CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công”

16/12/2020 03:30 PM | Kinh doanh

"Người trẻ lập nghiệp, hãy xác định rõ định vị cho bản thân và doanh nghiệp của mình. Khi đã có định vị, bạn sẽ xác định được chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như lối sống cho bản thân để tìm tới thành công và hạnh phúc" - CEO Phạm Ngọc Linh chia sẻ.

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công”

CEO Phạm Ngọc Linh được biết đến là Nhà sáng lập, Tổng giám đốc điều hành Công ty quảng cáo ngoài trời tích hợp Unique (Unique OOH). Anh đồng thời cũng là Phó chủ tịch CLB Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC).

CafeBiz đã có buổi trò chuyện với anh Phạm Ngọc Linh về những câu chuyện liên quan tới hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu công ty cũng như phát triển con người.

Thưa anh Linh, xin anh hãy giới thiệu qua về bản thân mình cũng như công việc anh đang làm hiện nay?

Tôi là Phạm Ngọc Linh, luôn tự nhận mình là một người trẻ lãng mạn với khát khao sống mãnh liệt. Tôi bước chân vào lĩnh vực quảng cáo ngoài trời từ năm 2007 và cho đến nay đã được 13 năm gắn bó.

Công việc chính của tôi hiện nay là điều hành Tổ hợp Truyền thông Unique Media Group với trụ sở chính tại Hà Nội và văn phòng chi nhánh Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tôi còn là một người truyền cảm hứng cho chính nhân sự trong công ty cũng như tất cả những người xung quanh, tôi muốn lan tỏa những niềm vui và hạnh phúc tới tất cả mọi người.

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công” - Ảnh 1.

CEO Phạm Ngọc Linh tại buổi tiệc tri ân của Unique ngày cuối năm.

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về cơ duyên đưa anh tới với lĩnh vực quảng cáo ngoài trời và chặng đường xây dựng, phát triển Unique?

Tôi đến với quảng cáo ngoài trời đúng như một cơ duyên. Giai đoạn tôi bắt đầu vào nghề, thị trường quảng cáo ngoài trời còn rất truyền thống, chỉ có biển bảng hay quảng cáo trên xe buýt. Sau đó, càng làm trong lĩnh vực này, tôi càng nhận thấy quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có rất nhiều cơ hội để phát triển.

Quan điểm của tôi trong công việc và kinh doanh là "Đi tới cùng", tôi luôn nỗ lực cố gắng để làm tốt nhất có thể công việc và sự nghiệp của mình.

Khi phát triển Unique Integrated Outdoor Advertising (Unique OOH), thay vì lựa chọn con đường phát triển quảng cáo ngoài trời thuần túy giống với các công ty anh lớn bấy giờ, tôi chọn định vị "Quảng cáo ngoài trời tích hợp". Khái niệm này còn khá trừu tượng tại Việt Nam, nhưng thực ra rất dễ hiểu. Thay vì khách hàng triển khai các hình thức đơn lẻ rời rạc (ví dụ như thuê quảng cáo trên xe buýt hay đặt quảng cáo biển bảng) thì Unique OOH mang tới giải pháp triển khai tổng thể, đồng bộ cho khách hàng.

Chúng tôi tập trung vào phát triển hệ thống nhân sự, nhà cung cấp, đối tác khắp các vùng miền, tỉnh thành trên toàn quốc để có thể thực thi các dự án quảng cáo bất cứ khi nào khách hàng cần.

Định vị là câu chuyện thay đổi bản thân tôi và Unique OOH.

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công” - Ảnh 2.

Một số dự án quảng cáo ngoài trời Unique từng thực hiện cho các nhãn hàng.

Anh có nói câu chuyện liên quan tới định vị, xin anh hãy chia sẻ nhiều hơn về điều này?

Khi mới sáng lập Unique, tôi cũng chưa có khái niệm gì về định vị, khi ấy chỉ biết làm và làm. Nhưng việc sinh hoạt tại VMCC đã cho tôi cơ duyên được gặp anh Tuấn Hà (Chủ tịch Vinalink Media) và anh Nguyễn Đức Sơn (Nhà sáng lập Interloka Brand Agency), giúp tôi hiểu được tầm quan trọng của việc định vị.

Anh Nguyễn Đức Sơn là một chuyên gia thương hiệu, nhờ có anh mà tôi đã định vị rất rõ ràng cho chính bản thân mình và Unique: thay vì đơn thuần chỉ là "Linh Quảng Cáo" thì tôi là "Linh Quảng cáo ngoài trời". Từ đây, tôi phát triển rộng hơn, sâu hơn đưa Unique trở thành "Công ty Quảng cáo ngoài trời tích hợp" tiên phong trên thị trường. Khi có định vị thì chiến lược kinh doanh và phát triển của công ty cũng trở nên rõ ràng, trúng đích và hiệu quả hơn.

Còn anh Tuấn Hà, Chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing giúp tôi có được định vị cho chính bản thân và cuộc đời mình. Anh Tuấn Hà chia sẻ rằng anh luôn tự nhận mình là "Ông già vui tính", anh mang tới cho người bên cạnh cảm giác mát lành, vui vẻ. Tôi rất tâm đắc với điều anh chia sẻ, rồi từ đó, tôi có định vị cho chính bản thân mình, tôi là "Người gieo niềm vui và hạnh phúc". Vậy để gieo được niềm vui và hạnh phúc cho người khác thì chính bản thân mình cũng phải hạnh phúc. Tôi chọn lối sống theo triết lý của Pepsi "Sống trọn từng giây" để luôn sống vui mỗi ngày.

Tôi luôn biết ơn hai anh, chính hai anh và câu chuyện định vị này dẫn lối thành công cho tôi và Unique OOH.

Theo chia sẻ của anh, định vị rất quan trọng không chỉ với doanh nghiệp mà còn với cả mỗi người. Vậy anh dành lời khuyên gì cho các bạn trẻ khởi nghiệp nói riêng và các bạn trẻ thời đại mới nói chung?

Lời khuyên của tôi dành cho các bạn đơn giản là "Hãy tìm ra định vị cho bản thân và doanh nghiệp của mình". Khi có định vị bạn sẽ xác định được chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như lối sống cho bản thân để tìm tới thành công và hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn anh.

Quý độc giả muốn tìm hiểu thêm về Unique Integrated Outdoor Advertising với những công việc hàng ngày của CEO Phạm Ngọc Linh có thể xem thêm tại: www.quangcaongoaitroi.com.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Cựu CEO WeFit tái xuất sau 2 năm vắng bóng: Giữ ghế CEO startup giáo dục, khẳng định sở hữu công nghệ đặc biệt mà các bên khác không có

Nguyễn Khôi tự tin cho biết tại Việt Nam, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện duy nhất tại startup giáo dục Kiến Guru.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm