CEO Vũ Việt Linh hé lộ chiến lược tăng lợi nhuận kinh doanh trên Shopee

25/01/2021 19:30 PM | Kinh doanh

Doanh nhân Vũ Việt Linh – CEO Học viện đào tạo kinh doanh trên Shopee chỉ ra những sai lầm của những người bán hàng online trên sàn TMĐT cũng như chiến lược tối ưu ngân sách, tăng doanh số.

Khởi nghiệp từ căn phòng 13m2, thành công nhờ sự nhanh nhạy

Vũ Việt Linh (Linh Shopee) là cái tên mà rất nhiều người bán hàng online trên sàn TMĐT đều biết và nể phục. Tuy còn rất trẻ, khởi nghiệp chỉ từ số vốn ít ỏi trong căn phòng 13m2, thế nhưng sau 1 thời gian ngắn, doanh nhân này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường dành cho phượt thủ. Chưa dừng lại ở đó, năm 2016, 2017, chàng trai trẻ đã nhìn ra tiềm năng từ sàn TMĐT và chiếm lĩnh nhiều tên miền quan trọng.

Năm 2018, Vũ Việt Linh chuyển dịch kinh doanh sang TMĐT, và thành công với Shopee. CEO trẻ còn nổi tiếng là doanh nhân tử tế, sẵn sàng chia sẻ và lan tỏa kiến thức với cộng đồng. Tháng 9/2019, anh mở Học viện Vilica - hướng dẫn kinh doanh trên các sàn TMĐT và đào tạo thành công 10.000 học viên khắp cả nước. Mới đây, anh đã trả lời phỏng vấn và chia sẻ những bí kíp này trên báo chí.

Chia sẻ chiến lược, lan tỏa kiến thức cho cộng đồng

Không giữ riêng cho mình, CEO Vũ Việt Linh thoải mái chỉ ra nhiều sai lầm của các chủ shop trên Shopee cũng như chiến lược để kinh doanh "bách chiến bách thắng" với tỷ lệ thành công rất cao.

Đây chỉ là một phần trong nhiều chiến lược "thực chiến" mà anh giảng dạy tại Học viện Vilica - hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee và nhiều nền tảng khác:

Không bán rẻ để chịu lỗ

Theo CEO này, sai lầm của nhiều người kinh doanh là bán rẻ thậm chí chịu lỗ để thu về nhiều đơn. Cách làm này không bền, đem về lợi nhuận thấp. Thậm chí, "chiêu bài" tăng giá để giảm chính là "con dao hai lưỡi", chỉ mang về "lợi nhuận xấu".

Đi ngược với đám đông, anh cho rằng thay vì hạ giá, cần tập trung cho chất lượng sản phẩm. Kinh nghiệm cho thấy, CEO này từng nâng giá sản phẩm mà vẫn có khách, lợi nhuận tốt. "100 đơn mà lợi nhuận cao còn hơn 1.000 đơn mà ít lợi nhuận hoặc bù lỗ", doanh nhân trẻ nhận định.

CEO Vũ Việt Linh hé lộ chiến lược tăng lợi nhuận kinh doanh trên Shopee - Ảnh 1.

Tăng trải nghiệm, chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng:

"Nếu không chú trọng 2 yếu tố này, bạn chỉ bán được 1 lần!", CEO chia sẻ. Việc tập trung tối ưu chất lượng sản phẩm, chăm chút từng phản hồi giúp giữ chân khách hàng lâu. Quản trị, nhân sự hàng hóa để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng cũng cần đặt lên hàng đầu.

Mở học viện dạy làm giàu: Có học viên kiếm 100 triệu – 1 tỷ/ngày!

Doanh nhân trẻ cho biết, con số "khủng" này có thật trong các mùa flash sale trên TĐMT. Kết quả này không chỉ nhờ vào chính sách chung mà còn nhờ vào việc áp dụng các chiến lược được học từ Học viện Vilica do anh sáng lập (9/2019).

Sau 1,5 năm hoạt động, học viện đã đào tạo trên 10.000 học viên cả nước, tổ chức hơn 100 khóa học. Dù mức phí tham gia không phải thấp nhưng học viên vẫn đổ xô đi học, vì khóa học mang lại hiệu quả thực, tỷ lệ chuyển đổi, thành công cao. CEO Vũ Việt Linh cũng xây dựng cộng đồng hỗ trợ kinh doanh trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… với số lượng thành viên "khủng": 230.000 người.

CEO Vũ Việt Linh hé lộ chiến lược tăng lợi nhuận kinh doanh trên Shopee - Ảnh 2.

Trong đó, nhiều "tuyệt chiêu" đã được CEO - Giảng viên Vũ Việt Linh hé lộ, như ở khóa Shopee du kích, học viên được hướng dẫn cách kinh doanh dù có ít vốn bằng phương pháp gia tăng độ phủ, độ hiển thị trên bộ lọc của Shopee. Bản thân là 1 người thích đọc sách, doanh nhân Vũ Việt Linh luôn khuyến khích học viên học hỏi, cho các nhân viên của mình tham gia thường xuyên các khóa học cập nhật kiến thức từ giảng viên Việt Nam và quốc tế.

Trong tương lai, CEO Học viện Vilica kỳ vọng sẽ mở rộng các khóa học dạy bán hàng trên nhiều sàn hơn như Lazada, Tiki, thậm chí giúp người Việt Nam kinh doanh thành công trên các sân chơi TMĐT thế giới.

Để biết thêm thông tin về CEO Vũ Việt Linh (Linh Shopee) và các khóa học tại Học viên Vilica, vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/linhvivu.com.vn/

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM