CEO Xù Korea: Tôi muốn đưa hồng sâm vào thực đơn người Việt

02/12/2020 08:00 AM | Kinh doanh

Xù Korea với nhiều năm uy tín trong lĩnh vực phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc về Việt Nam, đã vừa độc quyền thành công Chun-ho, một thương hiệu hồng sâm có tiếng tại Hàn. CEO Xù Korea- chị Văn Lan Hương đã có những chia sẻ thú vị quanh việc kinh doanh mảng sức khoẻ đang được xem là thiên thời hiện nay.

Chào chị Lan Hương. Chị có thể chia sẻ về hành trình mang Hồng sâm Chun-ho về Việt Nam?

Nhắc đến sâm Hàn Quốc, nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến những hộp sâm có màu đỏ, vàng truyền thống hoặc những củ sâm tươi nguyên rễ được ngâm trong bình rượu trong suốt và chỉ được dùng cho người bệnh, người già, hoặc người giàu. Nhưng Chun-ho giống như một làn gió mới, sẽ thay đổi toàn bộ ý niệm về sâm nấm, rộng hơn là thị trường thực phẩm chức năng hiện nay. Với Chun-ho, ai cũng có thể chọn được loại hồng sâm phù hợp, ai cũng cần đến hồng sâm. Đây là một hành trình rất đẹp, tràn đầy cảm hứng, vượt lên hẳn câu chuyện về lợi nhuận thông thường.

Thương hiệu Hồng sâm Chun-ho có sự khác biệt thế nào thưa Chị?

Hồng sâm Chun-ho vốn chỉ dành cho người bản địa với chất lượng được xếp Top 3 tại Hàn nhiều năm liền. Tuy vậy, Chun-ho chắc chắn sẽ gây bất ngờ với giá bán vô cùng dễ chịu, trung bình một hộp hồng sâm Chun-ho gồm 30 gói có giá chỉ 800.000 -1.900.000 vnđ, chính thức xoá tan khái niệm "đắt như sâm" vốn cố hữu trong tư duy nhiều người. Ngoài ra, Chun-ho hội tụ đủ những thứ mà người Việt cần: chất lượng hàng đầu, mẫu mã sang trọng để biếu tặng, với hơn 100 loại hồng sâm đa dạng cho mọi độ tuổi và giới tính...Điểm khác biệt nữa của Chun-ho nằm ở hương vị, không chỉ dừng lại là sâm nấm đơn thuần, mà kết hợp khéo léo với các nguyên liệu quý hiếm, bổ dưỡng như chi anh đào, tỏi đen, nghệ tươi…vừa rất tốt cho sức khoẻ, lại có vị thơm ngon, dễ uống. Với tất cả những điều trên, tôi nghĩ không có lý do nào ngăn Chun-ho đến gần hơn với mỗi gia đình Việt.

Chị gặp khó khăn nào trong việc đưa Chun-ho về Việt Nam?

Chun-ho là thương hiệu hồng sâm bản địa, không tập trung xuất khẩu. Khi Xù Korea ngỏ lời muốn đưa thương hiệu Chun-ho về Việt Nam, họ tỏ ra không chút mặn mà, trong khi với profile của Xù Korea, các thương hiệu khác lại rất săn đón. Tuy nhiên điều này không làm tôi nhụt chí, trước một sản phẩm chất lượng tốt như Chun-ho, tôi lại càng quyết tâm phải đưa bằng được thương hiệu này về Việt Nam, và kết quả như bạn thấy, hiện tại Xù Korea đã trở thành đối tác độc quyền của Chun-ho.

CEO Xù Korea: Tôi muốn đưa hồng sâm vào thực đơn người Việt - Ảnh 1.

Chọn ra mắt hồng sâm Chun-ho ngay giữa mùa dịch, thiên tai, chị phải đối mặt với những thử thách đang chờ?

Tôi lại thấy, trước thiên tai, dịch bệnh, tỉ lệ mắc ung thư gia tăng gần đây, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người Việt càng cao hơn bao giờ hết. Đặc biệt, hồng sâm mở ra một thị trường mênh mông, khách hàng lúc này trải dài từ 2 tuổi cho đến người cao tuổi, cho cả nữ giới và nam giới. "Bạn yêu thương ai nhất, hãy tặng hồng sâm Chun-ho cho người đó"- Thông điệp của Chun-ho chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng chứa đựng sự gắn kết yêu thương, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Bản thân tôi cũng vậy, khi kinh doanh mảng hồng sâm này, người thân của tôi được hưởng lợi đầu tiên. Mẹ tôi từng dùng phải sâm giả, nhưng từ giờ Chun-ho sẽ giúp rất nhiều người trong chúng ta gạt bỏ những lo lắng đó.

Theo chị, thách thức lớn nhất trong việc kinh doanh mảng sức khoẻ tại Việt Nam là gì?

Tôi nhận thấy có 2 điểm cần lưu tâm nhất: chất lượng sản phẩm và thay đổi tư duy tiêu dùng. Kinh doanh về sức khoẻ, không chỉ là vấn đề tài lộc, mà còn liên quan đến phúc đức bản thân. Việc lựa chọn sản phẩm nếu để lợi nhuận chi phối, sẽ không còn sự trong sáng nữa. Tuy nhiên, có nhiều thương hiệu nhập khẩu nổi tiếng vẫn không đạt được chỉ tiêu doanh thu tốt, do liên quan đến nhu cầu thực sự của khách hàng, tư duy mua sắm. Ở Hàn, hồng sâm là quốc bảo, là sự lựa chọn hàng đầu để biếu tặng mỗi dịp Lễ Tết, nhưng thực đơn người Việt hiện tại vẫn chưa có hồng sâm. Bên cạnh trà sữa, nước ép, rượu bia, làm sao để sắp tới có thể thấy hình ảnh những gói hồng sâm Chun-ho trên tay người Việt, đó sẽ là một chặng đường cần nhiều nỗ lực.

CEO Xù Korea: Tôi muốn đưa hồng sâm vào thực đơn người Việt - Ảnh 2.

Chun-ho là thương hiệu hồng sâm top 3 Hàn Quốc với nhiều dòng sản phẩm cho mọi đối tượng

Liệu có tín hiệu tích cực nào không khi chị thử sức ở mảng thực phẩm ?

CEO Xù Korea: Tôi muốn đưa hồng sâm vào thực đơn người Việt - Ảnh 3.

Nhiều nghệ sĩ Việt tên tuổi góp mặt tại sự kiện ra mắt thương hiệu hồng sâm Chun-ho ngày 29.11 vừa qua tại TPHCM

Điểm rơi của Chun-ho không hề ngẫu hứng. Chỉ trong vòng một tuần, Xù Korea đã lập tức chốt hơn 20 nhà phân phối, nhiều đơn đặt hàng biếu Tết số lượng lớn, chưa kể đơn hàng lẻ dồn dập. Tôi nhìn thấy được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người Việt rất lớn, nhưng sự đón nhận nồng nhiệt này vẫn nằm ngoài hình dung của tôi và tập thể Xù Korea. Hiện tại chúng tôi vẫn đang mở rộng hệ thống đại lý toàn quốc. Vào ngày 29.11 vừa qua Chun-ho cũng đã có buổi ra mắt thương hiệu chính thức với sự tham dự quảng bá của các nghệ sỹ uy tín như cầu thủ Công Vinh – ca sĩ Thuỷ Tiên, siêu mẫu Vĩnh Thuỵ, diễn viên MC Ốc Thanh Vân, người mẫu Hữu Long,…

CEO Xù Korea: Tôi muốn đưa hồng sâm vào thực đơn người Việt - Ảnh 4.

Bà Văn Lan Hương – CEO của Xù Korea

Chị có thể cho biết về kế hoạch của Xù Korea trong thời gian tới?

"Đừng đợi đến khi nằm trên giường bệnh, mới bắt đầu tha thiết uống hồng sâm"- Câu ngạn ngữ này của Hàn giúp chúng ta hiểu sâu sắc về công dụng của hồng sâm. Tôi biết hiện nay có rất nhiều thương hiệu thực phẩm khác cũng đang được ưa chuộng trên thị trường, nhưng hồng sâm Chun-ho với thông điệp rất riêng, rất đẹp của nó, hi vọng sẽ chạm tới nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người Việt trong thời gian tới.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM