệt đối.

Nước lọc tinh khiết đóng chai của Harrods có mức giá không phải ai cũng dễ dàng mua được bởi quá trình sản xuất của nó. Harrords đã khai thác các tảng băng trôi ở Bắc Cực sau đó làm nóng để lấy nước và đóng chai. Quá trình sản xuất hoàn toàn thủ công để lấy được nước ở dạng tinh khiết nhất.

Hãng phải đầu tư khoản không nhỏ để thuê một con tàu phá băng với sự cho phép của Thống đốc quần đảo Svalbard và khai thác vùng băng trôi ở Kongsfjorden, cách Bắc Cực khoảng 1000 km. Mỗi chuyến đi như vậy chỉ khai thác khoảng 15 tấn băng và sản xuất được 13.000 chai mang thương hiệu độc quyền Svalbardi Polar Iceberg Water.

Lẽ tất nhiên, nước lọc tinh khiết của Harrods cũng không giống với các loại nước lọc khác. Với độ tinh khiết đạt tiêu chuẩn gần như tuyệt đối, loại nước này rất có lợi cho sức khỏe, đem lại cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng cho người dùng. Nước Harrods còn được nhiều người tin tưởng sử dụng trong bữa ăn thay vì uống rượu vang làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực.

Công ty cho biết thêm nước lọc tinh khiết Harrods có hương vị của băng tuyết của Bắc Cực, gợi lên cảm giác băng tan trong miệng vô cùng đặc biệt. Nó đắt như vậy không chỉ bởi độ tinh khiết mà còn vì thương hiệu độc quyền sản phẩm.

Nhà sản xuất cũng khẳng định quá trình thu hoạch băng của họ rất bền vững, không tan chảy vào biển. Hơn nữa, quá trình đóng chai cũng đảm bảo tiêu chuẩn không gây hại đến môi trường. Chưa kể, hãng còn tham gia và đóng góp vào những phát minh nhằm chống lại sự nóng lên của trái đất và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo Nguyễn Linh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Khởi nghiệp năm Canh Tý, hãy 'dắt lưng' 3 bí kíp luyện công của bộ đôi doanh nhân tuổi Tý Minh Him Lam và Shark Hưng

Đây là những bài học được đúc rút ra từ 2 doanh nhân thành công tuổi Tý dành cho ai đang nung nấu khát khao khởi nghiệp.

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm